Israel bất ngờ tấn công hơn 140 địa điểm ở Dải Gaza

16:27 | 09/08/2018

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không quân Israel đã tấn công hơn 140 "mục tiêu quân sự chiến lược" ở Gaza để trả đũa các vụ bắn rocket từ phía Palestine vào phần lãnh thổ hiện do Israel chiếm đóng, theo Văn phòng báo chí quân đội Israel ngày 9/8.
israel bat ngo tan cong hon 140 dia diem o dai gazaIsrael tấn công các cơ sở quân sự ở Syria
israel bat ngo tan cong hon 140 dia diem o dai gazaIran cáo buộc Israel "đánh cắp" mây và tuyết
israel bat ngo tan cong hon 140 dia diem o dai gazaIsrael lên kế hoạch mua "Kẻ hủy diệt 2" của Nga
israel bat ngo tan cong hon 140 dia diem o dai gaza
Một cột khói bốc lên ở Dải Gaza sau khi quân đội Israel tấn công

Theo giới chức quân sự Israel, trong 3 đợt không kích ngày 9/8, các máy bay của Israel đã phá hủy được các đường hầm, trại huấn luyện, kho vũ khí và cơ sở sản xuất của lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

"Các cuộc tấn công này được thực hiện để trả đũa các vụ bắn rocket vào lãnh thổ Israel từ Dải Gaza vào tối 8/8", một tuyên bố của quân đội Israel cho biết.

Theo các bác sĩ Palestine, vụ đánh bom của không quân Israel đã khiến ba người chết, trong đó có một phụ nữ và một trẻ em người Palestine.

Quân đội Israel ghi nhận có khoảng 150 vụ bắn rocket trong đêm 8/8, 25 trong số đó đã bị hệ thống phòng không Iron Dome của Israel ngăn chặn.

Các vụ bắn rocket đầu tiên nhằm vào thành phố biên giới Sderot, gây ra thiệt hại nghiêm trọng nhất. Một quả rocket đã đánh trúng vào một tòa nhà chung cư khiến ít nhất hai người bị thương. Còi báo động vang lên suốt đêm để cảnh báo người dân vùng biên giới giữa Israel và Gaza.

Theo Reuters, các vụ bắn rocket từ Gaza vào lãnh thổ Israel diễn ra sau khi một xe tăng của Israel bắn chết hai chiến binh Hamas hôm 6/8. Theo quân đội Israel, xe tăng của họ đã triệt hạ hai tay súng bắn tỉa của Hamas khi chúng nhắm bắn vào binh lính của Israel được triển khai trên biên giới.

Hamas khẳng định hai chiến binh trên đang tham gia một khóa đào tạo chứ không hề gây nguy hiểm gì cho binh lính Israel ở biên giới và hứa sẽ trả thù cho các chiến binh của mình.

Các cuộc đối đầu quân sự mới giữa Israel và Palestine đang có nguy cơ phá hỏng một thỏa thuận hòa bình do Ai Cập và Liên Hợp Quốc làm trung tâm hòa giải. Tuần trước, các nhà trung gian hòa giải đã trình bày với các bên xung đột, một dự thảo thỏa thuận hòa bình. Ở giai đoạn ban đầu của thỏa thuận này, phía Palestine phải dừng các cuộc tấn công để đổi lấy sự nới lỏng phong tỏa Dải Gaza của Israel.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc