Israel tấn công các cơ sở quân sự ở Syria

15:14 | 13/07/2018

968 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Israel hôm 12/7 đã mở đợt tấn công mới nhắm vào các vị trí quân sự của Syria gần Cao nguyên Golan để đáp trả sự xâm nhập của một máy bay không người lái từ Syria.  
israel tan cong cac co so quan su o syria

"Máy bay của Israel đã phóng tên lửa vào các cơ sở quân sự khác nhau ở tỉnh Quneitra phía tây nam, gần vùng Cao nguyên Golan hiện do Israel chiếm đóng, gây thiệt hại về tài sản”, hãng thông tấn nhà nước Syria, Sana đưa tin.

Quân đội Israel sau đó xác nhận trên Twitter rằng họ đã đánh "ba vị trí quân sự ở Syria, để đáp trả sự xâm nhập của một máy bay không người lái (UAV) vào Israel từ Syria”. Quân đội khẳng định quyết tâm "hành động chống lại bất kỳ nỗ lực nào nhằm làm hại dân thường Israel và vi phạm chủ quyền của Israel", theo phát ngôn viên quân đội Israel.

Trước đây, các tên lửa của Israel đã tấn công vào phía bắc của tỉnh này cũng như các khu vực dọc theo biên giới với Cao nguyên Golan.

Trước đó trong ngày 12/7, quân đội Israel cho biết họ chặn được một UAV bay từ hướng Syria bằng hệ thống phòng thủ tên lửa, và phát đi cảnh báo ở Cao nguyên Golan. Đây là lãnh thổ trước kia của Syria nhưng hiện phần lớn bị chiếm đóng và sáp nhập vào Israel. “Đó là một UAV Syria không vũ trang. Dường như nó đang thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin", phát ngôn viên quân sự Israel cho biết thêm.

Trong những tuần gần đây, Israel đã đặt trong tình trạng báo động sau khi quân đội Syria và các đồng minh tấn công các căn cứ của phe nổi dậy ở tỉnh Deraa miền nam Syria, giáp Cao nguyên Golan.

Theo tin mới nhất, ngày 12/7, quân đội Syria đã tiến vào thủ phủ tỉnh Deraa. Đây là cái nôi của phe nổi dậy từ năm 2011.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc