Khánh thành trạm sạc điện nhanh cho ô tô đầu tiên ở Việt Nam
Trạm sạc điện nhanh cho ô tô được sản xuất tại Nhật Bản với nguồn cung cấp 1P, 220V, 50Hz; công suất cực đại đầu ra là 30kW; dải điện áp ra 50 - 500V; thời gian sạc đầy tối đa trong 30 phút. Mái nhà của trạm sạc điện được phủ pin năng lượng mặt trời công suất 4,125kW do Mitsubishi Electric tài trợ. Tấm pin có thể tự động quay theo hướng mặt trời. Công trình được thi công từ tháng 9/2017, đặt tại trụ sở EVNCPC. Đây là trạm sạc điện nhanh cho ô tô đầu tiên ở Việt Nam.
Trong dịp này, Mitsubishi Việt Nam cũng bàn giao cho EVNCPC 2 ô tô chạy bằng điện. Hai ô tô này thuộc mẫu 175MY i-MiEV; có tốc độ tối đa 130km/h; khoảng cách di chuyển tối đa khi sạc đầy là 160km; công suất tiêu thụ cực đại 49kW; pin Lithium-Ion 330V.
![]() |
| Hai ô tô điện EVNCPC đưa vào sử dụng đưa đón khách. |
EVNCPC cũng sẽ sử dụng 2 ô tô điện này để phục vụ đưa đón khách tại TP Đà Nẵng nhằm tuyên truyền, quảng bá việc ứng dụng lưới điện thông minh, sử dụng các dạng năng lượng sạch để bảo vệ môi trường…
Trong dịp này, EVNCPC cũng đưa vào sử dụng Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái nối lưới tòa nhà EVNCPC do Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung trực thuộc EVNCPC làm tư vấn, thiết kế, thi công với tổng công suất 50kWp, lắp đặt trên diện tích 298m2, sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời của Mitsubishi Electric - Nhật Bản có hiệu suất 16,7% và bộ chuyển đổi Inverter SMA của Đức có hiệu suất 98,4%.
Công trình được khởi công vào cuối tháng 8/2017 và vừa được nghiệm thu đưa vào sử dụng với sản lượng năng lượng mặt trời sinh ra trung bình 108kWh/ngày, đáp ứng được trên 10% sản lượng tiêu thụ cho tòa nhà.
![]() |
| Ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc EVNCPC sử dụng trạm sạc điện nhanh để sạc điện cho ô tô. |
Ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc thực hiện đề án phát triển lưới điện thông minh tại Việt Nam, EVNCPC đã nỗ lực đầu tư, nghiên cứu thực hiện để phát triển lưới điện thông minh theo lộ trình đã hoạch định. Trong đó, hợp phần “Nghiên cứu tích hợp các nguồn năng lượng mới và tái tạo” là một hợp phần rất quan trọng nhằm mục đích giảm nhu cầu đầu tư vào phát triển nguồn và lưới điện; tăng cường khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Thanh Hiếu
-
"Cuộc chiến" giá cả trên thị trường xe điện
-
Chính thức hòa lưới tổ máy số 2 Dự án nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng
-
Tỉnh Cà Mau làm việc với EVNNPT về triển khai các dự án truyền tải điện
-
EVN khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13, hoàn thành trước 10/11
-
Chủ xe điện nói về dịch vụ hậu mãi của VinFast: "Mua xe chỉ là khởi đầu, còn lại VinFast lo"
-
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 chủ động chuyển đổi số và xanh hóa sản xuất
-
EVNCPC khẩn trương cấp điện trở lại cho hơn 1 triệu khách hàng sau ngập lụt
-
ASEAN cần làm gì để có lưới điện thông minh?
-
Lũ vượt lịch sử, Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương vận hành điều tiết
-
Chính thức hòa lưới tổ máy số 2 Dự án nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng



