Hơn 900 công nhân khoan dầu Na Uy có thể đình công từ ngày 29/6

15:03 | 13/06/2023

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khoảng 913 công nhân trên các giàn khoan dầu khí ngoài khơi Na Uy và các cơ sở lắp đặt khác sẽ đình công nếu không đạt được một thỏa thuận về tiền lương trước hạn chót ngày 29 tháng 6, Liên đoàn lao động Industri Energi cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai 12/6.
Pakistan nhận lô hàng dầu thô giá rẻ đầu tiên từ NgaPakistan nhận lô hàng dầu thô giá rẻ đầu tiên từ Nga
Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu gần 10% khi nguồn cung của Nga phục hồiGoldman Sachs hạ dự báo giá dầu gần 10% khi nguồn cung của Nga phục hồi
Hơn 900 công nhân khoan dầu Na Uy có thể đình công từ ngày 29/6
Ảnh minh họa

Hành động đình công của công nhân giàn khoan thường không ảnh hưởng đến sản lượng dầu khí trong ngắn hạn nhưng có thể có tác động lớn hơn trong dài hạn do các dự án mở rộng và việc khởi động các mỏ mới có thể bị trì hoãn.

Công nhân có thể đình công, làm việc trên 12 giàn khoan, bao gồm cả giàn khoan West Elara của Seadrill, Nordkapp của Odfjell, Spitsbergen của Transocean và cũng như nhà thầu tại mỏ Gullfaks của Equinor, Industri Energi cho biết.

Các cuộc đàm phán giữa Hiệp hội Chủ tàu Na Uy (NSA) và các liên đoàn lao động Safe, Industri Energi và DSO liên quan đến 6.000 -7.500 công nhân khoan đã thất bại vào ngày 24/5, vì vậy bên nhà hòa giải do nhà nước chỉ định sẽ tìm cách ngăn chặn một cuộc đình công xảy ra.

Safe và DSO vẫn chưa công bố có bao nhiêu thành viên của họ sẽ tham gia vào làn sóng đình công tiềm năng đầu tiên.

Công nhân khai thác dầu mỏ của Na Uy, những người được các công ty như Equinor và Conoco Phillips tuyển dụng trực tiếp, đã đạt được thỏa thuận về tiền lương vào tháng trước, giúp ngăn chặn các cuộc đình công tại nhiều mỏ dầu khí lớn.

Yến Anh