Hứa làm đám cưới với 5 cô gái rồi bán sang Trung Quốc

09:34 | 29/06/2018

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lợi dụng những thiếu nữ sống ở vùng sâu vùng xa nhẹ dạ cả tin, Thào A Vảng và Vàng Seo Gia đã lừa được 5 người đem bán sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài.
hai thanh nien du do ban hang loat co gai sang trung quocGiải cứu hai thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc
hai thanh nien du do ban hang loat co gai sang trung quocNhức nhối nạn buôn bán người tại Việt Nam
hai thanh nien du do ban hang loat co gai sang trung quocLừa bán nữ sinh sang Trung Quốc

Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự Thào A Vảng (25 tuổi, ở xã Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) và Vàng Seo Gia (24 tuổi, ở tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi mua bán người.

hai thanh nien du do ban hang loat co gai sang trung quoc
Hai đối tượng Vảng và Gia tại cơ quan công an.

Vảng và Gia đã đến các huyện vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông để dụ dỗ các cô gái trẻ nhằm đem bán sang Trung Quốc. Với thủ đoạn sẽ lấy các cô gái về làm vợ, Vảng và Gia đã lừa được 5 cô gái đem bán.

Tại cơ quan công an, bước đầu 2 đối tượng khai nhận có một người tên Hồng (còn gọi là Phềnh) ở Trung Quốc muốn tìm những cô gái trẻ để bán sang làm vợ. Với mỗi người được đưa qua Trung Quốc trót lọt, Vảng và Gia sẽ nhận được từ 10-15 triệu đồng nên chúng nhanh chóng làm theo. Khi đã lừa bán được 5 cô gái và quay về Việt Nam để tiếp tục lừa những cô gái khác thì Vảng và Gia bị bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc