“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch

09:57 | 01/12/2020

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kích cầu, liên kết chính là phương án hữu hiệu trong công cuộc khôi phục ngành du lịch. Song song, vẫn cần nhiều phương án củng cố lòng tin của du khách.

Có thể nói chúng ta đã làm rất tốt trong việc cố gắng kiểm soát dịch COVID-19. Mọi hoạt động phòng, chống dịch đều được triển khai, các phương án đều được nghiêm túc thực hiện. Việc kiểm soát tốt sự lây lan của dịch cũng chính là mấu chốt để Việt Nam có thể khơi dậy lại ngành du lịch hiện tại.

Để ngành du lịch đứng dậy, còn có rất nhiều việc phải làm. Mở cửa đường bay, xúc tiến quốc tế, thu hút khách du lịch,... là những phương án vẫn đang trong vòng xoáy chưa được khơi trong. Bởi việc khai thác thị trường khách quốc tế hiện nay là không thể.

Thế là phải tính đến bài toán thị trường khách khách nội địa, được xem như là “phao cứu sinh” cho ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Hàng loạt chương trình kích cầu được tổ chức, nhiều sự liên kết vùng được diễn ra. Chỉ với một mục đích chính là tạo nên sức mạnh, thêm nhiều sản phẩm có giá trị cao thu hút được khách du lịch. Để ngành du lịch có thể “thở” trở lại

“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch
Cần phải có hành động cụ thể để củng cố lòng tin cho khách du lịch. Bởi trong giai đoạn hiện nay du khác Việt vẫn chưa tự tin để trải nghiệm các dịch vụ.

Tuy nhiên, ngoài các chương trình liên kết giữa các địa phương, ngoài các giải pháp tự bơi của các doanh nghiệp thì cần phải có hành động cụ thể để củng cố lòng tin cho khách du lịch. Bởi trong giai đoạn hiện nay du khác Việt vẫn chưa tự tin để trải nghiệm các dịch vụ du lịch, chưa thể cơi mở hơn trong việc tham quan những địa phương khác.

Lấy ví dụ Quảng Nam, Đà Nẵng là hai địa phương bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch COVID-19 lần 2. Sau một thời gian quyết liệt chống giặc, cả hai địa phương đều đã sạch bóng COVID-19. Hơn hai tháng không có ca nhiễm bệnh mới, tuy nhiên ngành du lịch của hai địa phương này vẫn đang rất ảm đạm.

Lý do là bởi tâm lý của khách du lịch vẫn còn lo sợ trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe khi đi du lịch tại những địa phương này. Bởi tâm lý lo sợ rằng dịch bệnh đã ở trong cộng đồng, sợ ảnh hưởng đến bản thân và gia đình nên nhiều người vẫn quyết định dời thời gian đi du lịch. Chờ đến khi nào cảm thấy thật sự an tâm mới có thể lên đường, do thế ngành du lịch mất đi lợi thế vốn có dẫu tài nguyền du lịch vẫn hiện hữu.

Giám đốc của một công ty lữ hành tại Đà Nẵng thông tin rằng có một đoàn khách ở TP. Hồ Chí Minh đặt tour cho một chuyến hành trình tại miền Trung vào tháng tới. Tuy nhiên đoàn khách này vẫn do dự về mức độ đảm bảo an toàn sức khỏe khi đi du lịch, bắt buôc phía công ty phải bảo đảm về y tế thì mới có thể chốt thời gian đến với thành phố biển.

“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch
Bản thân mỗi doanh nghiệp cần tuân thủ những quy định về phòng chống dịch cũng như đảm bảo một mội trường du lịch an toàn. Đồng thời thể hiện các sản phẩm, dịch vụ phù hợp trong với bối cảnh hiện tại, khẳng định điểm đến dịch vụ của mình thực sự đáng tin cậy và chất lượng.

“Biển xanh, cát trắng, tài nguyên du lịch bao la nhưng du khách lại không tin tưởng điểm đến thì thật là đáng tiếc, cần tính bài toán “thu phục” lòng tin của du khách trước khi tính đến phương án dài hơi bởi du khách chính là người quyết định tất cả.” -Vị này nói.

Hiện nay, đại đa số người dân Việt Nam đều quan tâm đến vấn đề dịch bệnh. Và việc chu du đến những địa phương được xem là ổ dịch lại khiến con người trở nên chùn bước. Vì thế, cho đến khi nào dịch bệnh vẫn còn là nỗi lo thì người Việt vẫn sẽ còn hoãn việc đi du lịch.

Cho nên, để ngành du lịch có thể khôi phục trở lại các địa phương, doanh nghiệp không chỉ nghĩ đến các phương án kích cầu, giảm giá để thu hút du khác. Mà việc quan trọng nhất là làm sao để du khách tin tưởng đến với địa phương, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ một các tự nhiên, an tâm nhất.

Do vậy, ngoài việc chính quyền địa phương cam kết các điều kiện bắt buộc về y tế khi đón nhận các du khách thì các doanh nghiệp phải là người nghiêm chỉnh thực hiện các nguyên tắc. Trong bản thân mỗi doanh nghiệp cần tuân thủ những quy định về phòng chống dịch cũng như đảm bảo một mội trường du lịch an toàn. Đồng thời thể hiện các sản phẩm, dịch vụ phù hợp trong với bối cảnh hiện tại, khẳng định điểm đến dịch vụ của mình thực sự đáng tin cậy và chất lượng luôn được đưa lên hàng đầu.

Tại buổi ra mắt sản phẩm du lịch mới giữa ba tỉnh Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng các hoạt động kích cầu hãy khoan nói đến hiệu quả mà hãy nói đến hiệu ứng. Ông Thanh cho rằng các hoạt động hiện tại rất có giá trị truyền thông, đánh động đến du khách rằng các tỉnh hiện nay vẫn là điểm đến an toàn lẫn về dịch bệnh và thiên tai. Để du khách tin tưởng vào điều đó và cởi mở hơn cho du lịch.

Trong bối cảnh hiện tại, niềm tin của du khách thực sự rất quan trọng đối với ngành du lịch. Bởi, ngoài các vấn đề nâng cao chất lượng, giái trị sản phẩm, khuyến mãi du lịch không đáng giá bằng việc du khách tin tưởng, tích cực mở lòng với du lịch. Việc cần làm lúc này là truyền “liều thuốc” niềm tin trong du lịch làm sao cho hiệu quả, để du khách cảm nhận được sự chân thành từ các địa phương bên cạnh chuỗi liên kết các sản phẩm.

