Hôi miệng vì bệnh trào ngược dạ dày thực quản

15:30 | 29/03/2016

4,950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản (TNDDTQ) không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn để lại những hệ lụy tưởng như chẳng liên quan gì như hôi miệng rồi dẫn đến thương thuyết thương mại thất bại. 

Thất bại thương mại vì… hôi miệng

Khảo sát tại các phòng khám chuyên khoa tiêu hóa trên địa bàn Hà Nội hiện nay cho thấy, đa phần các bệnh nhân mắc bệnhTNDDTQ khi đến khám đều có những triệu chứng gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày, điển hình là hiện tượng hôi miệng.

hoi mieng vi benh trao nguoc thuc quan da day
Hôi miệng vì trào ngược dạ dày thực quản

Ngập ngừng chia sẻ với chúng tôi, không giấu được vẻ mất tự tin, anh Minh, kinh doanh ở Cầu Giấy, Hà Nội bộc bạch, có triệu chứng của TNDDTQ đã hơn nửa năm, nhưng phần vì công việc bận rộn, phần vì coi bệnh nhẹ nên anh chần chừ chưa đi khám chữa. Vậy mà gần đây mấy công việc cần xã giao đều không thành công, không gây được thiện cảm với đối tác. Đồng nghiệp của anh phát hiện và phải tế nhị góp ý… Hóa ra, hơi thở anh có mùi rất khó chịu. Vợ anh cũng không thể chịu được nên phải động viên anh đi khám.

Giới chuyên môn đánh giá TNDDTQ làm giảm đáng kể chất lượng sống của người bệnh. Các triệu chứng TNDDTQ, điển hình là ợ nóng, ợ trớ, đau tức ngực, nghẹn họng… thường xuyên làm bệnh nhân bứt rứt, ức chế. Điều này lý giải vì sao người có bệnh trào ngược thường xuyên ở trong tâm trạng buồn phiền, không thoải mái, dễ nổi cáu và khó chịu cả ngày…

Trong trạng thái bứt rứt thường xuyên, người bệnh trào ngược khó giữ được thái độ hòa nhã hay sự sáng suốt trong các quyết định và ứng xử. Người bệnh có thể gặp phải cả chuỗi những ảnh hưởng tiêu cực tới các mối quan hệ, từ đồng nghiệp trong công việc tới vợ chồng, con cái và bố mẹ trong gia đình. Hiệu suất công việc, chất lượng cuộc sống đều giảm đáng kể.

Một rắc rối nữa mà bệnh nhân TNDDTQ thường gặp trong những dịp gặp mặt xã giao, đó là việc phải hạn chế rượu bia hay các đồ ăn cay nóng… làm người bệnh mất hẳn sự tự tin khiến cho các mối quan hệ làm ăn hoặc công việc không được suôn sẻ. Những ảnh hưởng đó đều xuất phát từ bệnh TNDDTQ mà thực tế nhiều người bệnh lại không ngờ tới.

Khôn lường biến chứng từ TNDDTQ

Không những các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay công việc bị ảnh hưởng mà chính sức khỏe của người bệnh cũng bị ảnh hưởng và ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

hoi mieng vi benh trao nguoc thuc quan da day
Hoàn nguyên vị, bài thuốc trị chứng trào ngược dạ dày thực quản

Bệnh TNDDTQ là căn bệnh phức tạp và nguy hiểm hơn nhận thức hiện nay của đa số cộng đồng. Theo thống kê của các hội tiêu hóa, cứ 100 người mắc bệnh TNDDTQ có tới 10 người chuyển thành tiền ung thư thực quản (tên khác là Barrett thực quản). Đó là tình trạng các biểu mô bình thường của thực quản bị thay thế bằng biểu mô dị sản (tiền ung thư) không thể phục hồi. Ung thư thực quản là loại ung thư có tỉ lệ tử vong rất cao.

Trên thực tế hiện nay, bệnh TNDDTQ đang có tốc độ gia tăng đáng báo động do lối sống nhanh và thường xuyên căng thẳng. TNDDTQ có thể xảy ra ở bất kỳ ai, và tỉ lệ cao thuộc nhóm những người chịu nhiều áp lực như người làm kinh doanh, dân văn phòng… Do vậy bệnh cần được chữa ngay từ những biểu hiện ban đầu để tránh mọi rắc rối phiền phức có thể ảnh hưởng toàn diện tới đời sống và các mối quan hệ xã hội, công việc.

Tổng đài sức khỏe 1800 6658 và đường dây nóng 0984 190 861 miễn phí tư vấn chuyên sâu về bệnh trào ngược dạ dày thực quản và cách chủ động ngăn ngừa biến chứng. Hoặc có thể vào website để tìm hiểu thêm thông tin http://hoannguyenvi.com/gioi-thieu-san-pham

PV

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

(PetroTimes) - Nếu thay đổi góc nhìn từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ vô cùng mãn nhãn và thích thú với một số khu vực trên Trái đất về vẻ đẹp độc lạ, hấp dẫn của chúng.