Khi “sao” chạy làng!

10:40 | 04/10/2014

1,065 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Thần tượng” là sự tôn vinh theo kỳ vọng với ai đó nhưng đôi khi khiến người ta thất vọng nhiều hơn, nhất là khi không dựa trên nền tảng vững chắc là văn hóa và tri thức. Đó cũng là nguyên nhân mà hình ảnh của hàng loạt các “ngôi sao” giải trí xứ ta lần lượt sụp đổ trong mắt người hâm mộ.

Năng lượng Mới số 362

Ya Suy - “thần tượng âm nhạc” 2012 bỗng trở thành tâm điểm của dư luận, nhưng không phải vì âm nhạc mà là một scandal liên quan nhân cách. Đó là chuyện Ya Suy có con rơi. Chuyện sẽ không có gì ầm ĩ nếu như anh chàng này không từng chối bỏ trách nhiệm làm cha và thậm chí khi chính thức nhận mình làm cha đứa bé thì anh ta không quên đổ lỗi lên cô gái kia là toan tính, là có dụng ý từ chuyện sinh con… Nhiều người chỉ trích Ya Suy về điều đó.

Thật ra, ngay từ đầu việc chọn Ya Suy là “thần tượng âm nhạc” từ cuộc thi đã có nhiều ý kiến trái chiều. Người thì bảo Ya Suy xứng đáng bởi anh ta là người hát bản năng, chân thật lại có tính hiền lành, tốt bụng. Người thì bảo Ya Suy hát quá yếu ớt, phong độ thiếu ổn định thì không thể là một “thần tượng âm nhạc” được. Nhưng cuối cùng thì Ya Suy vẫn trở thành quán quân của cuộc thi “Vietnam idol” năm đó.

Khi “sao” chạy làng!

Ya Suy, Ngô Kiến Huy bị dư luận chỉ trích vì từng chối bỏ trách nhiệm làm cha

Và suốt 2 năm qua chính Ya Suy đã dần dần chứng minh sự lựa chọn thiếu xác đáng đó của “Vietnam Idol”. Về âm nhạc, Ya Suy không có hoạt động gì nổi bật ngoài vài ca khúc không mấy ấn tượng được tung ra. Dẫu ê-kíp có nỗ lực trong việc quảng bá thì “Về với lúa”, single đầu tay của chàng ca sĩ dân tộc Chu Ru này cũng không thể đưa anh lên vinh quang của sân khấu.

Về cuộc sống, dẫu hàng loạt những câu chuyện như “Ya Suy về quê làm ruộng sau chiến thắng “Vietnam idol”, hay “Ya Suy để dành tiền thắng giải mua lợn về nuôi”… cũng không khiến anh được yêu mến hơn. Bởi đơn giản, một ca sĩ không thể yêu mến bằng những chuyện vặt vãnh, linh tinh nếu không có ca khúc lọt tai người nghe. Và rồi, mới đây người ta còn phát hiện ra rằng khi anh chàng này chưa là “thần tượng” thì đã có những bê bối của đời sống cá nhân. Đó là chuyện anh ta có con rơi với fan.

Thật ra, dẫu Ya Suy có là một ngôi sao thì chuyện yêu đương hay có con với ai cũng là chuyện riêng tư không nên bàn tới. Song vấn đề ở đây người ta đang phê phán nhân cách của anh là quá kém khi chối bỏ đứa con của mình và ngay cả khi thừa nhận thì anh chàng cũng không quên đổ lỗi cho cô gái. Khoan hãy nói đúng - sai trong chuyện này. Cái cách anh chàng thừa nhận vì sao mình phải lên tiếng phủ nhận đứa con đó cho thấy có điều không ổn trong cách cư xử của một “thần tượng”. Ya Suy sợ mất đi hình ảnh, tên tuổi của mình nên anh ta đã phũ phàng với đứa bé!

Nhưng, Ya Suy cũng không phải là trường hợp duy nhất từng chối bỏ con mình vì lo giữ gìn tên tuổi. Trước đó, ca sĩ Ngô Kiến Huy cũng từng cư xử tương tự. Đầu năm 2012, chàng ca sĩ điển trai Ngô Kiến Huy đã trở thành tâm điểm của dư luận khi những thông tin về việc anh có con rơi với Thụy Anh em gái ca sĩ Thanh Thảo được tiết lộ. Sự việc bắt đầu khi Thanh Thảo đã không ngần ngại chia sẻ nguyên nhân của việc em gái mình trở thành bà mẹ đơn thân. Cô cũng chỉ trích gay gắt thái độ vô trách nhiệm của Ngô Kiến Huy và gia đình đối với đứa bé.

Sự việc khiến công chúng không khỏi bàng hoàng, bởi trước đó Ngô Kiến Huy luôn được coi là nam ca sĩ trẻ với hình ảnh đẹp, đầy tiềm năng của làng giải trí. Sau một thời gian dài ầm ĩ với hàng loạt thông tin từ cả hai phía, đến tháng 4-2012, Ngô Kiến Huy mới chịu thừa nhận bé Jacky Minh Trí chính là con trai mình sau khi có kết quả khám nghiệm ADN. Tuy đã nhận con, song dường như Ngô Kiến Huy vẫn không mấy mặn mà với cậu bé. Anh chưa bao giờ xuất hiện cùng Jacky trước công chúng và cũng thừa nhận gặp khó khăn khi tiếp xúc với Thụy Anh cũng như cậu con trai nhỏ.

