"Kỳ lạ 'pháo đài' dòm xuống Lăng Bác" đạt giải C giải Báo chí Quốc gia

00:05 | 22/06/2016

940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Báo Năng lượng Mới đạt 1 giải C với loạt bài “Kỳ lạ 'pháo đài' dòm xuống Lăng Bác”, ở thể loại báo Điện tử (thể loại này không có giải A).

Báo Năng lượng Mới đạt 1 giải C với loạt bài “Kỳ lạ 'pháo đài' dòm xuống Lăng Bác”, ở thể loại báo Điện tử (thể loại này không có giải A).

Đây là lần thứ tư liên tiếp báo Năng lượng Mới đạt giải báo chí Quốc gia, các năm trước báo đã đạt được 1 giải C, 1 giải B và 1 giải A.

Năm nay, tổng số tác phẩm tranh giải là 1.660 tác phẩm, kết quả có 92 tác phẩm được lựa chọn, trong đó có 8 tác phẩm giải A, 25 tác phẩm giải B, 40 tác phẩm giải C và 19 tác phẩm giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ X năm 2015, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng báo chí cách mạng đã khẳng định những truyền thống cách mạng nổi bật. Đó là truyền thống vững vàng về bản lĩnh chính trị, gắn bó máu thịt với nhân dân, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và dân tộc. Đó là truyền thống luôn luôn có mặt nơi đầu sóng ngọn gió và sẵn sàng xả thân vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc, theo lý tưởng và con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Đó là truyền thống luôn luôn sáng tạo, tự đổi mới và chủ động hội nhập quốc tế. Với đội ngũ người làm báo hơn 23 nghìn hội viên, đầy đủ các loại hình báo chí truyền thống và hiện đại, chúng ta tự hào đã có nền báo chí phát triển.

ky la phao dai dom xuong lang bac dat giai c giai bao chi quoc gia
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhận định nhiều tác phẩm có tính chiến đấu cao, có sáng tạo trong cách thể hiện, nhất là áp dụng được những công cụ làm báo tiên tiến…

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm dự giải năm nay đáp ứng được các tiêu chí tập trung thể hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, nhất là bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực...

Đồng thời có nhiều tác phẩm giới thiệu những nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm dự giải năm nay đáp ứng được các tiêu chí tập trung thể hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, nhất là bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực...

ky la phao dai dom xuong lang bac dat giai c giai bao chi quoc gia
Báo Năng lượng Mới đạt 1 giải C với loạt bài “Kỳ lạ 'pháo đài' dòm xuống Lăng Bác”, ở thể loại báo Điện tử 

Tuy nhiên, điểm yếu chung về nghiệp vụ là thể hiện chưa sâu, chưa tới tầm của vấn đề mà tác giả đặt ra. Tuy số lượng tác phẩm có tăng nhưng nhìn chung chưa có tác phẩm nổi trội.

ky la phao dai dom xuong lang bac dat giai c giai bao chi quoc gia

Báo Năng lượng Mới - PetroTimes lần thứ 4 liên tiếp đạt giải báo chí Quốc gia

Báo Năng lượng Mới đạt 1 giải C với loạt bài về sai phạm của Tòa nhà 8B Lê Trực, ở thể loại báo Điện tử (thể loại này không có giải A). 

Nhóm PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.