Lào Cai:

Lừa bán nữ sinh sang Trung Quốc

20:29 | 02/04/2016

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá một đường dây buôn người trái phép ra nước ngoài, các nạn nhân chủ yếu là học sinh, sinh viên đang theo học trên địa bàn tỉnh.
lua ban nu sinh sang trung quoc
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Sau một thời gian điều tra theo dõi, ngày 1/4 Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành vây bắt một nhóm đối tượng gồm 7 người về hành vi lừa đảo, bán người ra nước ngoài.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Giàng Seo Giàng (23 tuổi), Ly Seo Lử (25 tuổi, cùng ở xã Lầu Thí Ngài, huyện Bắc Hà), Giàng Củi Măng (20 tuổi), Sùng A Hòa (19 tuổi, cùng ở xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà), Vàng A Chư (21 tuổi, ở xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai), Hoàng Seo Lao (31 tuổi, ở xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát) và Sùng Thị Xoa (26 tuổi, ở xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Công an tỉnh Lào Cai xác định Giàng Củi Măng là đối tượng cầm đầu đường dây này. Từ tháng 4/2015 đến thời điểm bị bắt, nhóm của Măng đã thực hiện tất cả 7 vụ, đưa 9 phụ nữ sang Trung Quốc bán thu được số tiền gần 400 triệu.

Các nạn nhân của đường dây này chủ yếu là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THPT, Cao đẳng, Trung cấp Chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các nạn nhân được bán cho những người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Sau khi bị lừa bán một số nạn nhân đã trốn được về nước và trình báo cơ quan Công an.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

lua ban nu sinh sang trung quoc 9 em nhỏ H'Mông suýt bị bán sang Trung Quốc
lua ban nu sinh sang trung quoc Giải cứu 8 thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc 'làm vợ'
lua ban nu sinh sang trung quoc Lấy chồng ngoại, về nước buôn người
lua ban nu sinh sang trung quoc Chuỗi ngày địa ngục của cô gái 18 tuổi phải làm vợ 3 người đàn ông

Minh - Cư

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc