Không ghi nhận F0 mới, dịch tại Hà Nội có dấu hiệu "hạ nhiệt" đáng kể

08:36 | 24/09/2021

64 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một tuần qua, số F0 trong ngày của Thủ đô luôn ở dưới mức 20 ca. Liên tiếp trong 2 bản tin tối 23/9 và sáng 24/9, Hà Nội không ghi nhận thêm F0.
Hà Nội cần làm gì sau nới lỏng giãn cách để tránh bùng dịch?Hà Nội cần làm gì sau nới lỏng giãn cách để tránh bùng dịch?
Hà Nội không nên nóng vội cấp Hà Nội không nên nóng vội cấp "thẻ xanh Covid"?

Diễn biến diễn biến dịch tại Hà Nội trong nhiều ngày qua có dấu hiệu "hạ nhiệt" đáng kể. Một tuần qua, số F0 trong ngày của Thủ đô luôn ở dưới mức 20 ca. Đáng chú ý, trong ngày 22/9 và 23/9, Hà Nội có số ca dương tính ghi nhận trong ngày ở mức thấp nhất 3 tháng qua. Có nhiều ngày, thành phố không phát hiện F0 trong cộng đồng.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.955 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.599 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.356 ca.

Không ghi nhận F0 mới, dịch tại Hà Nội có dấu hiệu hạ nhiệt đáng kể - 1
Thành phố Hà Nội cũng đang dần nới lỏng các biện pháp giãn cách khi tình hình dịch cơ bản được kiểm soát (Ảnh minh họa: Đỗ Linh).

Trước đó, tại buổi họp Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội diễn ra vào chiều 22/9, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp của Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, khuyến cáo Hà Nội không nên nóng vội nghiên cứu cấp "thẻ xanh Covid-19" cho người đã tiêm vắc xin.

Lý giải về ý kiến đã đưa ra tại cuộc họp chiều 22/9, PGS.TS Trần Đắc Phu phân tích, hiện tỷ lệ tiêm vắc xin đủ 2 mũi vắc xin của người dân trên địa bàn Hà Nội còn rất thấp. Trong khi đó, dù tỷ lệ tiêm mũi một cao nhưng người dân cũng chỉ vừa được tiêm xong, chưa kịp tạo ra kháng thể miễn dịch với Covid-19.

Bên cạnh đó, thực tế, việc tiêm đủ 2 mũi cũng chỉ giúp làm giảm lây nhiễm, giảm nguy cơ người mắc Covid-19 trở bệnh nặng chứ không đảm bảo được việc những người đã tiêm không lây nhiễm cho người khác.

"Lúc này, nếu Hà Nội chú tâm vào việc cấp "thẻ xanh Covid-19" thì dễ khiến người dân quá tin tưởng vào việc được cấp "chứng nhận", từ đó sẽ gây ra tâm lý chủ quan dù miễn dịch cộng đồng chưa đạt được khi đa số người dân chỉ mới tiêm xong mũi một" - ông Phu nói.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.