"Kẻ thù tự nhiên" của tế bào ung thư ở ngay cạnh chúng ta

06:45 | 03/08/2020

326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Kẻ thù tự nhiên” của tế bào ung thư trên thực tế nằm ngay trong các thực phẩm bình dân mà chúng ta vẫn gặp hàng ngày.
ke thu tu nhien cua te bao ung thu o ngay canh chung ta

Không chỉ thơm ngon, rong biển được ví như là “Vua của các món ăn chống ung thư”. Theo kết quả phân tích, các thành phần dinh dưỡng, hoạt chất của rong biển có khả năng hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn rong biển còn giúp ức chế đến 53,2% tốc độ phát triển của ung thư não, ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư hạch ác tính và nhiều loại ung thư khác.

Theo các chuyên gia, dưỡng chất đóng vai trò chủ chốt trong khả năng phòng chống ung thư của rong biển là selenium.

Selenium là một khoáng chất rất cần thiết cho hoạt động của tuyến giáp và hệ miễn dịch. Điều đáng chú ý là cơ thể của chúng ta không thể tổng hợp selenium, mà phải hấp thụ từ thực phẩm. Khoa học đã chứng minh selenium có khả năng phòng ngừa và đặc biệt là ngăn chặn quá trình di căn của ung thư.

ke thu tu nhien cua te bao ung thu o ngay canh chung ta

Súp lơ chứa nhiều chất xơ, carotene, vitamin và nguyên tố vi lượng chống oxy hóa, đây đều là những hoạt chất giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ khởi phát ung thư, đồng thời làm chậm diễn tiến bệnh trong trường hợp đã mắc phải. Thậm chí, một báo cáo của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ còn khẳng định rằng, súp lơ và bắp cải là 2 loại rau có tác dụng chống ung thư tốt nhất.

Thường xuyên bổ sung súp lơ vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư trực tràng và ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến cáo rằng, phụ nữ mắc bệnh dạ dày hoặc có tiền sử gia đình mắc ung thư vú cần ăn nhiều súp lơ để giảm thiểu nguy cơ cho bản thân.

ke thu tu nhien cua te bao ung thu o ngay canh chung ta

Hạt dẻ là món ăn chơi khoái khẩu của nhiều người. Nghiên cứu chỉ ra rằng, hạt dẻ còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, Cụ thể, trong 100g hạt dẻ có chứa đến 43g vitamin C, đây là hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các gốc tự do, vốn là nguyên nhân gây ra hiện tượng lão hóa và các bệnh mạn tính, trong đó có ung thư.

Ngoài ra, hạt dẻ có chứa nhiều protein, lipid, carbohydrate, vitamin B1, B2 và khoáng chất Ca, P, Fe, K, selen, kẽm, đồng…, đều có vai trò tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hệ miễn dịch, từ đó giúp chúng ta chống lại ung thư hiệu quả hơn.

ke thu tu nhien cua te bao ung thu o ngay canh chung ta

Theo các kết quả nghiên cứu, khoai lang tím và thực vật có màu tím nói chung chứa hàm lượng các hoạt chất vượt trội so với đồng loại của chúng.

Khoai lang tím được các chuyên gia đánh giá là dược liệu quý trong các món ăn bình dân. Khoai lang tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ, nhưng hiện nay đã rất phổ biến ở Việt Nam. Mặc dù độ ngọt, bùi không thể sánh bằng khoai lang thường nhưng ở khoai lang tím, hàm lượng chất chống oxy hóa lại cao gấp 10 lần, trong đó, quan trọng nhất phải kể tới hoạt chất Nasunin. Thậm chí, ở Nam Mỹ, người ta còn gọi loại củ này là “thực phẩm hoàng gia”.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.