Iran công bố hệ thống tên lửa đạn đạo mới

21:17 | 05/11/2020

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã giới thiệu hôm 4/11 một bệ phóng tên lửa đạn đạo mới có khả năng "răn đe" cực mạnh kẻ thù tiềm tàng.
Iran công bố hệ thống tên lửa đạn đạo mới
Bệ phóng tên lửa đạn đạo mới của Iran

Bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, Iran vẫn tiếp tục cải thiện khả năng tên lửa đạn đạo của mình. Hôm 4/11, Hossein Salami, chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đã tiết lộ bệ phóng tên lửa đạn đạo mới.

Theo hãng tin Tasnim của Iran, đây là một "hệ thống tự động và thông minh có khả năng phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm xa cùng một lúc", được phát triển bởi lực lượng hàng không vũ trụ IRGC.

"Sức mạnh tên lửa của chúng tôi sẽ khiến kẻ thù phải rút lui", ông Hossein Salami nói trong buổi lễ giới thiệu. Ông nói thêm rằng những khả năng răn đe này mang lại cho Iran "sức mạnh to lớn" để "thể hiện ý chí chính trị của mình và áp đặt nó lên kẻ thù nếu cần".

Xem tên lửa là một phương tiện phòng thủ quan trọng, Iran đang nỗ lực đáng kể để phát triển các hệ thống của riêng mình và trở nên tự chủ trong lĩnh vực vũ khí.

Vào cuối tháng 8/2020, Iran đã công bố một tên lửa đất đối đất mới, cũng như một tên lửa hành trình mới.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir cho biết: “Tên lửa đất đối đất được mệnh danh là "Martyr Qassem Soleimani" có tầm bắn 1.400 km và tên lửa hành trình được gọi là "Martyr Abu Mahdi" có tầm bắn hơn 1.000 km".

Hoa Kỳ đã không thuyết phục được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về sự cần thiết phải gia hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran, vốn đã hết hạn vào tháng trước.

Iran đang xây dựng cơ sở hạ tầng hạt nhân ngầm mớiIran đang xây dựng cơ sở hạ tầng hạt nhân ngầm mới
Bán dầu tịch thu của Iran, Mỹ thu được hơn 40 triệu USDBán dầu tịch thu của Iran, Mỹ thu được hơn 40 triệu USD
Iran triển khai quân đội đến biên giới với Armenia và AzerbaijanIran triển khai quân đội đến biên giới với Armenia và Azerbaijan
Armenia-Azerbaijan đang nổ ra chiến tranh thực sự?Armenia-Azerbaijan đang nổ ra chiến tranh thực sự?

Nh.Thạch

RT