Quân đội Syria giành quyền kiểm soát một mỏ dầu từ tay Mỹ?

18:04 | 06/11/2019

2,268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria đã kiểm soát một mỏ dầu nằm ở phía đông bắc của tỉnh Hassake, đài phát thanh Sham FM cho biết.
quan doi syria gianh quyen kiem soat mot mo dau tu tay my
Một mỏ dầu ở đông bắc Syria

Quân đội Damas đã giành quyền kiểm soát một mỏ dầu ở phía đông bắc đất nước vào ngày 5/11, đài phát thanh Sham FM của Syria cho biết nhưng không chỉ rõ ai đã kiểm soát mỏ dầu này trước đó. Cho đến nay, toàn bộ các mỏ dầu ở đông bắc Syria nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng người Kurd và Mỹ.

"Lần đầu tiên sau vài năm qua, quân đội Syria tiến vào mỏ dầu gần thị trấn Mullah Abbas, nằm ở phía tây bắc thị trấn Rmilyan, phía đông bắc của tỉnh Hassake", đài phát thanh Sham FM cho biết.

Xin nhắc lại, một ngày sau cái chết của thủ lĩnh IS, lãnh đạo Lầu Năm Góc Mark Esper cho biết quân đội Mỹ sẽ bảo vệ các mỏ dầu ở đông bắc Syria và chặn đứng mọi nỗ lực nhằm chiếm lại những mỏ dầu này. Ông Esper cho biết Mỹ muốn giành những mỏ dầu này cho lực lượng người Kurd ở Syria. Trong những ngày sau đó, Tổng thống Trump thừa nhận với các phóng viên rằng mục tiêu của Hoa Kỳ ở Syria là giữ quyền kiểm soát các mỏ dầu ở quốc gia này.

Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga tại Syria, Alexander Lavrentiev, cho biết trong quá khứ các mỏ dầu ở phía đông bắc Syria do chính quyền Damas kiểm soát. Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konachenkov, doanh thu của Mỹ từ sản xuất dầu ở Syria là hơn 30 triệu USD mỗi tháng.

quan doi syria gianh quyen kiem soat mot mo dau tu tay myQuân đội chính phủ Syria chuyển vũ khí hạng nặng tới vùng đông bắc
quan doi syria gianh quyen kiem soat mot mo dau tu tay myĐoàn xe quân sự Mỹ bị phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tấn công
quan doi syria gianh quyen kiem soat mot mo dau tu tay myCận cảnh quân đội Syria giao tranh dữ dội với phiến quân ở Kabani

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc