Khám phá "Tết Việt – Tết phố xuân Nhâm Dần 2022" tại phố cổ Hà Nội

05:37 | 29/01/2022

80 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuỗi hoạt động chủ đề “Tết Việt – Tết phố xuân Nhâm Dần 2022” sẽ phục vụ người dân và du khách đến Thủ đô từ ngày 28/1 đến 15/2, tại một số địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, đình Kim Ngân, Trung tâm Thông tin Văn hoá Hồ Gươm…
Khám phá
Không gian “Tết Việt – Tết Phố Xuân Nhâm Dần 2022” được tái hiện tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Trần Thị Thúy Lan, Phó Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội cho biết: Tết cổ truyền Nguyên đán là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong tâm thức người Việt.

Tết Nguyên đán, những người con đất Việt dù ở đâu cũng mong được trở về quây quần bên gia đình. Tết đến, Xuân về là dịp để người Việt cùng ôn lại những nét đẹp truyền thống của dân tộc. Do đó, các hoạt động “Tết Việt – Tết Phố Xuân Nhâm Dần 2022” nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống; khích lệ cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm nhiều hơn đến những giá trị văn hóa của cha ông từ ngàn đời.

Các sự kiện văn hóa nghệ thuật được tổ chức dịp Xuân Nhâm Dần 2022 là dịp để quảng bá hình ảnh, giới thiệu truyền thống lịch sử văn hóa của Hà Nội với du khách trong nước và quốc tế, nâng cao ý thức của cộng đồng về một “lễ hội” lành mạnh, tiết kiệm nhưng vẫn giàu bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Khám phá

Một số hoạt động chính gồm lễ khai mạc chương trình, lễ cáo yết Thành Hoàng, lễ dựng cây nêu; các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật “Tết Việt 2022”, “Hoa thủy tiên và những người bạn”, gói và luộc bánh chưng trong không gian bếp cổ truyền của Hà Nội xưa; các triển lãm, trưng bày, sắp đặt nghệ thuật “Hổ Nhâm Dần 2022”, “Ánh sáng”, “Gốm Bụt chào xuân 2022”.

Phó Trưởng Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội Trần Thị Thúy Lan cho biết, các hoạt động trong chương trình “Tết Việt – Tết phố xuân Nhâm Dần 2022” cũng được phát trực tuyến trên nhiều nền tảng số, như trang facebook “Phố cổ Hà Nội” và website www.hoankiem360.vn. Qua các phương tiện công nghệ thông tin, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội mong muốn truyền tải đến nhân dân, du khách một số nét đặc trưng của ngày Tết truyền thống tại khu phố cổ Hà Nội.

Chương trình diễn ra từ ngày 28/1 đến ngày 15/2 (tức 26 tháng Chạp đến hết 15 tháng Giêng năm Nhâm Dần), các hoạt động văn hóa sẽ được tổ chức tại các địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ), Ngôi nhà di sản (87 Mã Mây), đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc), Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (2 Lê Thái Tổ), không gian bích họa phố Phùng Hưng.

Phú Văn

Mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy: Điều kỳ diệu của Tết ViệtMùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy: Điều kỳ diệu của Tết Việt
Tết Việt trong lòng các Đại sứTết Việt trong lòng các Đại sứ
Múa lân sư rồng - Nét đẹp văn hóa tết ViệtMúa lân sư rồng - Nét đẹp văn hóa tết Việt
Xúc động hình ảnh đại sứ nước ngoài đón Tết tại Việt NamXúc động hình ảnh đại sứ nước ngoài đón Tết tại Việt Nam