Khai mạc Ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XI năm 2019

17:38 | 06/01/2019

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/1, tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Báo Tiền Phong phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức khai mạc Ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XI năm 2019.  

Chủ nhật Đỏ là một sự kiện rất có ý nghĩa nhằm kêu gọi, vận động đông đảo người dân và đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia hiến máu, chuẩn bị lượng máu dự trữ đủ cho cấp cứu và điều trị trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tham gia lễ khai mạc có Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và Hà Nội cùng hàng nghìn sinh viên các trường đại học trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019
Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu khai mạc Chủ nhật Đỏ 2019, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức Chủ nhật Đỏ 2019 cho biết, Chủ nhật Đỏ là một sự kiện nhân ái đặc biệt, đã nhận được sự vào cuộc tích cực, nhiệt tình của các địa phương, đơn vị trên cả nước. Năm 2019, với sự tham gia tích cực của hơn 35 tỉnh, thành phố, Chủ nhật Đỏ đã ghi thêm một dấu mốc thành công, đóng góp vào thành công chung của hoạt động hiến máu tình nguyện. Ngoài hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức còn tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân cần truyền máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và một số tỉnh, thành phố. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, hoa hậu, người đẹp cũng đã đến tham dự ủng hộ chương trình tại nhiều điểm khác nhau.

khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao ý nghĩa Ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ mà các cơ quan, đơn vị trên cả nước, nhất là báo Tiền Phong, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã mang lại cho cộng đồng và nhấn mạnh: Ngay trong và sau kỳ nghĩ lễ vừa qua, hàng trăm vụ tai nạn giao thông, hàng trăm nạn nhân không may mắn đã phải nhập viện. Đây là một minh chứng cho thấy máu và các chế phẩm máu là một loại loại chế phẩm đặc biệt cần được bảo quản, dự trữ sẵn sàng cho điều trị. Bên cạnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày tăng cao, nhu cầu về việc áp dụng các kỹ thuật hiện đại cho điều trị… thì nhu cầu máu đang là một trong những áp lực rất lớn với ngành y tế. Tuy nhiên, áp lực này lại có thể được chia sẻ bởi cộng đồng và từ cộng đồng.

khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019
Các đại biểu cùng thả bóng bay chính thức khai mạc Chủ nhật Đỏ 2019

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chia sẻ, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, tham gia hiến máu góp phần tô thắm thêm truyền thống “thương người như thể thương thân” đáng tự hào của dân tộc ta. Hơn 20 năm qua, phong trào hiến máu được phát động tại Việt Nam, đã có hàng chục triệu lượt người tham gia hiến máu. Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, năm 2018 vừa qua cả nước đã có trên 1,4 triệu lượt người dân tham gia hiến máu, đáp ứng được trên 75% nhu cầu máu cho điều trị.

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: “Tôi vô cùng cảm phục những người đã tình nguyện hiến máu, những người hiến máu nhiều lần, hiến máu khẩn cấp, những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu; nhiều nhà quản lý trực tiếp hiến máu, làm tấm gương tốt cho cộng đồng; nhiều gia đình, nhiều dòng họ nhiều năm hiến máu cứu người. Từ các cán bộ công chức, viên chức, người lao động, từ các tỉnh miền núi đến đồng bằng; các đơn vị trong lực lượng quân đội, công an tới công nhân tại các khu công nghiệp và đặc biệt là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng - lực lượng nòng cốt của Chủ nhật Đỏ... đâu đâu cũng xuất hiện những hình ảnh đẹp, những câu chuyện hay, cảm động về hiến máu tình nguyện. Nhờ đó, hàng vạn bệnh nhân trên cả nước được tiếp thêm hy vọng sống, được trở về đoàn viên bên gia đình thân yêu của mình khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề".

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn, các nhà lãnh đạo, quản lý, các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, trường học sẽ luôn sẵn lòng chia sẻ khó khăn với người bệnh, đặc biệt người bệnh cần truyền máu bằng những việc làm, hành động thiết thực như hiến máu hay tổ chức những chương trình hiến máu như chương trình Chủ nhật đỏ.

khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019
Các đại biểu thăm, động viên các tình nguyện viên hiến máu

Sau lễ khai mạc, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Ban tổ chức chương trình Chủ nhật Đỏ đã đi thăm, động viên người hiến máu tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Hưởng ứng ngày hội chính Chủ nhật Đỏ, ngay từ sáng sớm 6/1, tại Trường Đại học Bách Khoa cũng đã có hàng nghìn bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên xếp hàng đăng ký tham gia hiến máu.

khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019
Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp
khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019
Hàng nghìn sinh viên đã đến tham gia tình nguyện trong chương trình

Với sự tham gia tích cực của nhiều cơ quan, đơn vị, Chủ nhật Đỏ 2019 sẽ có gần 70 điểm hội hiến máu được tổ chức, dự kiến tiếp nhận khoảng 45.000 - 50.000 đơn vị máu. Trong đó nhiều tỉnh, thành phố sẽ phấn đấu tiếp nhận được hàng nghìn đơn vị máu như: Hà Nội: 6.000 đơn vị; TP Hồ Chí Minh: 3.000 đơn vị, Đắk Lắk: 3.800 đơn vị, Tổ hợp Samsung Việt Nam: 3.000 đơn vị, Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Nguyên đều đăng ký hơn 1.000 đơn vị máu.

Phú Văn

khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019Tôn vinh 27 tập thể, cá nhân nhận giải thưởng “Giọt hồng” năm 2018
khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019Tuổi trẻ PTSC M&C tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018
khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019Tuổi trẻ 3 đơn vị Dầu khí tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện
khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019PV GAS thực hiện nhiều chương trình ASXH nhân các ngày lễ tháng 8 và tháng 9
khai mac ngay hoi chu nhat do lan thu xi nam 2019Đoàn thanh niên PVFCCo và PVTrans phối hợp tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện 2018

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.