Lan Ngọc: Vững nghề thì tránh được cám dỗ!

07:00 | 07/11/2012

1,798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau một năm im lặng, Lan Ngọc - cô diễn viên trẻ có nickname “tiểu Tăng Thanh Hà” nổi tiếng trong phim Cánh đồng bất tận sẽ trở lại điện ảnh bằng vai nữ chính trong một phim Hàn Quốc!

Lan Ngọc trong Cánh đồng bất tận

Năm 2010, bộ phim Cánh đồng bất tận gây sốt với khán giả. Nếu khi đến rạp, người ta háo hức nhắc tên Dustin Nguyễn hay Đỗ Hải Yến, thì khi bước ra khỏi rạp, cái tên Ninh Dương Lan Ngọc, diễn viên đóng vai Nương, mới là cái tên gây xúc động nhiều nhất. Lan Ngọc diễn tròn vai bất ngờ, như thể vai Nương được “đo ni đóng giày” cho riêng cô.

Sau vai diễn ấn tượng này, Lan Ngọc tiếp tục vào vai Thủy trong phim Mệnh lệnh hoa hồng, đây cũng chính là phim đầu tay do diễn viên Võ Thanh Hòa, diễn viên đóng vai Điền, anh trai Nương trong Cánh đồng bất tận làm đạo diễn. Vai Thủy trong phim này hoàn toàn đối lập với Nương trong Cánh đồng bất tận. Phim mang vẻ vui nhộn, hồn nhiên của tuổi học trò. Thủy là một thành viên trong nhóm tứ quái thích hay nghịch phá, pha trò. Lan Ngọc cho biết tính cách ấy cũng rất giống cô ngoài đời thật!    

Năm 2011 Lan Ngọc tạm gác nghệ thuật để hoàn thành việc học tại trường Sân khấu điện ảnh TP HCM. Sắp tới, cô sẽ trở lại điện ảnh và đảm nhận một vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh do hãng Made in Film, đạo diễn Kim Che Han thực hiện tại Hàn Quốc.

Bộ phim nói về thực trạng lấy chồng Hàn Quốc hiện nay của nhiều cô gái Việt trẻ, là bức tranh sinh động phản ánh về cuộc sống của những cô dâu Việt xa xứ - nơi họ phải đối mặt với sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa, sự ghẻ lạnh, tủi nhục! Chi tiết phim kể về một cô gái Việt Nam sang làm dâu tại Hàn Quốc, ước mơ về cuộc sống hạnh phúc nơi đất khách của cô gái trẻ bỗng chốc tan tành vì người dân Hàn Quốc vẫn còn sự khinh miệt, họ nghĩ những cô dâu Việt này lấy chồng chỉ vì tiền và đến từ nước nghèo nên không bao giờ đem lại điều may mắn!

Lan Ngọc sẽ làm dâu xứ Hàn trong phim mới

Đây chính là cơ hội lớn để cô diễn viên trẻ Lan Ngọc học hỏi về diễn xuất ở nền điện ảnh phát triển cực thịnh như Hàn Quốc. Phim khởi quay vào tháng 11 đến cuối tháng 1/2013, sau đó sẽ được công chiếu tại Liên hoan phim Busan 2013, Hàn Quốc.

Hiện tại, Ninh Dương Lan Ngọc đã đầu quân về công ty VAA của diễn viên Ngô Thanh Vân để tập trung và phát triển sự nghiệp diễn viên của mình. Lan Ngọc là một diễn viên mới nhưng nhờ có khởi đầu khá may mắn và hiện tại cộng với sự hỗ trợ đắc lực từ công ty của đàn chị “đả nữ” Ngô Thanh Vân nên cô “tiểu Tăng Thanh Hà” này có nhiều cơ hội tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

Thành công quá lớn với vai diễn đầu tiên điều đó cũng tạo ra một “cái bóng” lớn cho chính Lan Ngọc mà bản thân cô phải vượt qua nó. Và áp lực về việc chọn một vai diễn sau sao cho ấn tượng là điều có thật với bất kỳ diễn viên nào như Lan Ngọc. Chia sẻ chúng tôi về tiêu chí chọn vai diễn của mình, Lan Ngọc cho biết: “Đối với Ngọc cũng như các diễn viên khác, việc lựa chọn  kịch bản phim luôn là vấn đề quan trọng, quan trọng về nghề nghiệp không đồng nghĩa với kén chọn hay làm giá! Ngọc phải chọn được vai diễn phù hợp với khả năng diễn xuất của mình, tìm hướng diễn sao cho khi xem bộ phim, khán giả có thể đồng cảm với nhân vật. Điều đó vừa thể hiện thái độ nghiêm túc của mình dành cho từng vai diễn, cũng là sự tôn trọng của mình đối với khán giả.

Vững nghề thì tránh được cám dỗ

Nhiều ý kiến e ngại với một diễn viên trẻ tuổi, lại sớm nổi tiếng sau một vai diễn thì Lan Ngọc khó có thể “giữ mình” trước những cạm bẫy của giới showbiz! Mang ý này thắc mắc với Lan Ngọc, cô tự tin khẳng định rằng: “Khả năng diễn xuất và kinh nghiệm thực tiễn là những yếu tố cần thiết nhất của người diễn viên. Mỗi nghề đều có khó khăn vất vả riêng, cũng như cạm bẫy mà mình phải đối mặt. Để vượt qua những thử thách không thể “lẩn tránh” ấy, cách duy nhất là tập trung vào nghề. Vững nghề, thì sẽ có bản lĩnh để chọn những gì là tốt nhất cho một diễn viên.”

Linh Lan