Lầu Năm Góc tiết lộ nơi xảy ra những cuộc chiến tranh lớn trong tương lai

16:30 | 11/04/2019

1,879 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Viện cớ Nga và Trung Quốc đang biến không gian thành chiến trường, Lầu Năm Góc hứa sẽ tập trung sức mạnh quân sự Mỹ ở đó.

Vũ khí không gian của Nga và Trung Quốc là mối đe dọa đối với an ninh của Mỹ, Patrick Shanahan, người đứng đầu Lầu Năm Góc, nói với báo The Washington Examiner.

lau nam goc tiet lo noi xay ra nhung cuoc chien tranh lon trong tuong lai

Ông Shanahan cho rằng kết quả của một cuộc xung đột lớn trong tương lai sẽ phụ thuộc vào hiệu quả của vũ khí trong không gian.

"Chúng ta phải đối mặt với thực tế. Vũ khí hiện đang được các đối thủ của chúng ta triển khai có thể tấn công chúng ta trong không gian", ông Shanahan nói.

Ông Shanahan tin rằng Trung Quốc và Nga đã vũ trang hóa vũ trụ, và họ đang tạo ra tên lửa, cũng như các phương tiện có khả năng làm nhiễu các tín hiệu, làm gián đoạn hoạt động của các hệ thống định vị và tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào các vệ tinh của Mỹ.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc nói thêm rằng "vì hành động của họ, không gian đang trở thành một khu vực chiến tranh. Nó không phải là một mối đe dọa hoặc giả thuyết trong tương lai, mà là một mối đe dọa thực sự".

Patrick Shanahan khẳng định Washington không có ý định chỉ khoanh tay đứng nhìn mà sẽ hành động và tăng cường sức mạnh quân sự của mình trong không gian.

Vào tháng 6/2018, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho Lầu Năm Góc thành lập Lực lượng Không gian, một nhánh độc lập của Lực lượng Vũ trang Mỹ. Theo ông, Hoa Kỳ quyết tâm giành quyền lãnh đạo trong không gian và quyết không "tụt lại" đằng sau Nga và Trung Quốc. Vào cuối tháng 2/2019, Tổng thống Mỹ đã ký một chỉ thị để thành lập lực lượng này.

Đáp lại những động thái này, Tham mưu trưởng quân đội Nga cho biết, nếu Mỹ tiếp tục tiến tới quân sự hóa không gian, Nga sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp đối ứng.

Cũng trong tháng 2/2019, sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), Nga cũng tuyên bố rút lui, đồng thời Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ý định tăng cường kho vũ khí của mình để có thể phòng thủ trước các tên lửa của NATO, cũng như phát triển tên lửa mới, song người đứng đầu Điện Kremlin khẳng định đất nước Nga sẽ không tham gia vào các cuộc chạy đua vũ trang trong tương lai.

lau nam goc tiet lo noi xay ra nhung cuoc chien tranh lon trong tuong laiMỹ luôn muốn là nước thống trị không gian

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc