Huawei tiếp tục bị Microsoft rút giấy phép sử dụng Windows

10:48 | 30/05/2019

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Microsoft cho biết, đã tạm ngừng nhận đơn đặt hàng mới từ Huawei sau khi công ty Trung Quốc bị Mỹ liệt vào danh sách đen.
huawei tiep tuc bi microsoft rut giay phep su dung windows

Theo đó, Huawei hiện vẫn có thể sử dụng Windows với những máy tính đã ra mắt, song các sản phẩm trong tương lai sẽ không còn được cài sẵn hệ điều hành của Microsoft.

Các lĩnh vực mà Microsoft đang hợp tác với Huawei, bao gồm hệ điều hành Windows và các dịch vụ nội dung đều bị hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới đình chỉ do lệnh cấm từ chính phủ Mỹ. Trong khi đó, nhóm phụ trách mảng dịch vụ của Microsoft tại Trung Quốc đã rời khỏi văn phòng đại diện tại Thâm Quyến.

Tuy nhiên, quyết định đình chỉ hợp tác với Huawei chỉ là tạm thời và có thể được nối lại trong tương lai, tùy theo diễn biến của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Trước đó, Microsoft đã loại sản phẩm của công ty Trung Quốc ra khỏi web về dịch vụ đám mây Azure Stack, cũng như ngừng bán dòng máy tính xách tay Windows MateBook X Pro khỏi cửa hàng trực tuyến.

Sau khi Bộ Thương mại Mỹ ra quyết định cấm Huawei không mua các thiết bị và linh kiện mà không có giấy phép, vì lý do đe dọa an ninh quốc gia, Huawei đã bị ngừng hợp tác với một loạt hãng công nghệ, điện tử lớn không chỉ ở Mỹ mà tại nhiều quốc gia khác.

Ngoài Google, Intel, Broadcom và Qualcomm cũng ngừng bán hàng linh kiện cho đối tác Trung Quốc.

Bảo Lam

Theo zimtech