Hơn 6.600 mẫu bệnh phẩm tại Bạch Mai xét nghiệm âm tính

12:22 | 30/03/2020

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trên 7.200 mẫu bệnh phẩm lấy từ nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bệnh viện Bạch Mai, đến sáng 30/3 có 6.650 mẫu kết quả xét nghiệm âm tính.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết 595 người tại Bạch Mai đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong số các mẫu có kết quả, không có nhân viên y tế nào của bệnh viện nhiễm nCoV.

"Hiện những nhân viên y tế của chúng tôi đều có kết quả âm tính. Nhân viên y tế, người lao động tại Bệnh viện Bạch Mai không phải là nguồn lây nhiễm", bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, khẳng định.

Số người có mặt tại bệnh viện hiện tại khoảng gần 3.500. Trong đó có 800 bệnh nhân không thể xuất viện hoặc chuyển tuyến dưới, 552 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận. Bệnh viện vẫn tổ chức chạy thận nhân tạo 4 kíp liên tục.

Theo bác sĩ Tuấn, lực lượng quân đội hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai xây dựng một bệnh viện dã chiến trong khuôn viên viện từ đêm 28/3 để ứng phó tình huống xấu nhất. Hiện bệnh viện dã chiến tiếp tục được hoàn tất.

"Đây là phần kịch bản dự phòng để bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất", ông Tuấn nói.

Hơn 6.600 mẫu bệnh phẩm tại Bạch Mai xét nghiệm âm tính
Bệnh viện Bạch Mai cách ly, ngày 28/3. Ảnh: Giang Huy.

Thứ trưởng Tuyên cho biết Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, khoa Thần kinh và khu vực nhà ăn do Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho bệnh viện, là những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm nCoV ra cộng đồng.

Bộ Y tế phân loại 5 nhóm người liên quan Bệnh viện Bạch Mai nguy cơ cao nhiễm nCoV, gồm:

- nhóm nguy cơ cao nhất là bệnh nhân đã điều trị ở đây và ra viện;

- nhóm thứ 2 là cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân;

- nhóm 3 là học sinh, sinh viên đến bệnh viện thực tập, học tập;

- nhóm 4 là người phục vụ bệnh nhân gồm người nhà bệnh nhân và người được thuê phục vụ;

- nhóm 5 là nhân viên phục vụ tại bệnh viện gồm phục vụ tại nhà ăn, nhân viên lái xe điện, nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh môi trường...

"Từ các nhóm nguy cơ cao này, nếu không được phát hiện, giám sát chặt chẽ, nguy cơ lây lan virus ra cộng đồng rất lớn", Thứ trưởng Tuyên nói.

Sáng nay Bộ Y tế ghi nhận thêm 7 ca dương tính nCoV đều thuộc công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Hiện có 25 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, trong đó 15 người thuộc công ty Trường Sinh, 2 nữ điều dưỡng và một người con (lây cho nhau), còn lại là bệnh nhân và thân nhân, người chăm sóc.

Hơn 6.600 mẫu bệnh phẩm tại Bạch Mai xét nghiệm âm tính
25 ca Covid-19 liên quan Bệnh viện Bạch Mai. Đồ họa: Tiến Thành.

Theo VNE