Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023: Cuộc so tài của “hai tân binh” Canada và Pháp

19:51 | 08/06/2023

268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau đêm khai mạc bùng nổ tại dòng sông Hàn (Đà Nẵng), “bữa tiệc ánh sáng” tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) sẽ trở lại vào ngày 10/6 với phần thi của 2 tân binh Pháp và Canada.

Đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 vào ngày 02/6 vừa qua, đã để lại nhiều cảm xúc sau phần tranh tài của đội chủ nhà Việt Nam và đội tuyển Phần Lan. Đêm thi tiếp theo sẽ là phần tranh tài giữa 2 đội đến từ “xứ sở lá phong - Canada” và đội “quý tộc Pháp”.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023: Cuộc so tài của “hai tân binh” Canada và Pháp
Phần trình diễn pháo hoa đêm khai mạc của đội tuyển Việt Nam - Phần Lan thu hút đông đảo người dân và du khách chiêm ngưỡng.

Đội tuyển Arteventia (Pháp) là tân binh mới đến với DIFF 2023, đội tuyển đã dành nhiều giải thưởng lớn tại các lễ hội pháo hoa tại Hoa Kỳ, Ba Lan năm 2019, tại Bỉ năm 2022. Đến với DIFF 2023, đội thi đại diện Pháp sẽ đem đến màn trình diễn ánh sáng với chủ đề “Sắc màu hy vọng” - nhắc nhở chúng ta rằng sự kiên cường là hy vọng duy nhất để khám phá tất cả những vẻ đẹp của cuộc sống.

Ông Edouard Gregoire - đội trưởng đội Pháp chia sẻ: “Đến với DIFF lần này, chúng tôi sẽ mang tới những màn trình diễn hứa hẹn rất ấn tượng. Đầu tiên là cách lựa chọn nhạc của chúng tôi, với âm lượng vừa phải và mọi lứa tuổi đều nghe được. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất muốn nhấn mạnh vào sự thấu hiểu của con người, về sự giao tiếp với thiên nhiên. Đó cũng chính là chủ đề của chúng tôi - màu sắc của hy vọng”.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023: Cuộc so tài của “hai tân binh” Canada và Pháp
Đội tuyển Arteventia (Pháp) chuẩn bị cho đêm thi đấu vào tối 10/6.

Đại diện Canada, đội tuyển Hands Fireworks sẽ góp mặt trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay. “Xứ sở lá phong” sẽ góp mặt trong phần thi pháo hoa với tên gọi "Cực quang", sự kết hợp giữa âm nhạc và những dải sáng trên bầu trời Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là “bữa tiệc ánh sáng” đầy thú vị cho người dân và du khách chiêm ngưỡng. Cực quang là hiện tượng ánh sáng chỉ thường xuất hiện ở cực Bắc Trái đất, đội tuyển đại diện Canada sẽ tái hiện hiện tượng “cực quang ngay bên sông Hàn và hoà vào bầu không khí âm nhạc với 14 bản nhạc hay nhất của âm nhạc điện tử Canada.

“Có rất nhiều lễ hội và tiệc tùng được tổ chức tại đất nước chúng tôi khi mùa hè đến. Đó là thời điểm để chúng tôi ăn mừng bên nhau, tận hưởng những điệu nhảy cuộc sống. Vì vậy, bạn sẽ thấy rất nhiều hiệu ứng mà chúng tôi cố gắng mang lại cho sân khấu này để giải thích về âm nhạc và những điệu vũ ở Canada thông qua màu sắc của pháo hoa”, ông Alain Bouthillier - đội trưởng đội Canada cho biết.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023: Cuộc so tài của “hai tân binh” Canada và Pháp
Công tác chuẩn bị của đội tuyển Canada đang được hối hả thực hiện.

Ở đêm thi thứ 2 tại DIFF 2023, chương trình âm nhạc tôn vinh tình yêu kết hợp với phần trình diễn của 2 đội tuyển Canada và Pháp hứa hẹn sẽ đem lại màn trình diễn ánh sáng đầy sôi động. Đêm thi sẽ bắt đầu vào đêm 10/6, có đa dạng thể loại âm nhạc từ chất rock cuồng nhiệt đến các giai điệu R&B vui tươi và các tuyệt phẩm âm nhạc quốc tế như Lady Gaga, Natalie Hemby, Hillary Lindsey… Đặc biệt là có những sản phẩm âm nhạc của nước chủ nhà đăng cai tổ chức đến từ các nhạc sĩ quen thuộc như Nguyễn Hải Phong, Đỗ Hiếu, Vicky Nhung…

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023: Cuộc so tài của “hai tân binh” Canada và Pháp
DIFF 2023 đã chính thức trở lại sau 3 năm tạm ngừng vì dịch Covid-19.

Trước đó, Ban tổ chức DIFF đã tổ chức thành công đêm khai mạc với phần thi ánh sáng của đội tuyển Việt Nam và Phần Lan. Hai đội đã đem đến phần thi tràn đầy cảm xúc hàng ngàn quả pháo các loại tạo nên một “bữa tiệc ánh sáng rực sắc” trên sông Hàn.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: Đêm khai mạc hứa hẹn nhiều bất ngờLễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: Đêm khai mạc hứa hẹn nhiều bất ngờ
Những cách đặt mua vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023Những cách đặt mua vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023
Rực sắc “bữa tiệc ánh sáng” tại Lễ khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023Rực sắc “bữa tiệc ánh sáng” tại Lễ khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Nguyên Mạnh