Ngô Kiến Huy cho biết, em bé chào đời ngoài dự kiến của hai người vì cả anh và Thụy Anh hoàn toàn không có tình cảm với nhau. Vì vậy, khi biết Thụy Anh mang bầu và sinh con, anh quyết định im lặng. Tuy nhiên sau đó, hàng loạt các tin nhắn được cho là của Ngô Kiến Huy yêu cầu Thụy Anh phá thai được công bố…

Không chỉ riêng ở showbiz Việt mà chuyện ngôi sao có con rơi trong giới show biz cũng không phải là hiếm. Song, cách cư xử của sao ngoại so với những ngôi sao xứ ta lại là một khoảng cách.

Cuối tháng 7 vừa qua, dư luận xôn xao tin tức một nam ngôi sao ca nhạc nổi tiếng nhất nhì xứ Chùa Vàng Mike D.Angelo có con rơi. Ngay sau khi tin tức này được đăng tải, Mike đã tổ chức buổi họp báo thừa nhận chuyện mình có con rơi. Nam diễn viên chia sẻ anh và Sara - mẹ của đứa bé từng có khoảng thời gian yêu nhau và mới chia tay cách đây không lâu. Nhưng, sau khi nghe tin Sara có bầu, Mike hoàn toàn bất ngờ và sửng sốt. Anh thừa nhận đó là con của mình và không muốn kiểm tra ADN để xác minh. Mike D.Angelo không muốn trở thành người đàn ông vô trách nhiệm.

Chia sẻ cảm xúc khi lần đầu được nhìn thấy con, Mike D.Angelo cho biết đó là một khoảnh khắc kỳ diệu không thể diễn tả bằng lời. Chỉ cần cảm nhận anh cũng có thể biết được đó thực sự là con trai mình. Mặc dù khá bàng hoàng trước thông tin thần tượng có con rơi nhưng các fan của Mike vẫn rất ủng hộ nam diễn viên trước hành động dũng cảm thừa nhận trách nhiệm làm bố. Hành động tổ chức buổi họp báo của anh nhận được nhiều sự tán thưởng.

Ở Hollywood cũng vậy, mới đây, ngôi sao của “Notting Hill” - diễn viên Hugh Grant đã không ngần ngại bày tỏ tình cảm của anh dành cho đứa con “ngoài giá thú”. Trong suốt 2 năm qua, Hugh Grant dính phải tin đồn có con riêng với nhà sản xuất truyền hình Anna Elisabet Eberstein người Thụy Điển, dù tài tử đã có hai con với nữ doanh nhân Hồng Đình Loan người Hoa. Theo ngôi sao 54 tuổi này, mối quan hệ tình cảm giữa anh với Eberstein là chuyện trong quá khứ, nhưng cô và đứa con trai 2 tuổi của hai người luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống của anh. Hugh Grant giữ kín tên của bé trai và chỉ chia sẻ rằng: “Tôi yêu cậu bé rất nhiều. Đứa bé hết sức tuyệt vời. Tôi hầu như ngày nào cũng gặp bé”. Khi được hỏi về tình cũ Eberstein, nam diễn viên thẳng thắn cho biết: “Chúng tôi là những người bạn tốt và cô ấy là một bà mẹ cừ khôi”…

Không riêng gì Ya Suy hay Ngô Kiến Huy trong câu chuyện ứng xử khi có con rơi, mà hàng loạt các ngôi sao thời danh khác của xứ ta cũng gây thất vọng khi mắc phải lỗi lầm. Họ luôn có lý do biện hộ cho mình, đẩy trách nhiệm cho người khác chứ không mấy ai dũng cảm đứng ra chịu trách nhiệm, dẫu đó mới thật sự là một hành động đáng có của một ngôi sao. Từ chuyện trốn thuế của hàng loạt các sao bị Cục Thuế công bố hằng năm, nhưng rồi không một ai đứng ra xin lỗi người hâm mộ vì điều này. Cho đến hàng loạt các scandal từ chuyện tình cảm đến tiền bạc, công việc của người nổi tiếng bị phanh khui, nhưng tất cả chỉ là sự im lặng hay họ tìm cách thoái thoát trách nhiệm về mình!

Nhớ lại chuyện của Quân Kun, gã trai sẵn sàng di đầu gối dưới sàn để xin giám khảo “Thần tượng âm nhạc” cho mình thi tiếp để vào vòng trong, để có thể trở thành thần tượng của giới trẻ Việt Nam. Và nhà đài đã điềm nhiên ghi lại rồi bình thản phát sóng hình ảnh phản cảm đó. Chợt nghĩ, phải chăng các ngôi sao của chúng ta đã quen với việc lấy đích đến để khỏa lấp con đường. Và với lối sống đó, họ đã sẵn sàng từ bỏ lòng tự trọng, nhân cách bản thân để giữ bằng được hình ảnh, tên tuổi của mình!? Vậy họ có xứng đáng là thần tượng hay không?!

Thu Vân

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.