Hội hoa xuân lớn nhất Sài Gòn

10:35 | 22/01/2020

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hội hoa xuân diễn ra thường niên ở công viên Tao Đàn, trưng bày hàng nghìn cây, hoa độc lạ theo từng chủ đề.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Hội hoa xuân Canh Tý 2020 mở cửa từ 25 tháng Chạp thu hút nhiều khách tham quan mỗi ngày. Ngay cổng vào trên đường Trương Định là mô hình linh vật gia đình chuột vàng với chuột bố mẹ cao hơn 3 m cùng đàn con đang chào đón du khách. Năm thứ 40 tổ chức, hội hoa lớn nhất TP HCM có hơn 4.000 hiện vật thuộc các bộ môn hoa mai, lan, sứ, bonsai, hòn non bộ… được trưng bày.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Mô hình chuột được trang trí xuyên suốt trong các tiểu cảnh của hội hoa xuân. Ở cổng vào trên đường Nguyễn Thị Minh Khai là mô hình đám cưới chuột.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Bên trong lối chính hướng vào khu vực đền Hùng là cây mai vàng cao hơn 5 m đang nở rộ hoa. Đây là điểm chụp ảnh được nhiều du khách lựa chọn để lưu giữ không khí xuân.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Khu vực hồ nước dài được thiết kế những quả cầu hoa di chuyển tạo nên không gian sinh động.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Hai bạn Thanh Hằng - Hương Lan xúng xính diện áo dài bên những tiểu cảnh hoa. "Tranh thủ giờ nghỉ trưa ở công ty, tôi ra tham quan Hội hoa xuân. Không gian ở đây độc đáo với nhiều cây hoa lạ mắt lại rộng rãi, rất thích hợp để chụp ảnh", Thanh Hằng (23 tuổi, áo trắng) chia sẻ.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Điểm nhấn năm nay là các tiểu cảnh 12 con giáp làm bằng hoa khô cùng đồi cây xanh được kết bằng hoa tươi thể hiện dấu ấn của các Hội hoa xuân qua từng năm.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Hội hoa xuân chia ra nhiều khu trưng bày riêng như hoa sứ kiểng, hoa mai, cây nhiệt đới, ôn đới, tiểu cảnh, đá nghệ thuật... Mỗi khu đều có những cây kiểng độc lạ của nhiều nghệ nhân từ khắp nơi mang về.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Cây mai trắng có dáng bonsai thu hút nhiều du khách tham quan chụp ảnh.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Khu trưng bày hòn non bộ với nhiều tác phẩm độc đáo về hình dáng, kích thước có giá hàng trăm triệu đồng.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Nhiều cây như đu đủ, dâu tằm, cóc, cà chua... do các nghệ nhân chế tác thành cây kiểng bonsai được trưng bày ở khu dành cho cây độc lạ.
hoi hoa xuan lon nhat sai gon
Khu vực hoa hàn đới với nhiều loài như đỗ quyên, đào, phong lá đỏ, tulip... được trưng bày. Nổi bật là những bông hoa tulip nhiều màu sắc rực rỡ được trồng thành vườn. Ban tổ chức Hội hoa xuân cho biết, năm ngoái đã đón hơn 800.000 khách tham quan và năm nay, dự kiến sẽ đón tiếp hơn một triệu khách. Hội hoa kéo dài đến hết ngày 30/1 (mùng 6 Tết Canh Tý). Giá vé vào cổng như mọi năm - 30.000 đồng đối với người lớn và miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Theo Vnexpress

hoi hoa xuan lon nhat sai gonBế mạc Festival Hoa Đà Lạt 2019: Khép lại một mùa lễ hội hoành tráng
hoi hoa xuan lon nhat sai gonĐà Lạt trước ngày Lễ hội hoa 2019
hoi hoa xuan lon nhat sai gon"Đà Lạt và Hoa": Sự kết tinh kỳ diệu từ đất lành

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc