INEOS đầu tư 2,3 tỷ USD để sản xuất hydro xanh

06:45 | 19/10/2021

508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn INEOS, nhà sản xuất Hydro lớn nhất châu Âu, vừa công bố việc đầu tư hơn 2 tỷ euro (2,3 tỷ USD) vào các nhà máy điện phân để tạo ra hydro xanh không carbon trên khắp châu Âu.

Các nhà máy đầu tiên sẽ được xây dựng ở Na Uy, Đức và Bỉ trong 10 năm tới và một số các nhà máy khác ở Anh và Pháp. Hiện tại, công ty chưa công bố cụ thể tổng thời gian đầu tư các nhà máy này.

INEOS dự định hợp tác chặt chẽ với các chính phủ trong Liên minh châu Âu, các nước đã đưa hydro trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch loại bỏ khí thải nhà kính vào năm 2050.

INEOS đầu tư 2,3 tỷ USD để sản xuất hydro xanh
INEOS đầu tư 2,3 tỷ USD để sản xuất hydro xanh

EU có kế hoạch lắp đặt tổng công suất 40GW máy điện phân - thiết bị sản xuất hydro không phát thải bằng nước và năng lượng tái tạo - trong thập kỷ này, tăng so với mức dưới 0,1GW hiện tại.

Tháng trước, INEOS cho biết sẽ chuyển đổi nhà máy hóa dầu Scotland và nhà máy lọc dầu tại Grangemouth sang chạy bằng hydro với chi phí hơn 1 tỷ bảng Anh (1,4 tỷ USD) để biến nhà máy này không phát thải carbon vào năm 2045.

INEOS hiện đang điều hành các hoạt động kinh doanh trong các ngành công nghiệp hóa chất, dầu khí, bao gồm khai thác khí đốt ở Biển Bắc. Tập đoàn cũng đang tham gia vào ngành công nghiệp ô tô và dự định sản xuất xe địa hình 4x4. Tập đoàn này hiện là nhà điều hành công nghệ điện phân lớn nhất châu Âu và có "kinh nghiệm dày dặn" trong việc lưu trữ và xử lý hydro.

Bản tin Dầu khí 15/10: Thế giới sẽ không bao giờ rời bỏ hoàn toàn hydrocacbonBản tin Dầu khí 15/10: Thế giới sẽ không bao giờ rời bỏ hoàn toàn hydrocacbon
Repsol đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào hydro xanh từ biomethane và điện phân vào năm 2025Repsol đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào hydro xanh từ biomethane và điện phân vào năm 2025
IEA: Sử dụng hydro carbon thấp là chìa khóa để đảm bảo nguồn cung điệnIEA: Sử dụng hydro carbon thấp là chìa khóa để đảm bảo nguồn cung điện
Năng lượng Hydro - hướng phát triển mới của GazpromNăng lượng Hydro - hướng phát triển mới của Gazprom
Tất cả xe Hyundai sẽ có phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro vào năm 2028Tất cả xe Hyundai sẽ có phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro vào năm 2028

H.A