Quỹ đầu tư Quercus của Anh rút khỏi dự án năng lượng mặt trời tại Iran

13:24 | 17/08/2018

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quỹ đầu tư Quercus của Anh ngày 16/8 công bố từ bỏ dự án năng lượng mặt trời trị giá 500 triệu euro tại Iran vì lệnh cấm vận của Mỹ.  
quy dau tu quercus cua anh rut khoi iranThêm một tập đoàn của Pháp rút khỏi Iran
quy dau tu quercus cua anh rut khoi iranMaersk và Total rút khỏi Iran để tránh bị trừng phạt
quy dau tu quercus cua anh rut khoi iran

"Do lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, chúng tôi đã quyết định ngừng tất cả các hoạt động tại quốc gia này, bao gồm dự án xây dựng một công viên năng lượng mặt trời có công suất 600 megawatt, và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình một cách chặt chẽ", Diego Biasi, phát ngôn viên của quỹ Quercus, xác nhận với báo chí.

Công viên năng lượng mặt trời này, dự án được công bố vào tháng 9/2017, là một trong những dự án lớn nhất thế giới và dự kiến sẽ giúp Iran đạt được các mục tiêu đầy tham vọng về năng lượng tái tạo. Công suất 600 MW của dự án năng lượng mặt trời này về mặt lý thuyết bằng khoảng một nửa công suất của một lò phản ứng hạt nhân.

Quercus, quỹ đầu tư chuyên về năng lượng, cho đến giờ vẫn không tiết lộ vị trí xây dựng cũng như số tiền đầu tư dự án trên, trong khi việc xây dựng công viên này sẽ mất ba năm.

Việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và tái lập các lệnh trừng phạt với nước này đã khiến nhiều dự án kinh tế của các công ty châu Âu bị ảnh hưởng.

Daimler, công ty hàng đầu thế giới về xe hơi và xe tải cao cấp, cũng đã rút lui khỏi Iran, trong khi công ty PSA của Pháp chuẩn bị đình chỉ hoạt động tại đây.

Trong các lĩnh vực khác, tập đoàn khí đốt công nghiệp của Pháp Air Liquide đã ngừng hoạt động thương mại tại Iran, trong khi gã khổng lồ dầu mỏ của Pháp Total có khả năng rút khỏi một dự án khai thác khí đốt.

Nh.Thạch

AFP