Sự thành công của khôi phục ngành du lịch chính là có được niềm tin của trở lại của du khách trong trạng thái “bình thường mới”. Việc lan tỏa niềm tin như thế nào sẽ quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, chính là chìa khóa để ngành du lịch trở lại.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 117,500 119,500
AVPL/SJC HCM 117,500 119,500
AVPL/SJC ĐN 117,500 119,500
Nguyên liệu 9999 - HN 10,830 11,130
Nguyên liệu 999 - HN 10,820 11,120
Cập nhật: 01/07/2025 08:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 113.800 116.300
TPHCM - SJC 117.500 119.500
Hà Nội - PNJ 113.800 116.300
Hà Nội - SJC 117.500 119.500
Đà Nẵng - PNJ 113.800 116.300
Đà Nẵng - SJC 117.500 119.500
Miền Tây - PNJ 113.800 116.300
Miền Tây - SJC 117.500 119.500
Giá vàng nữ trang - PNJ 113.800 116.300
Giá vàng nữ trang - SJC 117.500 119.500
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 113.800
Giá vàng nữ trang - SJC 117.500 119.500
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn Trơn PNJ 999.9 113.800
Giá vàng nữ trang - Vàng Kim Bảo 999.9 113.800 116.300
Giá vàng nữ trang - Vàng Phúc Lộc Tài 999.9 113.800 116.300
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999.9 113.000 115.500
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 999 112.890 115.390
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 9920 112.180 114.680
Giá vàng nữ trang - Vàng nữ trang 99 111.950 114.450
Giá vàng nữ trang - Vàng 750 (18K) 79.280 86.780
Giá vàng nữ trang - Vàng 585 (14K) 60.220 67.720
Giá vàng nữ trang - Vàng 416 (10K) 40.700 48.200
Giá vàng nữ trang - Vàng 916 (22K) 103.400 105.900
Giá vàng nữ trang - Vàng 610 (14.6K) 63.110 70.610
Giá vàng nữ trang - Vàng 650 (15.6K) 67.730 75.230
Giá vàng nữ trang - Vàng 680 (16.3K) 71.190 78.690
Giá vàng nữ trang - Vàng 375 (9K) 35.960 43.460
Giá vàng nữ trang - Vàng 333 (8K) 30.770 38.270
Cập nhật: 01/07/2025 08:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 11,140 11,590
Trang sức 99.9 11,130 11,580
NL 99.99 10,795
Nhẫn tròn ko ép vỉ T.Bình 10,795
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 11,350 11,650
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 11,350 11,650
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 11,350 11,650
Miếng SJC Thái Bình 11,750 11,950
Miếng SJC Nghệ An 11,750 11,950
Miếng SJC Hà Nội 11,750 11,950
Cập nhật: 01/07/2025 08:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng TCB
AUD 16511 16779 17355
CAD 18557 18834 19451
CHF 32094 32476 33117
CNY 0 3570 3690
EUR 29970 30243 31274
GBP 34955 35348 36281
HKD 0 3196 3399
JPY 174 178 184
KRW 0 18 20
NZD 0 15510 16100
SGD 19938 20221 20747
THB 719 782 835
USD (1,2) 25853 0 0
USD (5,10,20) 25893 0 0
USD (50,100) 25921 25955 26300
Cập nhật: 01/07/2025 08:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng BIDV
USD 25,910 25,910 26,270
USD(1-2-5) 24,874 - -
USD(10-20) 24,874 - -
GBP 35,393 35,489 36,382
HKD 3,265 3,275 3,374
CHF 32,304 32,405 33,220
JPY 177.98 178.3 185.82
THB 766.14 775.6 829.8
AUD 16,817 16,878 17,346
CAD 18,797 18,857 19,408
SGD 20,105 20,168 20,845
SEK - 2,712 2,806
LAK - 0.92 1.28
DKK - 4,035 4,173
NOK - 2,551 2,642
CNY - 3,594 3,691
RUB - - -
NZD 15,523 15,667 16,123
KRW 17.86 18.62 20.1
EUR 30,185 30,209 31,436
TWD 807.36 - 977.43
MYR 5,790.69 - 6,533.62
SAR - 6,839.83 7,198.96
KWD - 83,043 88,336
XAU - - -
Cập nhật: 01/07/2025 08:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,910 25,910 26,250
EUR 29,949 30,069 31,193
GBP 35,129 35,270 36,266
HKD 3,257 3,270 3,375
CHF 32,037 32,166 33,098
JPY 176.68 177.39 184.77
AUD 16,699 16,766 17,301
SGD 20,094 20,175 20,727
THB 779 782 817
CAD 18,730 18,805 19,333
NZD 15,562 16,070
KRW 18.37 20.24
Cập nhật: 01/07/2025 08:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25935 25935 26295
AUD 16680 16780 17350
CAD 18734 18834 19391
CHF 32330 32360 33246
CNY 0 3609.8 0
CZK 0 1170 0
DKK 0 4060 0
EUR 30249 30349 31124
GBP 35251 35301 36412
HKD 0 3330 0
JPY 177.49 178.49 185
KHR 0 6.267 0
KRW 0 18.8 0
LAK 0 1.152 0
MYR 0 6335 0
NOK 0 2595 0
NZD 0 15618 0
PHP 0 430 0
SEK 0 2730 0
SGD 20093 20223 20956
THB 0 748 0
TWD 0 880 0
XAU 11500000 11500000 11950000
XBJ 10000000 10000000 11950000
Cập nhật: 01/07/2025 08:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng OCB
USD100 25,930 25,980 26,260
USD20 25,930 25,980 26,260
USD1 25,930 25,980 26,260
AUD 16,767 16,917 17,982
EUR 30,313 30,463 31,639
CAD 18,694 18,794 20,110
SGD 20,177 20,327 20,804
JPY 178.05 179.55 184.2
GBP 35,352 35,502 36,625
XAU 11,748,000 0 11,952,000
CNY 0 3,493 0
THB 0 784 0
CHF 0 0 0
KRW 0 0 0
Cập nhật: 01/07/2025 08:00