Iran ngăn cướp biển tấn công tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Yemen

10:31 | 02/11/2021

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hải quân Iran ngày 1/11 đã ngăn chặn một cuộc tấn công của cướp biển nhằm vào một tàu chở dầu của nước này ở Vịnh Aden, phía nam Yemen, trước khi tàu này đi vào eo biển Bab el Mandeb nối Vịnh Aden và Biển Đỏ.
Iran ngăn cướp biển tấn công tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Yemen

Hải quân nước Cộng hòa Hồi giáo đã bắn những phát súng cảnh cáo và đẩy lùi những tên cướp biển đã cố gắng tấn công một tàu chở dầu của Iran trên 4 chiếc thuyền.

Iran đã tăng cường sự hiện diện của Hải quân ở Vịnh Aden kể từ năm 2008 để bảo vệ các tàu chở dầu của họ trước nguy cơ bị cướp biển tấn công. Cướp biển Somalia đã hoạt động mạnh mẽ ở các khu vực gần Sừng châu Phi, nơi bị chia cắt bởi Bán đảo Ả Rập.

Vụ việc hôm 1/11 được báo chí Iran đưa tin là vụ tấn công thứ hai của cướp biển nhằm vào một tàu chở dầu của Iran trong vài tuần qua.

Hồi giữa tháng 10, Hải quân Iran cũng đã ngăn chặn một cuộc tấn công của cướp biển nhằm vào một tàu dầu của Iran ở Vịnh Aden. Khi đó, cướp biển trên 5 tàu cao tốc đã cố gắng tấn công tàu chở dầu nhưng đã bị đẩy lùi bởi hỏa lực của Hải quân Iran.

Theo Cục Hàng hải Quốc tế ICC (IMB), trong ba tháng đầu năm 2021, chỉ có một vụ cướp biển được báo cáo quanh Somalia.

Trong chín tháng đầu năm 2021, IMB ghi nhận 97 vụ cướp biển và cướp có vũ trang - mức thấp nhất trong số các vụ được báo cáo kể từ năm 1994.

Bình An