Lâm Đồng nới lỏng giãn cách xã hội

18:47 | 08/06/2021

1,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 8/6, Lâm Đồng quyết định nới lỏng giãn cách xã hội, không cách ly tập trung người từ TP HCM (đang áp dụng Chỉ thị 15), trừ quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12.
Lâm Đồng nới lỏng giãn cách xã hội
Tỉnh Lâm Đồng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Quyết định nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế.

Theo đó, từ 14h ngày 8/6, chỉ thực hiện cách ly tập trung đối với những người đến tỉnh Lâm Đồng từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 và các địa điểm dịch tễ có ca Covid-19 dương tính. Còn đối với những người đến tỉnh Lâm Đồng từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg thực hiện cách ly tại nhà.

Như vậy, tỉnh Lâm Đồng đã nới lỏng giãn cách, không cách ly tập trung toàn bộ người đến từ TP HCM và các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 15 và Chỉ thị 16 như quyết định đã ban hành trước đó (ngày 30/5).

Tỉnh cũng nối lại hoạt động vận chuyển hành khách, tuy nhiên hành khách phải được cách ly tập trung nếu về từ vùng đang áp dụng Chỉ thị số 16 và các địa điểm dịch tễ có ca Covid-19 dương tính.

Lái xe khách không bị cách ly sau hành trình nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng dịch tương tự đối với xe chở hàng. Cụ thể, lái xe phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; mang theo giấy chứng nhận xét nghiệm do cơ quan chức năng có thẩm quyền địa phương cấp...

Chiều 7/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thống nhất với Dự thảo của UBND TP về việc cho phép một số nội dung được nới lỏng trong thời gian tới.

Cụ thể, Đà Nẵng sẽ mở lại cơ sở kinh doanh ăn uống; hoạt động tắm biển; hớt tóc nam, nữ; thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp và điều chỉnh nghiêm cấm tập trung từ 5 người ở ngoài công cộng, lên 20 người; công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan công sở tổ chức làm việc bình thường, thay vì giãn cách bố trí người làm việc không đạt 100% quân số như hiện nay.

Cụ thể quyết định mở lại những hoạt động nào trên địa bàn sẽ được lãnh đạo TP Đà Nẵng đưa ra trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 diễn ra cuối chiều nay (8/6).

Trước đó, trong công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, các bộ ngành trung ương về áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế thực hiện "mục tiêu kép" vừa ban hành ngày 5/6, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo chung đối với các tỉnh thành: không được áp dụng các biện pháp chống dịch cực đoan, không được "ngăn sông cấm chợ", cần cách ly đúng quy định.

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan