Apple là “thương hiệu giá trị nhất thế giới” năm thứ 8 liên tiếp
Interbrand, công ty chuyên về phân tích và định giá thương hiệu có trụ sở tại New York (Mỹ) đã công bố danh sách 100 công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới trong năm 2020.
Sau khi trở thành hãng công nghệ đầu tiên trong lịch sử (và công ty thứ 2 trên thế giới) vượt mốc giá trị thị trường 2.000 tỷ USD vào tháng 8 vừa qua, không quá ngạc nhiên khi Apple được Interbrand xếp đầu trong danh sách những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, với thương hiệu được định giá 322,99 tỷ USD, tăng 38% so với năm ngoái.
![]() |
Danh sách 18 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm 2020, trong đó thương hiệu của các công ty công nghệ chiếm đa số |
Đáng chú ý đây là năm thứ 8 liên tiếp Apple dẫn đầu danh sách do Interbrand công bố, sau khi “soán ngôi” của hãng nước giải khát Coca-Cola vào năm 2013 để trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.
Trong khi đó, Google đã bị đánh bật khỏi top 3 thương hiệu giá trị nhất thế giới, sau 6 năm liên tiếp đứng ở vị trí thứ 2 (xếp sau Apple). Hiện tại, thương hiệu của Google được định giá 165,44 tỷ USD, giảm 1% so với năm ngoái và xếp ở vị trí thứ 4.
Amazon là hãng có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất trong năm qua, khi thương hiệu của hãng thương mại điện tử này được định giá 200,66 tỷ USD, tăng đến 60% so với năm ngoái, giúp công ty vươn lên xếp ở vị trí thứ 2. Năm ngoái, Amazon xếp ở vị trí thứ 3 về giá trị thương hiệu.
Giá trị thương hiệu của Microsoft cũng đã tăng mạnh đến 53% trong năm qua, lên mức 166 tỷ USD, giúp Microsoft trở thành công ty có giá trị thương hiệu lớn thứ 3 thế giới.
Sự ảnh hưởng của dịch bệnh trên phạm vi toàn cầu khiến cho nhu cầu làm việc tăng mạnh, điều này đã giúp cho Zoom lần đầu tiên góp mặt trong top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới, với thương hiệu được định giá 4,4 tỷ USD.
Các hãng công nghệ tiếp tục cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình khi 11/20 thương hiệu lớn nhất thế giới thuộc về các hãng công nghệ, trong đó 5 vị trí dẫn đầu đều là các công ty công nghệ, bao gồm Apple, Amazon, Microsoft, Google và Samsung.
Lưu ý rằng danh sách do Interbrand công bố là xét về giá trị thương hiệu, chứ không phải giá trị vốn hóa thị trường hay tổng tài sản mà các công ty đang nắm giữ. Giá trị thương hiệu được Interbrand tính toán bằng cách phân tích các hoạt động tài chính của mỗi thương hiệu, vai trò của các thương hiệu trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người dùng và tầm quan trọng của một thương hiệu trong việc kiếm tiền cho công ty hoặc tính giá cho sản phẩm của mình...
Bạn đọc có thể xem danh sách đầy đủ 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm 2020 theo xếp hạng của Interbrand tại đây.
Theo Dân trí
-
Tim Cook: Facebook không xứng tầm đối thủ của Apple
-
Apple thua kiện trong cuộc chiến vi phạm bằng sáng chế của PMC
-
Apple trở thành công ty đạt lợi nhuận cao nhất thế giới trong năm 2020
-
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Không làm sản phẩm OCOP theo “phong trào”
-
Apple đầu tư phát triển trung tâm sản xuất chip tại Đức
-
Chuyên gia chỉ ra "sai lầm chiến thuật" nghiêm trọng nhất của Apple
- Hơn 300 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Vietnam Expo 2021
- AES Việt Nam công bố nhận diện thương hiệu mới, cùng các sản phẩm mới về năng lượng mặt trời và pin tích năng
- Microsoft chi gần 20 tỷ USD mua lại công ty trí tuệ nhân tạo
- Cạnh tranh Apple Watch, Google ra mắt smartwatch
- Chiếc iPhone 11 Pro siêu hiếm được bán với giá 2.700 USD
- Alibaba nhận án phạt kỷ lục
-
Vietnam Expo: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
-
AES Việt Nam công bố nhận diện thương hiệu mới, cùng các sản phẩm mới về năng lượng mặt trời và pin tích năng
-
Nhiều doanh nghiệp nhỏ liên minh chống độc quyền của các "ông lớn" công nghệ
-
Ra mắt công cụ trải nghiệm tính năng của điện thoại Samsung trên iPhone
-
Cạnh tranh Apple Watch, Google ra mắt smartwatch