“Là phẳng” những nếp nhăn quanh mắt

16:13 | 15/06/2014

1,306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những nếp nhăn ở đuôi mắt là nỗi lo lắng không của riêng ai. Bằng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có như chuối, cà rốt, dưa chuột… bạn hãy nhanh chóng “là phẳng” những vết chân chim này nhé.

Mặt nạ táo xanh

Một quả táo xanh với một ít mật ong và sữa chua không đường. Bạn cắt táo xanh thành lát nhỏ và mỏng trộn lẫn với một ít cà phê cộng một ít sữa chua rồi đắp trực tiếp lên mặt khoảng 20 phút. Ngay lập tức bạn có thể cảm nhận được sự dễ chịu trên da mặt.

Mặt nạ cà rốt

Dùng nước ép của hai củ cà rốt nhỏ, sau đó thêm vào thìa tinh dầu quả hạnh, đánh đều các thành phần này lên với nhau. Để hỗn hợp vào trong tủ lạnh trong 2 giờ, sau đó lấy ra và thoa đều lên vùng da xung quanh mắt khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp còn thừa bạn có thể cho vào tủ lạnh và sử dụng dần cho những lần sau.

Mặt nạ chanh, lòng trắng trứng, dầu olive và muối biển

Ép nửa quả chanh lấy nước rồi trộn đều cùng lòng trắng trứng, dầu olive và ¼ thìa muối biển. Sau khi hỗn hợp đã sánh, dùng tay hoặc chổi quét mặt nạ bôi đều hỗn hợp lên da quanh mắt, lưu lại trong 15 phút rồi rửa sạch với nước Bạn nên áp dụng mặt nạ này 2 lần/tuần để việc loại bỏ nếp nhăn quanh mắt đạt hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ chuối

Nghiền nát một trái chuối chín, thêm một thìa nước hoa hồng, đánh đều các thành phần này lên với nhau, rồi thoa lên vùng da mắt trong vòng 30 phút, cho đến khi lớp mặt nạ se khô lại. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ khoai tây: Nghiền nát một củ khoai tây đã luộc nhừ, sau đó đắp lên vùng mắt khoảng 20 - 30 phút. Loại mặt nạ này rất lành tính nên có thể sử dụng 2 - 3 lần một tuần.

Mặt nạ sữa tươi: Với loại thức uống bổ dưỡng này bạn có thể dùng chúng như một loại kem trị nếp nhăn hiệu quả cho cả làn da cũng như cho cả vùng mắt. Đơn giản chỉ cần dùng bông gòn thấm sữa tươi lên vùng xung quanh mắt trong vòng 10 - 15 phút trước khi đi ngủ.

Mặt nạ cải bắp

Nghiền nát một lá bắp cải, ép lấy nước, thêm thìa mật ong và một ít bột mì để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa đều lên vùng mắt trong vòng 20 phút cho đến khi khô thì rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Trứng luộc

Dùng một quả trứng gà luộc chín, để nguội đến khi còn ấm thì dùng trứng lăn nhẹ xung quanh vùng mắt. Nhớ là hãy rửa sạch quả trứng trước khi luộc. Cách đơn giản này không những giúp bạn “là phẳng” những nếp nhăn vùng mắt mà còn nhanh chóng khắc phục hiện tượng mắt sưng phồng.

Ngoài việc chăm sóc vùng da quanh mắt bằng mặt nạ, điều quan trọng là bạn phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định để phòng tránh nguy cơ xuất hiện những vết chân chim xuất hiện xung quanh mắt như: không làm việc lâu bên máy tính, tránh xa khói thuốc lá, đeo kính râm khi ra nắng để tránh tia cực tím, dưỡng ẩm xung quanh vùng da mắt, nghỉ ngơi và thư giãn, tránh thức khuya khiến mắt dễ xuất hiện quầng thâm.

Linh Chi (tổng hợp)