iPhone XS Max chạm sàn, khách Việt vẫn thích một SIM

15:09 | 01/10/2018

734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá iPhone mới trong cuối tuần qua đều đang giữ ở mức ổn định và sức mua vẫn tăng mạnh dành cho mẫu XS Max. Tuy nhiên người dùng thà thêm 2 triệu đồng để chọn phiên bản một SIM thay vì 2 SIM vật lý của thị trường Hồng Kông.
iphone xs max cham san khach viet van thich mot sim

Sau lần giảm mạnh cách đây 5 ngày, giá iPhone XS Max đã ổn định, giữ ở mức 32,3 triệu đồng cho phiên bản xách tay từ Singapore. Đối với phiên bản 2 SIM vật lý từ thị trường Hồng Kông, giá vẫn giữ ở mức 30,19 triệu đồng, tức rẻ hơn 2 triệu đồng so với phiên bản từ Singapore.

Mặc dù rẻ hơn nhưng lượng người dùng vẫn lựa chọn iPhone XS Max 1 SIM thay vì phiên bản 2 SIM. Khi được hỏi, một số khách hàng cho biết iPhone 2 SIM nghe nói vẫn chưa ổn định và việc thao tác khó khăn, trong khi 1 SIM ổn định và dễ sử dụng hơn. Do đó, họ lựa chọn sự an toàn và chờ thời gian trả lời câu hỏi về tính ổn định của phiên bản 2 SIM mới.

iphone xs max cham san khach viet van thich mot sim

Ông Minh Tuấn, điều hành Minh Tuấn Mobile nhận định, có thể những bài thử nghiệm ban đầu đã khiến tâm lý người mua hoang mang bởi sự phức tạp của 2 SIM. Có nhiều thử nghiệm còn cho thấy 2 SIM sóng yếu, khó chuyển đổi SIM qua lại để gọi điện và nhắn tin. Tuy nhiên, thực tế việc thiết lập không quá khó khăn và dễ dàng.

Ông cho biết, về cơ bản, iPhone XS Max 2 SIM và 1 SIM đều tương tự nhau về cấu hình, giao diện sử dụng. Khác biệt duy nhất là máy có khay cắm 2 SIM, 2 sóng và máy còn lại là 1 SIM. Đối với iPhone 2 SIM, người dùng có thể sử dụng được 2 SIM hoặc thậm chí chỉ cần dùng 1 SIM với tính ổn định không khác gì phiên bản 1 SIM.

iphone xs max cham san khach viet van thich mot sim

"Trong thử nghiệm của tôi 1 tuần qua, tôi dùng 1 SIM chính cho SIM 1, SIM còn lại dùng để làm data (dữ liệu), máy dùng rất hiệu quả, sóng ổn định và tiện lợi. Các thao tác điều chỉnh qua lại các SIM cũng không quá khó khăn, chỉ cần chọn SIM và chọn số thực hiện cuộc gọi là được. Tất nhiên nó không có thao tác nhanh như Android nhưng nó cũng không khó khăn khi lựa chọn số để gọi, chỉ mất thêm 1 thao tác lựa chọn", ông Tuấn nói.

iphone xs max cham san khach viet van thich mot sim

Ông Nguyễn Đạt, điều hành chuỗi Di động Việt cũng cho biết, nhiều người dùng iPhone XS Max 2 SIM cũng phàn nàn với hệ thống của ông rằng, điểm yếu duy nhất của iPhone phiên bản 2 SIM: 1 SIM đang nghe gọi, SIM còn lại mất liên lạc.

Qua thời gian trải nghiệm, ông cho biết đó là thực tế. Tuy nhiên, đội ngũ kỹ thuật của hệ thống đã tìm ra nguyên nhân đó là việc Apple mặc định tính năng trên và người dùng đều có thể xử lý dễ dàng trong bước thiết lập ngay trên chính chiếc iPhone. Sau thiết lập như bên dưới, điểm mà người dùng phàn nàn hoàn toàn biến mất và tiện sử dụng như những mẫu máy Android.

Theo ông Đạt, người dùng chỉ cần truy cập vào Setting (Cài đặt) - chọn Phone (Điện Thoại) > Chọn Call Waiting (Chờ cuộc gọi): Bật (hiển thị màu xanh) từng SIM một.

iphone xs max cham san khach viet van thich mot sim

Quay ra màn hình Phone: Chọn Call Forwarding (Chuyển cuộc gọi): chỉ Bật 1 trong 2 SIM (không được bật cả 2 SIM). Sau khi bật, hiển thị Forward To (Chuyến tiếp đến): gõ số còn lại (lưu ý gõ xong quay ra, rồi vào gõ lại lần 2 máy mới lưu số). Thoát ra màn hình chính và trải nghiệm.

Ông Đạt cũng lưu ý, người dùng không bật Call Forwarding cả 2 SIM (primary & Secondary), chỉ bật 1 trong 2. Khi bật Call Forwarding cả 2 SIM, thì 2 SIM trong máy đều không liên lạc được (không gọi đến được) vì bây giờ giống mình đang cấu hình 2 Số đó đang gọi qua gọi lại cho nhau. Số điện thoại của người dùng phải được đăng ký dịch vụ Call waiting & Call Forwarding.

iphone xs max cham san khach viet van thich mot sim

Nhìn chung, thực tế các mẫu 2 SIM đều không khó khăn trong sử dụng như những phản ánh trước đó. Có điều người dùng cần thiết lập ban đầu trước khi sử dụng, nên nhờ các kỹ thuật viên hỗ trợ thiết lập để có thể sử dụng hiệu quả hơn.

Hiện giá bán của các mẫu iPhone mới vẫn đang duy trì ở mức ổn định và dự báo sẽ không có giảm nhiều trong thời gian tới. Mức giảm sẽ thực sự rõ ràng khi iPhone chính hãng về Việt Nam, rơi vào cuối tháng 10 năm nay.

Dân trí

  • el-2024