"Đà Lạt và Hoa": Sự kết tinh kỳ diệu từ đất lành

11:24 | 10/12/2019

2,000 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đến hẹn lại lên, cứ 2 năm một lần, Lễ hội hoa Đà Lạt (Festival hoa Đà Lạt) lại được tổ chức hoành tráng, muôn màu muôn vẻ, như một món ăn tinh thần không thể thiếu dành cho du khách bốn phương.    

Đà Lạt đang vào những ngày đẹp nhất của năm khi mà một ngày có cả bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Những ngày mưa đã nhường chỗ cho nắng vàng đỏng đảnh. Mây trắng trời xanh thêm trong lành dưới cái lạnh kịp lúc ùa về để người ta có dịp khoác áo măng-tô dạo quanh phố phường... Những bụi dã quỳ vàng rực, những lùm hoa ngũ sắc, những hồng dại, cẩm tú cầu, liễu rủ... làm ấm lên cái không gian lãng đãng của ngày đông sắp tàn, như miên man, như tan tan trong khúc giao mùa chào xuân...

su ke t tinh ky die u tu da t la nh

“Nghe nói Lễ hội hoa Đà Lạt năm nay hoành tráng lắm!”, “Festival hoa Đà Lạt lần này nhất định phải đi nhé!”... Đó là những lời rủ rê nhau của những ai đó khi thông tin chính thức được Ban Tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 chia sẻ rộng rãi trong 2 buổi họp báo tại Sài Gòn và Hà Nội mới đây.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, Festival hoa Đà Lạt 2019 với chủ đề “Đà Lạt và Hoa” sẽ chính thức bắt đầu. Đã 7 mùa Festival hoa Đà Lạt qua đi với sự quan tâm đặc biệt của du khách bốn phương, Festival hoa Đà Lạt 2019 dự kiến sẽ hoành tráng và đặc sắc hơn bao giờ hết. Festival hoa Đà Lạt là lễ hội văn hóa du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Gắn với sự kiện này, từ năm 2012, Đà Lạt đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức công nhận là “Thành phố Festival hoa Việt Nam”.

su ke t tinh ky die u tu da t la nh
Đà Lạt đang vào những ngày đẹp nhất trong năm

Năm nay, Festival hoa Đà Lạt sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 24/12, gồm lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật bế mạc tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên. Bên cạnh đó là các không gian hoa ở khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và 5 làng hoa của thành phố Đà Lạt. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật, tham gia chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc, tham quan Triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế 2019 và Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt 2019, tỉnh Lâm Đồng kết hợp tổ chức Tuần văn hóa trà - tơ lụa Lâm Đồng tại thành phố Bảo Lộc. Đây là một sự kiện văn hóa ngành nghề truyền thống của tỉnh, nhằm thúc đẩy quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Không chỉ mang đến cảnh sắc vô cùng đặc biệt, Festival hoa Đà Lạt 2019 còn có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Theo Ban Tổ chức, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 này sẽ được thực hiện theo ý tưởng kể câu chuyện về con người và hoa Đà Lạt bằng các loại hoa đặc trưng của xứ sở sương mù huyền thoại. Ngoài lễ khai mạc hoành tráng được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 với chương trình nghệ thuật đặc sắc, hứa hẹn sẽ tạo được những ấn tượng đặc biệt, trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt còn các chương trình lớn khác như hội thảo, triển lãm, hội chợ, chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật... và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng thực hiện.

Điều khác biệt nhất trong Festival hoa Đà Lạt 2019 có lẽ là phần thiết kế tiểu cảnh ở hồ Xuân Hương. Các tiểu cảnh giới thiệu nhiều loại hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương và ở khu vực xung quanh hồ với mô hình độc đáo, mang nét đặt trưng riêng của Đà Lạt. Các tiểu cảnh hoa tươi sẽ được làm mới mỗi ngày, từ hoa hồng, cát tường, lyly, cúc hay hoa lan...

Trước thềm festival hoa, Đà Lạt vẫn miệt mài níu chân những kẻ trót say mê cái đẹp của thành phố mộng mơ, muốn ôm trọn cái tình của xứ sở mang tên Đà Lạt và hứa hẹn một mùa festival hoa ngập tràn yêu thương...

Phong Linh