Lần đầu tiên trong lịch sử, vốn hóa thị trường tiền ảo lên 1.000 tỷ USD

06:41 | 08/01/2021

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong ngày hôm qua 7/1, giá bitcoin đã lên tới 38.000 USD/BTC, giúp nâng tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo lần đầu tiên chạm ngưỡng 1.000 tỷ USD.
Tổng giá trị vốn hóa của bitcoin đã lên trên 700 tỷ USD
Tổng giá trị vốn hóa của bitcoin đã lên trên 700 tỷ USD

Đồng tiền kỹ thuật số (tiền ảo) đạt mức cao nhất mọi thời đại là 38.080 USD vào khoảng 7 giờ sáng theo giờ ET, chỉ vài giờ sau khi vượt qua mức 37.000 USD, theo dữ liệu từ Coin Metrics.

Bitcoin đã tăng cao hơn 7% so với một ngày trước đó. Đồng tiền ảo đã tăng khoảng 30% kể từ đầu năm 2021 và trong 12 tháng qua đã tăng gần 370%. Sức tăng mạnh vượt mọi chỉ báo từ giới phân tích và đầu tư.

Trong khi đó, giá trị của toàn bộ thị trường tiền điện tử, được tạo thành từ bitcoin và các đồng tiền ảo khác như ether và tether, lần đầu tiên vượt qua 1 nghìn tỷ USD, theo dữ liệu từ Coinmarketcap. Bitcoin cho đến nay là loại tiền điện tử thống trị nhất, với giá trị thị trường hơn 700 tỷ USD.

Sự hồi sinh của Bitcoin được cho là do một số yếu tố bao gồm việc các nhà đầu tư tổ chức lớn bắt đầu tham gia thị trường.

Nhiều nhà đầu cơ bitcoin đã ví đồng tiền ảo này giống như “vàng kỹ thuật số”, một tài sản trú ẩn an toàn tiềm năng và một hàng rào chống lại lạm phát. Trong một ghi chú nghiên cứu gần đây, JPMorgan cho biết bitcoin có thể đạt 146.000 USD trong dài hạn vì nó cạnh tranh với vàng như một loại tiền tệ “thay thế”.

Diễn biến giá trên thị trường của bitcoin.
Diễn biến giá trên thị trường của bitcoin.

Ý tưởng về bitcoin như một hàng rào chống lại lạm phát đã tiếp tục được tăng cường khi các Chính phủ trên khắp thế giới bắt tay vào các chương trình kích thích tài khóa quy mô lớn. Các nhà phân tích cho rằng điều này có thể khiến lạm phát tăng đột biến.

Simons Chen, giám đốc điều hành đầu tư và giao dịch của công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử Babel Finance cho biết: “Đợt tăng giá mới nhất vào tháng 1 này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của các nhà quản lý tài sản để đa dạng hóa nhiều hơn nữa tài sản của họ sang tiền điện tử vì họ quan tâm đến việc tìm kiếm các khoản đầu tư thay thế, chẳng hạn như tiền ảo hoặc vàng, để phòng ngừa lạm phát và rủi ro địa chính trị”.

Một số lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ cũng đã tham gia cuộc đua gần đây vì họ sợ bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền dễ dàng, nhanh chóng từ đợt tăng giá mới nhất”, ông nói thêm.

Sự gia tăng của bitcoin cũng được hỗ trợ bởi các động thái trong không gian từ các công ty tài chính lớn như PayPal và Fidelity. PayPal năm ngoái đã tung ra một tính năng cho phép người dùng đầu tư vào tiền ảo và đang có kế hoạch cung cấp các khoản thanh toán bằng tiền ảo trên mạng lưới các nhà bán lẻ khổng lồ của mình vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, một số chuyên gia như nhà kinh tế và chiến lược gia tại Rosenberg Research, David Rosenberg đã gọi Bitcoin là bong bóng.

"Việc di chuyển theo đường parabol của Bitcoin trong một khoảng thời gian ngắn như vậy là rất bất thường", David nhận xét.

Đối với phiên giao dịch tăng khá "khủng" ngày 7/1, giới đầu tư tiếp tục thể hiện quan điểm chọn bitcoin như một tài sản thay thế phản ánh rõ kỳ vọng của nhà đầu tư đối với "hầm trú ấn mới" trước những bất ổn chính trị diễn ra ngay trong ngày quyết định kiểm phiếu đại cử tri và tuyên bố Tổng thống đời thứ 46 của Mỹ.

Theo enternews.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps