Justin Bieber bị tòa án triệu tập

11:36 | 20/06/2015

1,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai ca sĩ ngôi sao Justin Bieber (Canada) và Usher (Mỹ) vừa bị triệu tập bởi tòa án phúc thẩm Mỹ vì tội "đạo" nhạc.

Devin Copeland - một ca sĩ R&B được biết đến với nghệ danh De Rico - và Mareio Overton đã ‘tố’ Justin Bieber và Usher ‘mượn’ không xin phép tác phẩm của họ để tạo ra ca khúc Somebody to Love.

Trong đơn, hai nhạc sĩ đến từ bang Virginia (Mỹ) trình bày 3 phiên bản của bài hát Somebody to Love do Justin Bieber và Usher thu âm rất giống với sáng tác của họ nằm trong album My Story II (2008) của Copeland về nhạc đệm, số chỉ nhịp, hợp âm và lời.Theo nguyên cáo, các bản phối của Justin Bieber và Usher có rất nhiều đoạn giống ca khúc nói trên về ca từ, phối khí, cách ngắt nhịp… thậm chí cả tên ca khúc.

Justin Bieber và Usher 

Trong vụ án sơ thẩm, thẩm phán quận Arenda Wright Allen bác đơn kiện với lý do bồi thẩm đoàn không thấy bằng chứng hợp lý chỉ ra sự vi phạm bản quyền. Bà cũng nói phiên bản nhạc của Bieber và Usher là “dance-pop” trong khi phiên bản của Copeland rõ ràng là R&B.

Tuy nhiên, ngày 18/6, tòa phúc thẩm lưu động số 4 của Mỹ ở Richmond nhận xử tiếp vụ kiện. Thẩm phán Pamela Harris tuyên bố rằng: “Sau khi nghe cả bài hát của Copeland cũng như bài hát của Bieber và Usher, chúng tôi kết luận rằng hợp xướng của chúng tương tự nhau ở mức độ đáng kể, đủ cơ sở để bồi thẩm đoàn xem xét tiếp”.

Họ cũng cho rằng tòa án sơ thẩm đã bỏ qua nhiều chi tiết chứng minh Justin Bieber và Usher vi phạm bản quyền. Nếu thua kiện, cả hai sẽ phải bồi thường số tiền lên đến 10 triệu USD và chịu luôn chi phí tòa án.

Cùng với Justin Bieber và Usher, các nhà sản xuất cũng bị kiện là Universal Music Publishing Group (Vivendi SA) và ATV Music Publishing (Sony Corp's Sony).

Anh Anh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps