Lập Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng rượu, bia

10:50 | 20/07/2015

620 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng ban và các thành viên đến từ nhiều bộ, ban, ngành.

Theo quyết định, Ban Chỉ đạo là tổ chức phối hợp liên ngành giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc liên ngành liên quan. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành liên quan đến triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại của lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác.

Lập Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng rượu, bia
Một quán "nhậu" ở Hà Nội

Đồng thời, giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành liên quan đến triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại của lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác.

Được biết, rượu bia gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người khi phá hủy nội tạng, thần kinh… nếu sử dụng quá 3-4 đơn vị (tương đương với 1,5 ly bia) mỗi ngày đối với đàn ông và 2-3 ly (175ml) đối với phụ nữ. Không chỉ như vậy, rượu bia còn gây tai nạn chết người và các vấn đề xã hội khác, điển hình như Tết Ất Mùi vừa qua, có tới 6.200 trường hợp phải đi cấp cứu bệnh viện vì đánh nhau. Mà nguyên nhân dẫn đến đánh nhau phần lớn lại là do… lạm dụng rượu bia.

Lạm dụng rượu bia thực sự đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng ở nước ta.

190 triệu lít bia, rượu cho người Hà Nội... ăn Tết

190 triệu lít bia, rượu cho người Hà Nội... ăn Tết

Các doanh nghiệp sản xuất dự kiến bán ra thị trường khoảng 185 triệu lít bia; 6 triệu lít rượu và trên 30.000 tấn bánh mứt kẹo cho thị trường Hà Nội dịp Tết Nguyên Đán...

Cấm bán rượu bia sau 22 giờ: Thành phố lớn thí điểm trước?

Cấm bán rượu bia sau 22 giờ: Thành phố lớn thí điểm trước?

Dự thảo Luật phòng chống tác hại bia rượu những ngày qua đang là tâm điểm dư luận với nhiều quy định được cho là không khả thi. Trong buổi gặp mặt báo chí chiều 23/7, bà Trần Thị Trang, Vụ phó Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) đã giải trình những bất cập trong dự thảo mới và đưa ra đề xuất các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… sẽ là nơi thí điểm trước. Nếu hiệu quả sẽ nhân rộng trên toàn quốc.

Tranh cãi về việc cấm bán rượu sau 22 giờ

Tranh cãi về việc cấm bán rượu sau 22 giờ

Theo Dự luật Phòng chống tác hại của lạm dụng rượu, bia do Bộ Y tế đang xây dựng, việc bán rượu, bia có thể bị cấm sau 22h và thời gian nghỉ giữa các ca trong giờ làm việc. Tuy nhiên, quy định này đang gây nhiều băn khoăn về tính khả thi…

Tú Anh

Năng lượng Mới

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...