“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch

09:57 | 01/12/2020

214 lượt xem
|
Kích cầu, liên kết chính là phương án hữu hiệu trong công cuộc khôi phục ngành du lịch. Song song, vẫn cần nhiều phương án củng cố lòng tin của du khách.

Có thể nói chúng ta đã làm rất tốt trong việc cố gắng kiểm soát dịch COVID-19. Mọi hoạt động phòng, chống dịch đều được triển khai, các phương án đều được nghiêm túc thực hiện. Việc kiểm soát tốt sự lây lan của dịch cũng chính là mấu chốt để Việt Nam có thể khơi dậy lại ngành du lịch hiện tại.

Để ngành du lịch đứng dậy, còn có rất nhiều việc phải làm. Mở cửa đường bay, xúc tiến quốc tế, thu hút khách du lịch,... là những phương án vẫn đang trong vòng xoáy chưa được khơi trong. Bởi việc khai thác thị trường khách quốc tế hiện nay là không thể.

Thế là phải tính đến bài toán thị trường khách khách nội địa, được xem như là “phao cứu sinh” cho ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Hàng loạt chương trình kích cầu được tổ chức, nhiều sự liên kết vùng được diễn ra. Chỉ với một mục đích chính là tạo nên sức mạnh, thêm nhiều sản phẩm có giá trị cao thu hút được khách du lịch. Để ngành du lịch có thể “thở” trở lại

“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch
Cần phải có hành động cụ thể để củng cố lòng tin cho khách du lịch. Bởi trong giai đoạn hiện nay du khác Việt vẫn chưa tự tin để trải nghiệm các dịch vụ.

Tuy nhiên, ngoài các chương trình liên kết giữa các địa phương, ngoài các giải pháp tự bơi của các doanh nghiệp thì cần phải có hành động cụ thể để củng cố lòng tin cho khách du lịch. Bởi trong giai đoạn hiện nay du khác Việt vẫn chưa tự tin để trải nghiệm các dịch vụ du lịch, chưa thể cơi mở hơn trong việc tham quan những địa phương khác.

Lấy ví dụ Quảng Nam, Đà Nẵng là hai địa phương bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch COVID-19 lần 2. Sau một thời gian quyết liệt chống giặc, cả hai địa phương đều đã sạch bóng COVID-19. Hơn hai tháng không có ca nhiễm bệnh mới, tuy nhiên ngành du lịch của hai địa phương này vẫn đang rất ảm đạm.

Lý do là bởi tâm lý của khách du lịch vẫn còn lo sợ trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe khi đi du lịch tại những địa phương này. Bởi tâm lý lo sợ rằng dịch bệnh đã ở trong cộng đồng, sợ ảnh hưởng đến bản thân và gia đình nên nhiều người vẫn quyết định dời thời gian đi du lịch. Chờ đến khi nào cảm thấy thật sự an tâm mới có thể lên đường, do thế ngành du lịch mất đi lợi thế vốn có dẫu tài nguyền du lịch vẫn hiện hữu.

Giám đốc của một công ty lữ hành tại Đà Nẵng thông tin rằng có một đoàn khách ở TP. Hồ Chí Minh đặt tour cho một chuyến hành trình tại miền Trung vào tháng tới. Tuy nhiên đoàn khách này vẫn do dự về mức độ đảm bảo an toàn sức khỏe khi đi du lịch, bắt buôc phía công ty phải bảo đảm về y tế thì mới có thể chốt thời gian đến với thành phố biển.

“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch
Bản thân mỗi doanh nghiệp cần tuân thủ những quy định về phòng chống dịch cũng như đảm bảo một mội trường du lịch an toàn. Đồng thời thể hiện các sản phẩm, dịch vụ phù hợp trong với bối cảnh hiện tại, khẳng định điểm đến dịch vụ của mình thực sự đáng tin cậy và chất lượng.

“Biển xanh, cát trắng, tài nguyên du lịch bao la nhưng du khách lại không tin tưởng điểm đến thì thật là đáng tiếc, cần tính bài toán “thu phục” lòng tin của du khách trước khi tính đến phương án dài hơi bởi du khách chính là người quyết định tất cả.” -Vị này nói.

Hiện nay, đại đa số người dân Việt Nam đều quan tâm đến vấn đề dịch bệnh. Và việc chu du đến những địa phương được xem là ổ dịch lại khiến con người trở nên chùn bước. Vì thế, cho đến khi nào dịch bệnh vẫn còn là nỗi lo thì người Việt vẫn sẽ còn hoãn việc đi du lịch.

Cho nên, để ngành du lịch có thể khôi phục trở lại các địa phương, doanh nghiệp không chỉ nghĩ đến các phương án kích cầu, giảm giá để thu hút du khác. Mà việc quan trọng nhất là làm sao để du khách tin tưởng đến với địa phương, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ một các tự nhiên, an tâm nhất.

Do vậy, ngoài việc chính quyền địa phương cam kết các điều kiện bắt buộc về y tế khi đón nhận các du khách thì các doanh nghiệp phải là người nghiêm chỉnh thực hiện các nguyên tắc. Trong bản thân mỗi doanh nghiệp cần tuân thủ những quy định về phòng chống dịch cũng như đảm bảo một mội trường du lịch an toàn. Đồng thời thể hiện các sản phẩm, dịch vụ phù hợp trong với bối cảnh hiện tại, khẳng định điểm đến dịch vụ của mình thực sự đáng tin cậy và chất lượng luôn được đưa lên hàng đầu.

Tại buổi ra mắt sản phẩm du lịch mới giữa ba tỉnh Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng các hoạt động kích cầu hãy khoan nói đến hiệu quả mà hãy nói đến hiệu ứng. Ông Thanh cho rằng các hoạt động hiện tại rất có giá trị truyền thông, đánh động đến du khách rằng các tỉnh hiện nay vẫn là điểm đến an toàn lẫn về dịch bệnh và thiên tai. Để du khách tin tưởng vào điều đó và cởi mở hơn cho du lịch.

Trong bối cảnh hiện tại, niềm tin của du khách thực sự rất quan trọng đối với ngành du lịch. Bởi, ngoài các vấn đề nâng cao chất lượng, giái trị sản phẩm, khuyến mãi du lịch không đáng giá bằng việc du khách tin tưởng, tích cực mở lòng với du lịch. Việc cần làm lúc này là truyền “liều thuốc” niềm tin trong du lịch làm sao cho hiệu quả, để du khách cảm nhận được sự chân thành từ các địa phương bên cạnh chuỗi liên kết các sản phẩm.

Sự thành công của khôi phục ngành du lịch chính là có được niềm tin của trở lại của du khách trong trạng thái “bình thường mới”. Việc lan tỏa niềm tin như thế nào sẽ quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, chính là chìa khóa để ngành du lịch trở lại.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

  • bidv-14-4
  • thp
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • banner-pvi-horizontal
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • agribank-vay-mua-nha

Giá vàng

PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 147,100 ▲1100K 149,100 ▲100K
Hà Nội - PNJ 147,100 ▲1100K 149,100 ▲100K
Đà Nẵng - PNJ 147,100 ▲1100K 149,100 ▲100K
Miền Tây - PNJ 147,100 ▲1100K 149,100 ▲100K
Tây Nguyên - PNJ 147,100 ▲1100K 149,100 ▲100K
Đông Nam Bộ - PNJ 147,100 ▲1100K 149,100 ▲100K
Cập nhật: 17/10/2025 09:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 14,710 14,910
Trang sức 99.9 14,700 14,900
NL 99.99 14,710
Nhẫn tròn ko ép vỉ T.Bình 14,710
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 14,710 14,910
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 14,710 14,910
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 14,710 14,910
Miếng SJC Thái Bình 14,710 14,910
Miếng SJC Nghệ An 14,710 14,910
Miếng SJC Hà Nội 14,710 14,910
Cập nhật: 17/10/2025 09:00
SJC Mua vào Bán ra
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 5 chỉ 1,471 14,912
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 0.5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ 1,471 14,913
Hồ Chí Minh - Vàng nhẫn SJC 99,99% 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 1,459 1,481
Hồ Chí Minh - Vàng nhẫn SJC 99,99% 0.5 chỉ, 0.3 chỉ 1,459 1,482
Hồ Chí Minh - Nữ trang 99,99% 1,436 1,466
Hồ Chí Minh - Nữ trang 99% 140,649 145,149
Hồ Chí Minh - Nữ trang 75% 102,611 110,111
Hồ Chí Minh - Nữ trang 68% 92,348 99,848
Hồ Chí Minh - Nữ trang 61% 82,085 89,585
Hồ Chí Minh - Nữ trang 58,3% 78,126 85,626
Hồ Chí Minh - Nữ trang 41,7% 53,788 61,288
Miền Bắc - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Hạ Long - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Hải Phòng - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Miền Trung - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Huế - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Quảng Ngãi - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Nha Trang - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Biên Hòa - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Miền Tây - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Bạc Liêu - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Cà Mau - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,471 1,491
Cập nhật: 17/10/2025 09:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng TCB
AUD 16591 16859 17431
CAD 18227 18503 19115
CHF 32451 32834 33492
CNY 0 3470 3830
EUR 30112 30385 31408
GBP 34560 34952 35883
HKD 0 3258 3460
JPY 167 172 178
KRW 0 17 19
NZD 0 14797 15379
SGD 19808 20090 20615
THB 726 789 842
USD (1,2) 26071 0 0
USD (5,10,20) 26112 0 0
USD (50,100) 26140 26190 26364
Cập nhật: 17/10/2025 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng BIDV
USD 26,157 26,157 26,364
USD(1-2-5) 25,111 - -
USD(10-20) 25,111 - -
EUR 30,286 30,310 31,444
JPY 171.25 171.56 178.66
GBP 34,955 35,050 35,848
AUD 16,891 16,952 17,389
CAD 18,473 18,532 19,046
CHF 32,774 32,876 33,544
SGD 19,958 20,020 20,635
CNY - 3,650 3,745
HKD 3,339 3,349 3,430
KRW 17.2 17.94 19.25
THB 773.34 782.89 832.64
NZD 14,832 14,970 15,308
SEK - 2,742 2,820
DKK - 4,051 4,166
NOK - 2,577 2,650
LAK - 0.93 1.28
MYR 5,839.54 - 6,546.59
TWD 778.47 - 936.84
SAR - 6,925.36 7,245.82
KWD - 84,051 88,835
Cập nhật: 17/10/2025 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 26,182 26,184 26,364
EUR 30,135 30,256 31,339
GBP 34,745 34,885 35,822
HKD 3,324 3,337 3,439
CHF 32,540 32,671 33,556
JPY 171.07 171.76 178.66
AUD 16,751 16,818 17,334
SGD 20,010 20,090 20,601
THB 789 792 827
CAD 18,444 18,518 18,999
NZD 14,846 15,324
KRW 17.81 19.47
Cập nhật: 17/10/2025 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 26150 26150 26356
AUD 16729 16829 17437
CAD 18406 18506 19112
CHF 32865 32895 33811
CNY 0 3661.3 0
CZK 0 1210 0
DKK 0 4100 0
EUR 30376 30406 31434
GBP 34911 34961 36064
HKD 0 3390 0
JPY 171.76 172.26 179.27
KHR 0 6.097 0
KRW 0 18.1 0
LAK 0 1.148 0
MYR 0 6400 0
NOK 0 2600 0
NZD 0 14891 0
PHP 0 423 0
SEK 0 2773 0
SGD 19988 20118 20851
THB 0 754.6 0
TWD 0 855 0
SJC 9999 14710000 14710000 14910000
SBJ 12000000 12000000 14910000
Cập nhật: 17/10/2025 09:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng OCB
USD100 26,162 26,212 26,364
USD20 26,162 26,212 26,364
USD1 26,162 26,212 26,364
AUD 16,818 16,918 18,032
EUR 30,364 30,364 31,678
CAD 18,356 18,456 19,767
SGD 20,018 20,168 20,735
JPY 171.25 172.75 177.36
GBP 34,914 35,064 35,832
XAU 14,708,000 0 14,912,000
CNY 0 3,545 0
THB 0 788 0
CHF 0 0 0
KRW 0 0 0
Cập nhật: 17/10/2025 09:00