Iran đang xây dựng cơ sở hạ tầng hạt nhân ngầm mới

19:24 | 30/10/2020

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Iran đã bắt đầu xây dựng một nhà máy lắp ráp máy ly tâm mới dưới lòng đất, các thanh sát viên của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết.
Iran đang xây dựng cơ sở hạ tầng hạt nhân ngầm mới
Công trình xây dựng cơ sở hạ tầng hạt nhân ngầm của Iran

"Họ (người Iran) đã bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng này, nhưng công việc vẫn chưa kết thúc. Đó là một quá trình lâu dài”, Rafael Grossi, Giám đốc IAEA, nói với Associated Press.

Ngoài ra, Tehran cũng tiếp tục lưu trữ một lượng lớn uranium làm giàu thấp hơn, mặc dù nước này vẫn chưa có đủ số lượng để sản xuất vũ khí, ông nói thêm.

Sau vụ nổ xảy ra vào tháng 7 vừa qua tại địa điểm hạt nhân Natanz, Cộng hòa Hồi giáo Iran đảm bảo rằng họ sẽ xây dựng một khu phức hợp mới "an toàn hơn", nằm trên núi.

Các nhà chức trách Iran ban đầu nói đây là một vụ tai nạn, thì vài tuần sau họ đã đổi ý và cho rằng đó là "vụ phá hoại".

Diễn biến này diễn ra khi một nhóm người lưu vong của Iran tuyên bố vào giữa tháng 10 vừa qua rằng họ đã xác định được một địa điểm quân sự bí mật mới gần Tehran, nơi mà họ cho rằng có thể đặt một trung tâm thử nghiệm để phát triển chương trình hạt nhân quân sự của nước này.

Bán dầu tịch thu của Iran, Mỹ thu được hơn 40 triệu USDBán dầu tịch thu của Iran, Mỹ thu được hơn 40 triệu USD
Mỹ thắt chặt hơn nữa các lệnh trừng phạt ngành dầu mỏ IranMỹ thắt chặt hơn nữa các lệnh trừng phạt ngành dầu mỏ Iran
Iran triển khai quân đội đến biên giới với Armenia và AzerbaijanIran triển khai quân đội đến biên giới với Armenia và Azerbaijan
Lệnh cấm vận vũ khí của Iran chính thức được dỡ bỏLệnh cấm vận vũ khí của Iran chính thức được dỡ bỏ

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc