Không hợp tác với Mỹ, Nga tuyên bố dầu mỏ Syria là tài sản của người dân Syria

08:51 | 07/11/2019

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin cho biết, Moscow tin rằng, chính quyền Syria là thực thể duy nhất nên kiểm soát các nguồn tài nguyên thiên nhiên của quốc gia Trung Đông này, đồng thời khẳng định Nga sẽ không hợp tác với Mỹ trong vấn đề dầu mỏ Syria.
khong hop tac voi my nga tuyen bo dau mo syria la tai san cua nguoi dan syria
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin. (Nguồn: Ahval)

Ông Vershinin nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ không hợp tác với Mỹ về vấn đề dầu mỏ Syria. Dầu mỏ Syria là tài sản quốc gia của toàn bộ người dân Syria. (Nga) cho rằng, những người Syria nên kiểm soát các nguồn tài nguyên thiên nhiên của họ, trong đó có dầu mỏ".

Trước đó một ngày, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, quân đội Mỹ đang xây dựng 2 căn cứ mới ở tỉnh Deir ez-Zor giàu dầu mỏ, Đông Bắc Syria. Tổng thống Donald Trump cũng cho biết, một nhóm binh sĩ Mỹ sẽ đảm bảo an ninh của các mỏ dầu tại miền Đông Syria. Theo ông Vershinin, những hành động như vậy là "không thể chấp nhận được".

Thứ trưởng Vershinin cho biết thêm, cuộc họp theo định dạng Astana sắp tới về Syria có thể sớm diễn ra ở thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan trong bối cảnh thời gian tổ chức cuộc họp đang được thảo luận.

"Vấn đề này hiện đang được đàm phán. Chúng tôi sẽ sắp xếp sự kiện này trong thời gian sắp tới, sớm thôi", ông Vershinin nói.

Trước đó, Ngoại trưởng Kazakhstan Mukhtar Tleuberdi cho biết, vẫn chưa có yêu cầu tổ chức hội nghị vào tháng 11. Định dạng Astana bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran.

Theo Báo Thế giới và Việt Nam

khong hop tac voi my nga tuyen bo dau mo syria la tai san cua nguoi dan syriaTin tức thế giới 6/11: Mỹ quyết đi đầu trong cuộc đua quân sự hóa trí tuệ nhân tạo với Nga và Trung Quốc
khong hop tac voi my nga tuyen bo dau mo syria la tai san cua nguoi dan syriaQuân đội Syria giành quyền kiểm soát một mỏ dầu từ tay Mỹ?
khong hop tac voi my nga tuyen bo dau mo syria la tai san cua nguoi dan syriaQuân đội chính phủ Syria chuyển vũ khí hạng nặng tới vùng đông bắc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc