Lần đầu phát hành “Sách trắng thể thao điện tử Việt Nam”

06:48 | 11/06/2021

467 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 10/6, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (Viresa) chính thức phát hành Sách trắng thể thao điện tử Việt Nam 2021.
Công bố Sách Trắng Công nghiệp Việt Nam 2019Công bố Sách Trắng Công nghiệp Việt Nam 2019
Sách trắng Doanh nghiệp Việt Nam: Cần những con số biết nóiSách trắng Doanh nghiệp Việt Nam: Cần những con số biết nói
Lần đầu phát hành “Sách trắng thể thao điện tử Việt Nam”

Đây là năm đầu tiên Viresa phối hợp với Appota Esports phát hành tài liệu thường niên nhằm cung cấp các thông tin quan trọng trong lĩnh vực Thể thao điện tử, hay còn gọi là eSports (electronic sports) để giúp các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể hoạt động một cách hiệu quả, thúc đẩy phát triển môi trường thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Nội dung Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021 cung cấp cho người đọc những nội dung về Thể thao điện tử trên thế giới; bức tranh thể thao điện tử Việt Nam; phân tích chuyên đề.

Thể thao điện tử chính là một yếu tố thúc đẩy sự phát triển về độ phủ và doanh thu của mảng trò chơi điện tử tại Việt Nam và trên thế giới. Bên cạnh đó, Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021 cũng mang đến những chuyên đề mang tính thời sự như thể thao điện tử song hành cùng chuyển đổi số; nền kinh tế thể thao điện tử; 5G và tương lai của thể thao điện tử; chặng đường tới SEA Games 31 của thể thao điện tử Việt Nam; phong trào thể thao điện tử trong cộng đồng sinh viên.

Chủ tịch Viresa Nguyễn Xuân Cường chia sẻ: “Viresa và ban biên tập đều đặt kỳ vọng Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021 sẽ là một kim chỉ nam cho những nhà đầu tư, doanh nghiệp sử dụng làm nguồn thông tin và định hướng cho sự phát triển của ngành công nghiệp thể thao điện tử của Việt Nam cũng như toàn bộ đơn vị đang hoạt động trong ngành".

Trước năm 2020, thị trường eSports thế giới phát triển mạnh với mức tăng trưởng hàng năm đạt 10 - 15%. Đặc biệt, năm 2019,doanh thu toàn thị trường vượt mốc 1.000 tỷ USD. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, Newzoo đã đưa ra mức dự báo doanh thu ngành chỉ đạt 950,3 triệu USD và chịu mức tăng trưởng âm trong năm 2020.

Tại Việt Nam, năm 2020 tiếp tục là một cột mốc huy hoàng của eSport khi số lượng người chơi ngày càng tăng với gần 18 triệu người. Đây cũng là năm đánh dấu việc đưa thể thao điện tử trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại SEA Games 31, được tổ chức tại Việt Nam. Tất cả những điều trên đã chứng minh thể thao điện tử ngày càng nhận được sự chú ý và sự công nhận một cách chính danh từ cộng đồng.

Thể thao điện tử tại Việt Nam phát triển mạnh trong năm 2020 và trở thành một hình thức giải trí phổ biến trong giai đoạn đại dịch Covid-19 hoành hành.

Phú Văn

  • el-2024