Khoảnh khắc chiến đấu cơ Nga chặn máy bay trinh sát Mỹ trên biển

22:05 | 28/01/2019

943 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Nga hôm nay thông báo nước này đã triển khai máy bay chiến đấu Su-27 để chặn một máy bay trinh sát Mỹ tới gần biên giới Nga trên biển Baltic.

Sputnik hôm nay 28/1 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã được triển khai để chặn một máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ trên biển Baltic.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống kiểm soát không lưu của Nga đã phát hiện một mục tiêu là máy bay trinh sát Mỹ đang bay về phía biên giới Nga. Khi đó, máy bay Mỹ hoạt động tại vùng biển trung lập ở biển Baltic.

khoanh khac chien dau co nga chan may bay trinh sat my tren bien
Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga (trái) và máy bay trinh sát Mỹ (phải) trong cuộc chạm trán trên biển Baltic. (Ảnh: RT)

“Để ngăn chặn mục tiêu, một máy bay chiến đấu Su-27 đã được triển khai. Phi hành đoàn của máy bay Nga đã tiếp cận mục tiêu đang bay trong khi vẫn giữ khoảng cách an toàn và nhận diện ra đó là một máy bay quân sự Boeing P-8A Poseidon của Mỹ”, thông báo cho biết.

Sau vụ ngăn chặn trên, máy bay trinh sát Mỹ đã rời khỏi biên giới Nga và máy bay chiến đấu Su-27 của Nga cũng quay trở về căn cứ quân sự an toàn.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/1 thông báo một máy bay Su-27 của nước này đã được triển khai để chặn một máy bay trinh sát Thụy Điển tại vùng biển Baltic gần biên giới Nga.

Theo Dân trí

khoanh khac chien dau co nga chan may bay trinh sat my tren bienHệ lụy từ việc Trung Quốc chặn máy bay Mỹ trên biển Đông

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc