“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch

09:57 | 01/12/2020

214 lượt xem
|
Kích cầu, liên kết chính là phương án hữu hiệu trong công cuộc khôi phục ngành du lịch. Song song, vẫn cần nhiều phương án củng cố lòng tin của du khách.

Có thể nói chúng ta đã làm rất tốt trong việc cố gắng kiểm soát dịch COVID-19. Mọi hoạt động phòng, chống dịch đều được triển khai, các phương án đều được nghiêm túc thực hiện. Việc kiểm soát tốt sự lây lan của dịch cũng chính là mấu chốt để Việt Nam có thể khơi dậy lại ngành du lịch hiện tại.

Để ngành du lịch đứng dậy, còn có rất nhiều việc phải làm. Mở cửa đường bay, xúc tiến quốc tế, thu hút khách du lịch,... là những phương án vẫn đang trong vòng xoáy chưa được khơi trong. Bởi việc khai thác thị trường khách quốc tế hiện nay là không thể.

Thế là phải tính đến bài toán thị trường khách khách nội địa, được xem như là “phao cứu sinh” cho ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Hàng loạt chương trình kích cầu được tổ chức, nhiều sự liên kết vùng được diễn ra. Chỉ với một mục đích chính là tạo nên sức mạnh, thêm nhiều sản phẩm có giá trị cao thu hút được khách du lịch. Để ngành du lịch có thể “thở” trở lại

“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch
Cần phải có hành động cụ thể để củng cố lòng tin cho khách du lịch. Bởi trong giai đoạn hiện nay du khác Việt vẫn chưa tự tin để trải nghiệm các dịch vụ.

Tuy nhiên, ngoài các chương trình liên kết giữa các địa phương, ngoài các giải pháp tự bơi của các doanh nghiệp thì cần phải có hành động cụ thể để củng cố lòng tin cho khách du lịch. Bởi trong giai đoạn hiện nay du khác Việt vẫn chưa tự tin để trải nghiệm các dịch vụ du lịch, chưa thể cơi mở hơn trong việc tham quan những địa phương khác.

Lấy ví dụ Quảng Nam, Đà Nẵng là hai địa phương bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch COVID-19 lần 2. Sau một thời gian quyết liệt chống giặc, cả hai địa phương đều đã sạch bóng COVID-19. Hơn hai tháng không có ca nhiễm bệnh mới, tuy nhiên ngành du lịch của hai địa phương này vẫn đang rất ảm đạm.

Lý do là bởi tâm lý của khách du lịch vẫn còn lo sợ trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe khi đi du lịch tại những địa phương này. Bởi tâm lý lo sợ rằng dịch bệnh đã ở trong cộng đồng, sợ ảnh hưởng đến bản thân và gia đình nên nhiều người vẫn quyết định dời thời gian đi du lịch. Chờ đến khi nào cảm thấy thật sự an tâm mới có thể lên đường, do thế ngành du lịch mất đi lợi thế vốn có dẫu tài nguyền du lịch vẫn hiện hữu.

Giám đốc của một công ty lữ hành tại Đà Nẵng thông tin rằng có một đoàn khách ở TP. Hồ Chí Minh đặt tour cho một chuyến hành trình tại miền Trung vào tháng tới. Tuy nhiên đoàn khách này vẫn do dự về mức độ đảm bảo an toàn sức khỏe khi đi du lịch, bắt buôc phía công ty phải bảo đảm về y tế thì mới có thể chốt thời gian đến với thành phố biển.

“Liều thuốc” niềm tin cho du lịch
Bản thân mỗi doanh nghiệp cần tuân thủ những quy định về phòng chống dịch cũng như đảm bảo một mội trường du lịch an toàn. Đồng thời thể hiện các sản phẩm, dịch vụ phù hợp trong với bối cảnh hiện tại, khẳng định điểm đến dịch vụ của mình thực sự đáng tin cậy và chất lượng.

“Biển xanh, cát trắng, tài nguyên du lịch bao la nhưng du khách lại không tin tưởng điểm đến thì thật là đáng tiếc, cần tính bài toán “thu phục” lòng tin của du khách trước khi tính đến phương án dài hơi bởi du khách chính là người quyết định tất cả.” -Vị này nói.

Hiện nay, đại đa số người dân Việt Nam đều quan tâm đến vấn đề dịch bệnh. Và việc chu du đến những địa phương được xem là ổ dịch lại khiến con người trở nên chùn bước. Vì thế, cho đến khi nào dịch bệnh vẫn còn là nỗi lo thì người Việt vẫn sẽ còn hoãn việc đi du lịch.

Cho nên, để ngành du lịch có thể khôi phục trở lại các địa phương, doanh nghiệp không chỉ nghĩ đến các phương án kích cầu, giảm giá để thu hút du khác. Mà việc quan trọng nhất là làm sao để du khách tin tưởng đến với địa phương, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ một các tự nhiên, an tâm nhất.

Do vậy, ngoài việc chính quyền địa phương cam kết các điều kiện bắt buộc về y tế khi đón nhận các du khách thì các doanh nghiệp phải là người nghiêm chỉnh thực hiện các nguyên tắc. Trong bản thân mỗi doanh nghiệp cần tuân thủ những quy định về phòng chống dịch cũng như đảm bảo một mội trường du lịch an toàn. Đồng thời thể hiện các sản phẩm, dịch vụ phù hợp trong với bối cảnh hiện tại, khẳng định điểm đến dịch vụ của mình thực sự đáng tin cậy và chất lượng luôn được đưa lên hàng đầu.

Tại buổi ra mắt sản phẩm du lịch mới giữa ba tỉnh Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng các hoạt động kích cầu hãy khoan nói đến hiệu quả mà hãy nói đến hiệu ứng. Ông Thanh cho rằng các hoạt động hiện tại rất có giá trị truyền thông, đánh động đến du khách rằng các tỉnh hiện nay vẫn là điểm đến an toàn lẫn về dịch bệnh và thiên tai. Để du khách tin tưởng vào điều đó và cởi mở hơn cho du lịch.

Trong bối cảnh hiện tại, niềm tin của du khách thực sự rất quan trọng đối với ngành du lịch. Bởi, ngoài các vấn đề nâng cao chất lượng, giái trị sản phẩm, khuyến mãi du lịch không đáng giá bằng việc du khách tin tưởng, tích cực mở lòng với du lịch. Việc cần làm lúc này là truyền “liều thuốc” niềm tin trong du lịch làm sao cho hiệu quả, để du khách cảm nhận được sự chân thành từ các địa phương bên cạnh chuỗi liên kết các sản phẩm.

Sự thành công của khôi phục ngành du lịch chính là có được niềm tin của trở lại của du khách trong trạng thái “bình thường mới”. Việc lan tỏa niềm tin như thế nào sẽ quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, chính là chìa khóa để ngành du lịch trở lại.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

  • bidv-14-4
  • thp
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • banner-pvi-horizontal
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • agribank-vay-mua-nha

Giá vàng

PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 145,000 148,000
Hà Nội - PNJ 145,000 148,000
Đà Nẵng - PNJ 145,000 148,000
Miền Tây - PNJ 145,000 148,000
Tây Nguyên - PNJ 145,000 148,000
Đông Nam Bộ - PNJ 145,000 148,000
Cập nhật: 07/11/2025 06:45
AJC Mua vào Bán ra
Miếng SJC Hà Nội 14,640 14,840
Miếng SJC Nghệ An 14,640 14,840
Miếng SJC Thái Bình 14,640 14,840
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 14,540 14,840
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 14,540 14,840
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 14,540 14,840
NL 99.99 13,870
Nhẫn tròn ko ép vỉ T.Bình 13,870
Trang sức 99.9 14,130 14,730
Trang sức 99.99 14,140 14,740
Cập nhật: 07/11/2025 06:45
SJC Mua vào Bán ra
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 5 chỉ 1,464 14,842
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 0.5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ 1,464 14,843
Hồ Chí Minh - Vàng nhẫn SJC 99,99% 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 1,433 1,458
Hồ Chí Minh - Vàng nhẫn SJC 99,99% 0.5 chỉ, 0.3 chỉ 1,433 1,459
Hồ Chí Minh - Nữ trang 99,99% 1,418 1,448
Hồ Chí Minh - Nữ trang 99% 138,866 143,366
Hồ Chí Minh - Nữ trang 75% 101,261 108,761
Hồ Chí Minh - Nữ trang 68% 91,124 98,624
Hồ Chí Minh - Nữ trang 61% 80,987 88,487
Hồ Chí Minh - Nữ trang 58,3% 77,077 84,577
Hồ Chí Minh - Nữ trang 41,7% 53,038 60,538
Miền Bắc - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Hạ Long - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Hải Phòng - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Miền Trung - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Huế - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Quảng Ngãi - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Nha Trang - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Biên Hòa - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Miền Tây - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Bạc Liêu - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Cà Mau - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,464 1,484
Cập nhật: 07/11/2025 06:45

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng TCB
AUD 16604 16873 17452
CAD 18133 18408 19019
CHF 31876 32257 32901
CNY 0 3470 3830
EUR 29659 29931 30954
GBP 33608 33996 34927
HKD 0 3253 3455
JPY 164 168 174
KRW 0 17 19
NZD 0 14584 15165
SGD 19612 19893 20418
THB 728 791 845
USD (1,2) 26047 0 0
USD (5,10,20) 26088 0 0
USD (50,100) 26117 26136 26355
Cập nhật: 07/11/2025 06:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng BIDV
USD 26,135 26,135 26,355
USD(1-2-5) 25,090 - -
USD(10-20) 25,090 - -
EUR 29,899 29,923 31,059
JPY 168.05 168.35 175.41
GBP 34,000 34,092 34,893
AUD 16,889 16,950 17,393
CAD 18,373 18,432 18,955
CHF 32,246 32,346 33,020
SGD 19,788 19,850 20,470
CNY - 3,648 3,745
HKD 3,335 3,345 3,427
KRW 16.83 17.55 18.84
THB 776.69 786.28 836.66
NZD 14,609 14,745 15,086
SEK - 2,722 2,801
DKK - 4,001 4,117
NOK - 2,544 2,618
LAK - 0.93 1.28
MYR 5,898.33 - 6,615.86
TWD 770.32 - 927.48
SAR - 6,919.21 7,243
KWD - 83,646 88,451
Cập nhật: 07/11/2025 06:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 26,130 26,135 26,355
EUR 29,689 29,808 30,937
GBP 33,740 33,875 34,853
HKD 3,317 3,330 3,438
CHF 31,951 32,079 32,982
JPY 167.12 167.79 174.81
AUD 16,759 16,826 17,373
SGD 19,790 19,869 20,407
THB 789 792 827
CAD 18,315 18,389 18,921
NZD 14,638 15,136
KRW 17.48 19.11
Cập nhật: 07/11/2025 06:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 26165 26165 26355
AUD 16785 16885 17810
CAD 18310 18410 19422
CHF 32112 32142 33732
CNY 0 3658.8 0
CZK 0 1186 0
DKK 0 4045 0
EUR 29842 29872 31597
GBP 33904 33954 35723
HKD 0 3390 0
JPY 167.6 168.1 178.65
KHR 0 6.097 0
KRW 0 17.9 0
LAK 0 1.196 0
MYR 0 6460 0
NOK 0 2592 0
NZD 0 14688 0
PHP 0 417 0
SEK 0 2773 0
SGD 19772 19902 20624
THB 0 757.5 0
TWD 0 850 0
SJC 9999 14640000 14640000 14840000
SBJ 13000000 13000000 14840000
Cập nhật: 07/11/2025 06:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng OCB
USD100 26,149 26,199 26,355
USD20 26,149 26,199 26,355
USD1 26,149 26,199 26,355
AUD 16,828 16,928 18,036
EUR 29,988 29,988 31,303
CAD 18,263 18,363 19,670
SGD 19,849 19,999 20,462
JPY 167.96 169.46 174.02
GBP 33,973 34,123 35,156
XAU 14,548,000 0 14,752,000
CNY 0 3,544 0
THB 0 791 0
CHF 0 0 0
KRW 0 0 0
Cập nhật: 07/11/2025 06:45