Khai hội chùa Hương năm 2020

13:35 | 30/01/2020

1,310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -

Phát biểu tại lễ khai hội, ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội chùa Hương năm 2020 cho biết, trong nhiều năm gần đây, trung bình mỗi năm, chùa Hương đón hơn 1 triệu lượt du khách về tham quan.

Nhận thức được trách nhiệm, Ban tổ chức đã lên kế hoạch, tổ chức lễ hội một cách chỉn chu để đáp ứng nhu cầu của người dân. Lễ hội chùa Hương năm nay với chủ đề “Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch”, Ban Tổ chức đã huy động các lực lượng nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách. Cũng chính vì vậy, lễ hội ngày càng hấp dẫn và thu hút nhiều du khách.

khai hoi chua huong
Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức phát biểu tại lễ khai hội chùa Hương.

Theo Ban tổ chức lễ hội, từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán đến nay, Khu di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn đã đón gần 200.000 lượt khách, trong đó riêng ngày khai hội đón khoảng 40.000 lượt khách.

Ghi nhận của PV trong ngày khai hội cho thấy, lượng khách đổ về chùa giảm so với các năm trước. Tại các tuyến đường dẫn vào khu di tích thông thoáng, sạch sẽ, tình trạng ách tắc giao thông cơ bản không xảy ra. Các đối tượng đeo bám, “cò mồi’ khách sử dụng dịch vụ đã giảm đáng kể. Điều này có thể do hôm nay là ngày các cơ quan khai xuân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cũng nhấn mạnh, các lực lượng chức năng tham gia quản lý, phục vụ lễ hội chùa Hương năm 2020 sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, bảo đảm cho lễ hội diễn ra an toàn, văn minh, thân thiện.

khai hoi chua huong
Du khách tham quan, vãn cảnh tại động Hương Tích.

Năm nay, giá vé thắng cảnh, dịch vụ xuồng đò giữ nguyên như năm 2019. Theo đó, giá vé đi tham quan thắng cảnh là 80.000 đồng/người cho toàn bộ Khu di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn, gồm 21 điểm di tích; giá vé xuồng đò là 50.000 đồng cho cả lượt vào và ra.

Trước đó, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn Nguyễn Bá Hiển cho biết, chỉ tính riêng ngày mùng 5 Tết đã có hơn 5.000 lượt du khách trong và ngoài nước về trẩy hội chùa Hương.

Trung bình từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Canh Tý có khoảng hơn 15 vạn du khách về chùa Hương tham quan, vãn cảnh.

Ông Hiển cũng cho biết, lễ hội chùa Hương năm nay, ban tổ chức sẽ bố trí khoảng hơn 4.000 xuồng, đò phục vụ du khách.

Bên cạnh đó, những hiện tượng vi phạm quy định của lễ hội như: đổi tiền lẻ, chèo kéo, ép giá, kinh doanh dịch vụ mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình… sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

Trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cũng khuyến cáo du khách khi đi du xuân trẩy hội nên tuân thủ hướng dẫn của các lực lượng chức năng, giữ gìn vệ sinh môi trường, không nhét tiền lẻ vào tay tượng phật.

"Ngoài ra, khi sử dụng các dịch vụ tại khu vực di tích thắng cảnh Hương Sơn, du khách nên thỏa thuận, hỏi giá trước để tránh bị lợi dụng "chặt chém" về giá", ông Hiển khuyến cáo.

Xuân Hinh