Khởi động Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP HCM”

16:48 | 01/12/2020

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/12, Sở Công Thương TP HCM phối hợp cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức công bố chương trình Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM. Theo đó, Giải thưởng năm 2020 được tiến hành từ tháng 12/2020 và danh sách các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt giải dự kiến sẽ được công bố và vinh danh vào tháng 1/2021.
Apple là “thương hiệu giá trị nhất thế giới” năm thứ 8 liên tiếpApple là “thương hiệu giá trị nhất thế giới” năm thứ 8 liên tiếp
Xây dựng Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc giaXây dựng Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia
Thương hiệu quốc gia 2020: Không còn cảnh “so bó đũa, chọn cột cờ”Thương hiệu quốc gia 2020: Không còn cảnh “so bó đũa, chọn cột cờ”

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM do Ủy ban Nhân dân TP HCM chỉ đạo và Sở Công Thương TP HCM cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn trực tiếp thực hiện, nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn - TP HCM.

Bên cạnh đó, Giải thưởng còn nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của doanh nghiệp TP HCM tại thị trường trong nước và quốc tế.

Khởi động Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP HCM”
Hội đồng bình chọn cùng công bố khởi động chương trình "Giải thưởng Thương hiệu vàng TP HCM"

Thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được tham gia bình chọn giải thưởng này là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của doanh nghiệp TP HCM (có trụ sở chính tại TP HCM); Thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp tham gia bình chọn được xây dựng tối thiểu 2 năm tính tới ngày tham gia bình chọn; ưu tiên xem xét bình chọn thương hiệu sản phẩm trong 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và 9 nhóm ngành dịch vụ chủ yếu. Một doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia với một sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ.

Doanh nghiệp đăng ký thương hiệu tham gia bình chọn phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật. Thương hiệu tham gia bình chọn không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM phát biểu tại chương trình
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP HCM phát biểu tại chương trình

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM sẽ được tổ chức hàng năm. Giải thưởng của năm 2020 được tiến hành từ tháng 12/2020 và danh sách những doanh nghiệp đạt giải dự kiến sẽ được công bố và vinh danh vào tháng 1/2021.

Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và đồng thời lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. Những thương hiệu sản phẩm được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo Ban Tổ chức Giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND TP HCM xem xét, công nhận.

Đại diện Hội đồng bình chọn và Ban tổ chức trao đổi cùng các khách mời
Đại diện Hội đồng bình chọn và Ban tổ chức trao đổi cùng các khách mời tại chương trình

Thành viên Hội đồng bình chọn là các chuyên gia có uy tín về xây dựng thương hiệu. Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn dựa trên: Tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng.

Việc đánh giá và nhận xét về "sức khỏe" của thương hiệu sẽ không chỉ dừng lại ở truyền thông, mà còn xét đến những yếu tố nền tảng thương hiệu (Brand platform) - là nền móng sức mạnh thương hiệu, giúp doanh nghiệp thực sự sở hữu được các lợi thế cạnh tranh lâu dài và bền vững.

Hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP HCM” được lập thành 2 bộ và gửi bằng đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp về trụ sở Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group), số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP HCM hoặc trụ sở Sở Công Thương, số 163 Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3, TP HCM. Doanh nghiệp có thể tải hồ sơ về từ thuonghieuvang.thesaigontimes.vn

M.P

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps