“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch

09:57 | 01/12/2020

210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kích cầu, liên kết chính là phương án hữu hiệu trong công cuộc khôi phục ngành du lịch. Song song, vẫn cần nhiều phương án củng cố lòng tin của du khách.

Có thể nói chúng ta đã làm rất tốt trong việc cố gắng kiểm soát dịch COVID-19. Mọi hoạt động phòng, chống dịch đều được triển khai, các phương án đều được nghiêm túc thực hiện. Việc kiểm soát tốt sự lây lan của dịch cũng chính là mấu chốt để Việt Nam có thể khơi dậy lại ngành du lịch hiện tại.

Để ngành du lịch đứng dậy, còn có rất nhiều việc phải làm. Mở cửa đường bay, xúc tiến quốc tế, thu hút khách du lịch,... là những phương án vẫn đang trong vòng xoáy chưa được khơi trong. Bởi việc khai thác thị trường khách quốc tế hiện nay là không thể.

Thế là phải tính đến bài toán thị trường khách khách nội địa, được xem như là “phao cứu sinh” cho ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Hàng loạt chương trình kích cầu được tổ chức, nhiều sự liên kết vùng được diễn ra. Chỉ với một mục đích chính là tạo nên sức mạnh, thêm nhiều sản phẩm có giá trị cao thu hút được khách du lịch. Để ngành du lịch có thể “thở” trở lại

“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch
Cần phải có hành động cụ thể để củng cố lòng tin cho khách du lịch. Bởi trong giai đoạn hiện nay du khác Việt vẫn chưa tự tin để trải nghiệm các dịch vụ.

Tuy nhiên, ngoài các chương trình liên kết giữa các địa phương, ngoài các giải pháp tự bơi của các doanh nghiệp thì cần phải có hành động cụ thể để củng cố lòng tin cho khách du lịch. Bởi trong giai đoạn hiện nay du khác Việt vẫn chưa tự tin để trải nghiệm các dịch vụ du lịch, chưa thể cơi mở hơn trong việc tham quan những địa phương khác.

Lấy ví dụ Quảng Nam, Đà Nẵng là hai địa phương bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch COVID-19 lần 2. Sau một thời gian quyết liệt chống giặc, cả hai địa phương đều đã sạch bóng COVID-19. Hơn hai tháng không có ca nhiễm bệnh mới, tuy nhiên ngành du lịch của hai địa phương này vẫn đang rất ảm đạm.

Lý do là bởi tâm lý của khách du lịch vẫn còn lo sợ trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe khi đi du lịch tại những địa phương này. Bởi tâm lý lo sợ rằng dịch bệnh đã ở trong cộng đồng, sợ ảnh hưởng đến bản thân và gia đình nên nhiều người vẫn quyết định dời thời gian đi du lịch. Chờ đến khi nào cảm thấy thật sự an tâm mới có thể lên đường, do thế ngành du lịch mất đi lợi thế vốn có dẫu tài nguyền du lịch vẫn hiện hữu.

Giám đốc của một công ty lữ hành tại Đà Nẵng thông tin rằng có một đoàn khách ở TP. Hồ Chí Minh đặt tour cho một chuyến hành trình tại miền Trung vào tháng tới. Tuy nhiên đoàn khách này vẫn do dự về mức độ đảm bảo an toàn sức khỏe khi đi du lịch, bắt buôc phía công ty phải bảo đảm về y tế thì mới có thể chốt thời gian đến với thành phố biển.

“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch
Bản thân mỗi doanh nghiệp cần tuân thủ những quy định về phòng chống dịch cũng như đảm bảo một mội trường du lịch an toàn. Đồng thời thể hiện các sản phẩm, dịch vụ phù hợp trong với bối cảnh hiện tại, khẳng định điểm đến dịch vụ của mình thực sự đáng tin cậy và chất lượng.

“Biển xanh, cát trắng, tài nguyên du lịch bao la nhưng du khách lại không tin tưởng điểm đến thì thật là đáng tiếc, cần tính bài toán “thu phục” lòng tin của du khách trước khi tính đến phương án dài hơi bởi du khách chính là người quyết định tất cả.” -Vị này nói.

Hiện nay, đại đa số người dân Việt Nam đều quan tâm đến vấn đề dịch bệnh. Và việc chu du đến những địa phương được xem là ổ dịch lại khiến con người trở nên chùn bước. Vì thế, cho đến khi nào dịch bệnh vẫn còn là nỗi lo thì người Việt vẫn sẽ còn hoãn việc đi du lịch.

Cho nên, để ngành du lịch có thể khôi phục trở lại các địa phương, doanh nghiệp không chỉ nghĩ đến các phương án kích cầu, giảm giá để thu hút du khác. Mà việc quan trọng nhất là làm sao để du khách tin tưởng đến với địa phương, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ một các tự nhiên, an tâm nhất.

Do vậy, ngoài việc chính quyền địa phương cam kết các điều kiện bắt buộc về y tế khi đón nhận các du khách thì các doanh nghiệp phải là người nghiêm chỉnh thực hiện các nguyên tắc. Trong bản thân mỗi doanh nghiệp cần tuân thủ những quy định về phòng chống dịch cũng như đảm bảo một mội trường du lịch an toàn. Đồng thời thể hiện các sản phẩm, dịch vụ phù hợp trong với bối cảnh hiện tại, khẳng định điểm đến dịch vụ của mình thực sự đáng tin cậy và chất lượng luôn được đưa lên hàng đầu.

Tại buổi ra mắt sản phẩm du lịch mới giữa ba tỉnh Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng các hoạt động kích cầu hãy khoan nói đến hiệu quả mà hãy nói đến hiệu ứng. Ông Thanh cho rằng các hoạt động hiện tại rất có giá trị truyền thông, đánh động đến du khách rằng các tỉnh hiện nay vẫn là điểm đến an toàn lẫn về dịch bệnh và thiên tai. Để du khách tin tưởng vào điều đó và cởi mở hơn cho du lịch.

Trong bối cảnh hiện tại, niềm tin của du khách thực sự rất quan trọng đối với ngành du lịch. Bởi, ngoài các vấn đề nâng cao chất lượng, giái trị sản phẩm, khuyến mãi du lịch không đáng giá bằng việc du khách tin tưởng, tích cực mở lòng với du lịch. Việc cần làm lúc này là truyền “liều thuốc” niềm tin trong du lịch làm sao cho hiệu quả, để du khách cảm nhận được sự chân thành từ các địa phương bên cạnh chuỗi liên kết các sản phẩm.

