Iran vẫn duy trì sản xuất dầu bất chấp lệnh trừng phạt

12:17 | 21/08/2018

452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch Công ty Đầu tư Dầu mỏ và Hóa dầu Tamin (Tamin Petroleum & Petrochemical Investment Company - TAPPICO) của Iran, ông  M. Mahdumi ngày 20/8 tuyên bố rằng công ty có kế hoạch đảm bảo việc tiếp tục sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu của Iran, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.
iran van duy tri san xuat dau bat chap lenh trung phatTrước sức ép của Mỹ, Total chính thức rời Iran
iran van duy tri san xuat dau bat chap lenh trung phatIran tìm giải pháp bán dầu mỏ né trừng phạt của Mỹ
iran van duy tri san xuat dau bat chap lenh trung phatQuỹ đầu tư Quercus của Anh rút khỏi dự án năng lượng mặt trời tại Iran
iran van duy tri san xuat dau bat chap lenh trung phatĐể đấu với Mỹ, Iran sẽ cho không dầu mỏ?
iran van duy tri san xuat dau bat chap lenh trung phat
Một khu công nghiệp hóa dầu của Iran

Theo lời ông M. Mahdumi, TAPPICO thường xuyên tổ chức các cuộc họp nhằm thảo luận về các phương pháp để vượt qua các biện pháp trừng phạt.

Công ty đã phát triển các kế hoạch để đảm bảo sản xuất và xuất khẩu bền vững các sản phẩm hóa dầu.

Iran có 11 nước láng giềng và có một đội thương thuyền khổng lồ, có thể được sử dụng để phát triển các giải pháp tiếp cận thị trường mục tiêu.

TAPPICO cũng đang có kế hoạch khởi động một số dự án trên toàn quốc, trong đó có dự án cao su ở Aligudarze, một dự án sản xuất sản phẩm urê và amoniac tại Khorasan, cũng như các dự án sản xuất olefin và PVC trong các địa phương khác của đất nước.

Được biết, ngày 8/5/2018, Hoa Kỳ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân với Iran (SVPD) và Tổng thống Mỹ D. Trump hứa sẽ đưa ra những biện pháp trừng phạt nặng nề nhất trong lịch sử để chống lại Iran.

Vào ngày 23/7/2018, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đã xác nhận rằng Washington mong muốn ngăn chặn hoàn toàn nguồn thu từ xuất khẩu dầu mỏ cũng như các sản phẩm xăng dầu của Iran.

Trong 3 tháng gần đây nhất, tính đến ngày 15/8/2018, Iran đã xuất khẩu 5,35 triệu tấn sản phẩm hóa dầu trị giá 3,158 tỷ USD.

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps