Khẩn trương minh oan, đền bù cho ông Nguyễn Thanh Chấn

22:26 | 06/11/2013

919 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Văn phòng Chủ tịch nước vừa có Văn bản số 1443/VPCTN-PL về việc thông báo ý kiến của Chủ tịch nước đến Bộ trưởng Bộ Công an; Viện trưởng VKSND Tối cao và Chánh án TAND Tối cao nội dung liên quan đến thông tin báo chí đăng tải về vụ án oan sai của ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang).

Theo đó, Chủ tịch nước yêu cầu thủ trưởng các cơ quan tố tụng liên quan chỉ đạo các ngành tố tụng Trung ương khẩn trương minh oan, đền bù và khôi phục quyền lợi hợp pháp của người bị oan (ông Nguyễn Thanh Chấn).

Chủ tịch nước cũng chỉ đạo các cơ quan này điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh người phạm tội và những sai phạm của các tập thể cá nhân thuộc các cơ quan tiến hành tố tụng đã điều tra, truy tố xét xử oan đối với ông Nguyễn Thanh Chấn; báo cáo Chủ tịch nước kết quả giải quyết.

Trước đó, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cũng khẳng định, nếu Tòa án kết luận phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn bị kết tội oan, thì phải kịp thời minh oan, khôi phục đầy đủ quyền lợi hợp pháp, bồi thường Nhà nước cho người bị kết tội oan; điều tra, xử lý nghiêm người phạm tội; đồng thời, phải điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến oan, sai, xác định trách nhiệm, xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân thuộc cơ quan tiến hành tố tụng đã điều tra, truy tố, xét xử oan đối với ông Nguyễn Thanh Chấn theo quy định của pháp luật.

Được biết, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ về các tình tiết có liên quan đến vụ án để xử lý đảm bảo đúng pháp luật.  

L.T