Sự thành công của khôi phục ngành du lịch chính là có được niềm tin của trở lại của du khách trong trạng thái “bình thường mới”. Việc lan tỏa niềm tin như thế nào sẽ quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, chính là chìa khóa để ngành du lịch trở lại.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 79,000 ▲200K 81,000 ▲200K
AVPL/SJC HCM 79,000 ▲200K 81,000 ▲200K
AVPL/SJC ĐN 79,000 ▲200K 81,000 ▲200K
Nguyên liệu 9999 - HN 68,600 ▲200K 69,100 ▲200K
Nguyên liệu 999 - HN 68,500 ▲200K 69,000 ▲200K
AVPL/SJC Cần Thơ 79,000 ▲200K 81,000 ▲200K
Cập nhật: 28/03/2024 15:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 68.500 ▲300K 69.800 ▲300K
TPHCM - SJC 79.100 ▲300K 81.100 ▲200K
Hà Nội - PNJ 68.500 ▲300K 69.800 ▲300K
Hà Nội - SJC 79.100 ▲300K 81.100 ▲200K
Đà Nẵng - PNJ 68.500 ▲300K 69.800 ▲300K
Đà Nẵng - SJC 79.100 ▲300K 81.100 ▲200K
Miền Tây - PNJ 68.500 ▲300K 69.800 ▲300K
Miền Tây - SJC 79.300 ▲500K 81.300 ▲400K
Giá vàng nữ trang - PNJ 68.500 ▲300K 69.800 ▲300K
Giá vàng nữ trang - SJC 79.100 ▲300K 81.100 ▲200K
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 68.500 ▲300K
Giá vàng nữ trang - SJC 79.100 ▲300K 81.100 ▲200K
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn PNJ (24K) 68.500 ▲300K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 24K 68.400 ▲300K 69.200 ▲300K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 18K 50.650 ▲220K 52.050 ▲220K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 14K 39.230 ▲170K 40.630 ▲170K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 10K 27.540 ▲130K 28.940 ▲130K
Cập nhật: 28/03/2024 15:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 6,835 ▲30K 6,990 ▲30K
Trang sức 99.9 6,825 ▲30K 6,980 ▲30K
NT, 3A, ĐV Thái Bình 6,900 ▲30K 7,020 ▲30K
NT, 3A, ĐV Nghệ An 6,900 ▲30K 7,020 ▲30K
NT, 3A, ĐV Hà Nội 6,900 ▲30K 7,020 ▲30K
NL 99.99 6,830 ▲30K
Nhẫn tròn ko ép vỉ TB 6,830 ▲30K
Miếng SJC Thái Bình 7,910 ▲20K 8,100 ▲20K
Miếng SJC Nghệ An 7,910 ▲20K 8,100 ▲20K
Miếng SJC Hà Nội 7,910 ▲20K 8,100 ▲20K
Cập nhật: 28/03/2024 15:00
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 79,100 ▲200K 81,100 ▲200K
SJC 5c 79,100 ▲200K 81,120 ▲200K
SJC 2c, 1C, 5 phân 79,100 ▲200K 81,130 ▲200K
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 68,500 ▲250K 69,750 ▲300K
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 68,500 ▲250K 69,850 ▲300K
Nữ Trang 99.99% 68,400 ▲250K 69,250 ▲300K
Nữ Trang 99% 67,064 ▲297K 68,564 ▲297K
Nữ Trang 68% 45,245 ▲204K 47,245 ▲204K
Nữ Trang 41.7% 27,030 ▲125K 29,030 ▲125K
Cập nhật: 28/03/2024 15:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 15,746.30 15,905.35 16,416.24
CAD 17,788.18 17,967.86 18,545.00
CHF 26,675.39 26,944.84 27,810.33
CNY 3,359.56 3,393.49 3,503.02
DKK - 3,529.14 3,664.43
EUR 26,123.05 26,386.92 27,556.48
GBP 30,490.18 30,798.16 31,787.43
HKD 3,088.24 3,119.43 3,219.63
INR - 296.48 308.35
JPY 158.88 160.48 168.16
KRW 15.92 17.68 19.29
KWD - 80,418.21 83,636.45
MYR - 5,184.94 5,298.23
NOK - 2,247.55 2,343.06
RUB - 256.11 283.53
SAR - 6,591.62 6,855.41
SEK - 2,284.40 2,381.48
SGD 17,924.11 18,105.16 18,686.71
THB 601.12 667.91 693.52
USD 24,590.00 24,620.00 24,960.00
Cập nhật: 28/03/2024 15:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Vietinbank
AUD 15,927 16,027 16,477
CAD 18,001 18,101 18,651
CHF 26,915 27,020 27,820
CNY - 3,390 3,500
DKK - 3,546 3,676
EUR #26,353 26,388 27,648
GBP 30,916 30,966 31,926
HKD 3,094 3,109 3,244
JPY 160.45 160.45 168.4
KRW 16.6 17.4 20.2
LAK - 0.88 1.24
NOK - 2,256 2,336
NZD 14,603 14,653 15,170
SEK - 2,284 2,394
SGD 17,937 18,037 18,637
THB 627.21 671.55 695.21
USD #24,545 24,625 24,965
Cập nhật: 28/03/2024 15:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 24,610.00 24,635.00 24,955.00
EUR 26,298.00 26,404.00 27,570.00
GBP 30,644.00 30,829.00 31,779.00
HKD 3,107.00 3,119.00 3,221.00
CHF 26,852.00 26,960.00 27,797.00
JPY 159.81 160.45 167.89
AUD 15,877.00 15,941.00 16,428.00
SGD 18,049.00 18,121.00 18,658.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17,916.00 17,988.00 18,519.00
NZD 14,606.00 15,095.00
KRW 17.59 19.18
Cập nhật: 28/03/2024 15:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 24585 24635 24975
AUD 15962 16012 16415
CAD 18040 18090 18497
CHF 27163 27213 27616
CNY 0 3395.1 0
CZK 0 1020 0
DKK 0 3490 0
EUR 26552 26602 27112
GBP 31086 31136 31598
HKD 0 3115 0
JPY 161.79 162.29 166.8
KHR 0 5.6713 0
KRW 0 18.4 0
LAK 0 1.0264 0
MYR 0 5337 0
NOK 0 2330 0
NZD 0 14634 0
PHP 0 385 0
SEK 0 2360 0
SGD 18227 18227 18588
THB 0 639.8 0
TWD 0 777 0
XAU 7930000 7930000 8070000
XBJ 6000000 6000000 6550000
Cập nhật: 28/03/2024 15:00