Không có ADN của bò trong sản phẩm bò viên Việt Sin

10:02 | 13/07/2016

1,211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tâm pháp y (Sở Y tế TP.HCM) vừa công bố không tìm thấy ADN của bò trong 2 mẫu bò viên của Công ty Việt Sin trong đợt lấy mẫu kiểm tra vừa qua.

Trung tâm pháp y (Sở Y tế TP HCM) vừa có kết luận giám định về ADN trong 2 mẫu bò viên của Công ty Việt Sin, đã được lấy mẫu trong đợt kiểm tra vừa qua.

Theo đó, Trung tâm pháp y không tìm thấy ADN của bò trong 2 mẫu bò viên của Công ty Việt Sin, là bò viên Merlion và bò viên GoGo. Đáng lưu ý, trong hai mẫu này chỉ tìm thấy ADN của cá và của trâu.

Trước đó, vào đầu tháng 6, đoàn kiểm tra Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP HCM kiểm tra kho hàng của Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin đã phát hiện 9 sản phẩm của công ty này không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc có nhưng không còn giá trị (bò viên, tôm viên Mê Kông, cá viên Mê Kông, cá viên Bon Bon, tôm viên Bon Bon, cá viên cà ri, tôm viên, chả giò rế chay, bò viên Go Go).

khong co adn cua bo trong san pham bo vien viet sin
Sản phẩm Việt Sin xuất hiện nhiều trên thị trường (Ảnh: Tấn Thạnh)

Ngoài ra, đoàn phát hiện 125,5 kg bò viên Go Go sản xuất ngày 5-5-2016 không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, 177 kg sản phẩm đã hết hạn sử dụng, 64 kg ruột heo muối không có giấy chứng nhận kiểm dịch, 5 lít caramen dùng để tạo màu sản phẩm và 1 tấn bao bì nhãn hiệu Công ty TNHH TM-DV-SX Viet Sin.

Bên cạnh đó, một lượng bò viên Merlion, bò viên Quê Hương, bò viên gân nghi ngờ công bố không đúng thành phần nguyên liệu (lượng thịt bò ít hơn thực tế). Đoàn kiểm tra đã gửi các mẫu sản phẩm nêu trên đến cơ quan chức năng phân tích, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp ngưng sử dụng bao bì cũ.

Trên các sản phẩm của Việt Sin đều được in logo Hàng VN chất lượng cao, tiêu chuẩn ISO. Các sản phẩm của công ty này có mặt ở hầu hết các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM và nhiều siêu thị ở các tỉnh thành khác, các chợ truyền thống, các điểm bán lẻ.

Cũng theo ghi nhận thực tế, sau khi thông tin trên được công bố, một số siêu thị như Lotte Mart, Co.opmart đã tạm ngưng kinh doanh, thu hồi và trả lại sản phẩm, tuy nhiên tại các chợ và cửa hàng nhỏ lẻ vẫn bày bán sản phẩm của Việt Sin.

Nguyên Phương