Khánh Hòa đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến du lịch theo hộ chiếu vắc xin

07:23 | 26/11/2021

92 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa đón chuyến bay đưa đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến du lịch nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa theo hộ chiếu vắc xin trong giai đoạn đầu thí điểm.
Khánh Hòa đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến du lịch theo hộ chiếu vắc xin
Khánh Hòa đón khách quốc tế đầu tiên đến du lịch theo hộ chiếu vắc xin

Đoàn khách du lịch quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa theo hình thức "hộ chiếu vắc-xin" gồm 43 du khách đến từ Mỹ và Canada trên chuyến bay số hiệu QH9451 của Hãng hàng không Bamboo Airways cất cánh từ sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc lúc 11h30 và hạ cánh tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) lúc 14h15 ngày 25/11.

Sau khi hạ cánh, du khách di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-COVID. Sau đó, di chuyển đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang, nơi đã được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, bảo đảm không tiếp xúc cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác...

Du khách quốc tế đến Khánh Hòa du lịch theo hộ chiếu vắc xin sau khi hoàn tất thủ tục sẽ có 7 ngày nghỉ trọn gói và thăm quan một số điểm đến được mở cửa đón khách theo quy định tại TP Nha Trang.

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, sự kiện này đánh dấu một mốc quan trọng khi Khánh Hòa được đón tiếp những vị khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm ngưng trệ. Việc này khẳng định vị thế của du lịch Nha Trang Khánh Hòa: Luôn là điểm đến du lịch an toàn, chất lượng và hấp dẫn.

Tính đến ngày 25/11, Khánh Hòa có 36 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Trong đó, có 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và khu vực biệt lập; 6 khu, điểm du lịch; 1 cơ sở mua sắm; 4 đơn vị lữ hành vận chuyển. Tỉnh cũng đã xây dựng lộ trình thí điểm đón khách, tổ chức xét chọn, công bố danh sách các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Cũng theo lãnh đạo ngành du lịch Khánh Hòa, hiện có 5 đơn vị lữ hành đã có phương án đưa khách du lịch quốc tế về Khánh Hòa theo hộ chiếu vắc xin. Về phía địa phương đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, an toàn nhất. Vì vậy việc tổ chức đón khách du lịch đến Khánh Hòa sẽ có khởi sắc. Khánh Hòa kỳ vọng từ nay đến cuối năm sẽ đón khoảng 10.000 khách.

Sự kiện Khánh Hòa đón du khách quốc tế đến du lịch nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa theo hộ chiếu vắc xin là sự kiện đón khách quốc tế theo hộ chiếu vắc xin thứ 2 của ngành du lịch Việt Nam.

Trước đó, vào hồi 12h ngày 20/11, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm ảnh hưởng dịch Covid-19.

Đoàn khách hơn 200 người - là công dân Hàn Quốc, đi trên chuyến bay của hãng Hàng không Vietjet từ sân bay Incheon đến Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc để trải nghiệm chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Vinpearl với hành trình 4 ngày 3 đêm.

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan