Lần trở lại cuối cùng của nhóc Nicolas!

19:00 | 10/12/2012

1,754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhóc Nicolas - cậu học sinh nổi danh nước Pháp đã trở nên quen thuộc với độc giả Việt Nam từ nhiều năm nay. Tháng 12 này, cậu nhóc lém lỉnh, tinh nghịch sẽ trở lại cùng bạn đọc, nhưng đây là lần trở lại cuối cùng!

Các tập truyện về nhóc Nicolas đã được dịch ra 37 thứ tiếng và trở thành best-seller ở nhiều nước như Đức, Ba Lan, Hy Lạp. Hồn nhiên, tinh nghịch và đáng yêu, những nhân vật của René Goscinny lại càng trở nên sinh động dưới nét vẽ minh họa của Jean-Jacques Sempé.

Đối với độc giả Việt Nam, kể từ tập đầu tiên ra mắt vào năm 2008 (Nhóc Nicolas - Những chuyện chưa kể), cậu học trò ngây thơ cùng nhóm bạn lém lỉnh đến từ nước Pháp đã trở thành những người bạn thân thiết.

Lần trở lại cuối cùng của "Nhóc Nicolas - Quả bóng và những chuyện chưa kể khác"

Bạn đọc nào cũng từng phá lên cười với đủ trò nghịch ngợm của nhóc Nicolas hay lý sự cùng nhóm bạn: Alceste tham ăn, Eudes thích gây gổ, Geoffroy con nhà giàu, Clotaire chuyên đứng bét lớp hay Agnan mọt sách...

Tháng 12 này, Nhóc Nicolas - Quả bóng và những chuyện chưa kể khác, tập truyện thứ 9 về nhóc Nicolas sẽ đến tay độc giả Việt Nam. Tập truyện được ra mắt lần đầu tiên tại Pháp vào tháng 3/2009, nhân dịp kỷ niệm 50 năm “sinh nhật” Nicolas. Cuốn sách bao gồm 10 truyện ngắn chưa từng xuất bản về Nicolas và nhóm bạn do Anne Goscinny, con gái nhà văn René Goscinny, chọn lọc giới thiệu.

Đặc biệt, phần lớn tranh minh họa trong tập truyện này được chính Jean-Jacques Sempé vẽ bằng màu nước vào mùa xuân năm 2008, tức là hơn ba mươi năm sau ngày tác giả René Goscinny qua đời. Trong tập này còn có truyện ngắn đầu tiên về Nhóc Nicolas, được coi như “giấy khai sinh” của nhóc Nicolas, vốn được in trên tờ Tây Nam Chủ nhật, số ra ngày 29/3/1959.

Để chào mừng sự ra mắt tập truyện cuối cùng về nhân vật Nhóc Nicolas, và đánh dấu sự khép lại của bộ truyện được cả trẻ em lẫn người lớn yêu thích nhất này của Nhã Nam, Nhóc Nicolas - Quả bóng và những chuyện chưa kể khác ngoài các bản sách thường in bốn màu rất đẹp, còn đặc biệt in thêm 100 bản bìa cứng trên giấy conqueror thượng hạng, có chữ ký dịch giả và đóng triện son của Nhã Nam, dành cho các ‘fan lớn’ của Nhóc Nicolas cùng độc giả yêu thích sách đẹp, như lời tạm biệt của cậu học trò trứ danh với độc giả.

Những câu chuyện của Nhóc Nicolas đã được dựng thành phim khá vui nhộn

Để chào mừng sự ra mắt tập truyện cuối cùng về nhân vật Nhóc Nicolas, và đánh dấu sự khép lại của bộ truyện được cả trẻ em lẫn người lớn yêu thích nhất này của Nhã Nam, Nhóc Nicolas - Quả bóng và những chuyện chưa kể khác ngoài các bản sách thường in bốn màu rất đẹp, còn đặc biệt in thêm 100 bản bìa cứng trên giấy conqueror thượng hạng, có chữ ký dịch giả và đóng triện son của Nhã Nam, dành cho các ‘fan lớn’ của Nhóc Nicolas cùng độc giả yêu thích sách đẹp, như lời tạm biệt của cậu học trò trứ danh với độc giả.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.