Lô hàng Iphone XS Max mới trị giá 4 tỷ đồng bị thu giữ

13:00 | 10/04/2019

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối qua (9/4), lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và thu giữ hơn 200 chiếc iPhone, iPad nhập lậu, tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh, ngày 9/4/2019, Cục này đã phối hợp với Đội Chống buôn lậu – Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra lô hàng trên xe ô tô đang chạy trên đường Vĩnh Viễn, (Quận 10, TP Hồ Chí Minh).

Lô hàng Iphone XS Max mới trị giá 4 tỷ đồng bị thu giữ
Lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ lô hàng trên, tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật

Qua đó, phát hiện hơn 200 chiếc Iphone, Ipad nhập lậu, trong đó có 104 chiếc Iphone X, XS Max, 101 Ipad mini, đều là hàng mới chưa qua sử dụng. Toàn bộ lô hàng bị thu giữ do không có hoá đơn chứng từ. Ước tính tổng giá trị lô hàng trị giá khoảng hơn 4 tỷ đồng.

Cách đây không lâu, cuối tháng 1/2019, đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã bắt giữ một lô hàng gồm 555 chiếc điện thoại.

Theo thông tin của Cục Quản lý thị trường, sau khi tiến hành kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát 12A-061.45 do lái xe là ông Nguyễn Đức Mạnh điều khiển. Ông Mạnh hiện đang ở địa chỉ: 185b, đường Bãi Sậy (phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 555 chiếc điện thoại di động. Trong đó bao gồm: 362 chiếc di động Iphone 6, 7 chiếc di động iphone 7, 23 chiếc di động iphone X, 20 chiếc di động iphone 8, 53 chiếc di động Samsung. 76 chiếc di động iphone Xmax, 14 chiếc di động Sony.

Toàn bộ số điện thoại di động trên có nguồn gốc từ nước ngoài, điện thoại cũ đã qua sử dụng không có vỏ hộp, không sạc, không phụ kiện. Tại thời điểm kiểm tra lái xe không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến hàng hóa trên. Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định tạm giữ xe ô tô BKS 12A-061.45 và toàn bộ số điện thoại di động trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Những chiếc Iphone cũ như vậy nếu vận chuyển trót lọt về các thành phố lớn tiêu thụ thì sẽ lại trở thành một món hàng được săn đón. Bởi sau khi về tay các mối buôn, họ sẽ kiểm tra và sửa chữa các lỗi vặt rồi kiếm hộp để vào và bán.

Những chiếc máy cũ đó đã qua sử dụng nhiều, lại bị thay thế nhiều linh kiện nên theo anh Hà, một dân buôn đồ của Apple thì sẽ rất nhanh có vấn đề. Lúc khách mới nhận máy sẽ không thể phát hiện ra vì nó vẫn dùng bình thường.

“Nhưng sau khoảng 1 - 2 tháng, máy sẽ có tình trạng giật, đơ, hỏng cảm ứng, lỗi camera, không có mic,… Hoặc thậm chí, tinh vi hơn, người bán sẽ lấy 1 cái máy lock Nhật, mua key quốc tế 1 năm với giá khá rẻ rồi bán như máy bản quốc tế. Hết thời gian đó, người dùng phải mua key với giá vài triệu đồng, nếu không thì máy sẽ bị treo và không thể dùng ở Việt Nam”, anh Hà cho biết.

Những chiếc máy “dựng” kiểu như vậy thường được bán khá rẻ trên các trang chợ sinh viên, chợ mua bán trên mạng xã hội, nhất là Iphone 7 plus cũ. Bởi nó hiện đang được khá nhiều người quan tâm vì cấu hình khá tốt mà giá cả lại phải chăng.

Lô hàng Iphone XS Max mới trị giá 4 tỷ đồng bị thu giữ
Thay vì tung lên bán buôn, dân kinh doanh giả vờ là máy của nữ dùng nên rất giữ và mới, sau đó up lên rất nhiều fanpage để "câu" khách

Một chiếc điện thoại Iphone 7plus có dung lượng 32GB cũ bản quốc tế mà dùng tốt có giá dao động khoảng 9 - 10 triệu đồng, tuỳ hình thức bên ngoài. Thế nhưng, trên trên mạng xã hội, chiếc máy này có khi chỉ được rao bán với giá 7 triệu đồng. Nhưng khách vào mặc cả xuống còn 6,5 triệu đồng thì cũng bán ngay.

Đánh vào tâm lý ham rẻ của người mua, những chiếc Iphone dù mới cứng nhưng không có hoá đơn, chứng từ, không mua ở các cơ sở uy tín thì việc bảo hành sẽ rất khó khăn, chứ chưa nói tới những chiếc Iphone “nát như tương”.

Vì thế, người tiêu dùng hãy luôn thận trọng trước những quyết định mua sắm của mình.

Theo Dân trí

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu ngân sách gần 102 tỷ đồng từ chống buôn lậu
Quản lý thị trường phát hiện và xử lý 14.400 vụ vi phạm, thu hơn 90 tỉ đồng
TP HCM: Tiêu hủy lô hàng nhập lậu trị giá hơn 2 tỷ đồng
Xử lý hơn 1 triệu vụ buôn lậu, gian lận thương mại
Hà Nội: Cháy lớn ở huyện Phú Xuyên, chủ nhà thiệt mạng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc