Hoàng Yến Chibi - Cánh én mùa xuân của điện ảnh Việt

15:32 | 25/01/2020

1,807 lượt xem
|
(PetroTimes) - Người ta vẫn bảo một cánh én chẳng làm nên được mùa xuân nhưng cánh én nhỏ Hoàng Yến Chibi đã tự vẽ lên cho cuộc đời mình một mùa xuân đẹp đẽ, theo một cách rất riêng…!

1. Nhắc đến Hoàng Yến Chibi hẳn khán giả chẳng còn lạ lẫm gì bởi cái tên ấy đang phủ sóng khắp trên các kênh phim truyền hình, chiếu rạp hay game show. Sẽ chẳng ai có thể phủ nhận khi nói Hoàng Yên đang là gương mặt trẻ đắt show bậc nhất ở làng điện ảnh hiện nay bởi cô vừa kết thúc ở một dự án điện ảnh này, ngay lập tức khán giả đã bắt gặp cô trong một bộ phim điện ảnh khác.

Không chỉ là gương mặt đắt giá được các đạo diễn và nhà sản xuất ưu tiên lựa chọn mà thời gian qua, Hoàng Yến cũng khiến nhiều đàn anh, đàn chị trong nghề nể phục khi liên tục bội thu những giải thưởng lớn trong làng điện ảnh.

Hoàng Yến Chibi - Cánh én mùa xuân của điện ảnh Việt
Hoàng Yến Chibi

Nhìn những thành công của Hoàng Yến ở điện ảnh, hẳn nhiều người dễ nghĩ rằng cô nàng có xuất phát điểm là một diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng thú vị là ở chỗ, Hoàng Yến là một ca sĩ, cô cũng từng tham gia một vài phim truyền hình nhưng cái tên để khán giả biết mặt vẫn là âm nhạc…Rồi cuộc đời vốn dĩ rất lạ lùng mà đến bản thân Hoàng Yến có ngồi hồi tưởng lại cũng chẳng nghĩ điện ảnh lại là một lối rẽ đem đến cho cô một sự nghiệp thành công lừng lẫy như hiện tại.

Cột mốc khiến mọi thứ thay đổi với Hoàng Yến phải kể đến vai diễn Hiếu Phương trong phim “Những tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nhờ cú hích ấy, Hoàng Yến đã thực sự có một bước tiến lớn và giúp cô ngày càng khẳng định được vị thế trong làng điện ảnh.

Nói như thế không có nghĩa là Hoàng Yến gặp may nên dễ dàng gặt hái được thành công như vậy; may mắn là có nhưng quan trọng nhất đó là cả những tâm sức của tuổi thanh xuân mà cô diễn viên xinh xắn ấy đã dành cho việc hoạt động nghệ thuật nghiêm túc.

Hoàng Yến Chibi - Cánh én mùa xuân của điện ảnh Việt

Nếu nhiều người trẻ sẽ dễ dàng ngủ quên trên chiến thắng và danh vọng thì Hoàng Yến ngược lại, càng thành công càng giúp máu lửa nghề trong cô càng bùng cháy. Bởi vậy, hiếm ai thấy được Hoàng Yến rảnh rỗi lúc nào, chẳng phải vì cô tham việc mà cái máu nghệ thuật và sự ham làm đã hình thành nên một thói quen, con người của Yến.

Trong lần trao giải Liên hoan phim lần thứ 21 vừa qua, Hoàng Yến cũng khiến nhiều người kinh ngạc khi vượt qua được đàn chị Ngô Thanh Vân để đạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc”. Dẫu có nhiều bàn tán và so sánh - điều tất yếu ở mỗi giải thưởng nhưng với những gì Hoàng Yến từng thể hiện xuất sắc trên màn ảnh thì ai cũng phải gật đầu đồng ý rằng Yến xứng đáng được vinh danh.

Nhưng quan trọng hơn, Hoàng Yến luôn khiêm tốn với những thành tích mà mình đạt được. Với Yến, tất cả chỉ là khỏi đầu cho bước đường hoạt động nghệ thuật đầy chông gai phía trước. Vì vậy, cô nàng luôn coi mình như là một vận động viên điền kinh, chỉ cần hô xuất phát là mọi thứ đều là một khởi đầu đầy mới mẻ…!

2. Hoàng Yến không chỉ được mọi người khen ngợi về tài năng mà nữ diễn viên còn sở hữu một nhan sắc xinh đẹp khiến nhiều người yêu mến ngay từ cái nhìn đầu tiên. Yến với một vóc dáng nhỏ con và gương mặt dịu dàng dễ khiến người đối diện nghĩ đây là một tiểu thư yếu đuối, dễ tổn thương. Nhưng thật ra chớ có “nhìn mặt mà bắt hình dong” bởi trái ngược với cái vẻ ngoài mỏng manh, dịu dàng ấy lại là một Hoàng Yến đầy mạnh mẽ, lạc quan và trải đời.

Hoàng Yến Chibi - Cánh én mùa xuân của điện ảnh Việt
Hoàng Yến Chibi trong "Tháng năm rực rỡ"

Chính những biến cố đến với gia đình, tuổi trẻ đã tôi luyện thành một Hoàng Yến mạnh mẽ như ngày hôm nay. Dẫu có lúc mệt mỏi vì bế tắc, hụt hẫng nhưng vì trách nhiệm với bản thân lẫn gia đình, Hoàng Yến đã nhanh chóng gạt bỏ mọi thứ và hướng về phía trước. Yến tự lấy công việc để làm niềm vui cho bản thân mình và áp lực mưu sinh cũng tạo lên cho Hoàng Yến thói quen tiết kiệm, trân trọng đồng tiền và những cơ hội đến với mình.

Bởi vậy, Hoàng Yến chưa bao giờ mở một lời than thân trách phận hay tỏ ra ngột ngạt bởi những áp lực chất chồng. Cô luôn bình thản nhìn đời bằng một màu hồng và niềm tin vào tương lai rực rỡ. Đó là lý do vì sao ngay cả thành công như hiện tại, mua được nhà, ôtô tiền tỷ nhưng Hoàng Yến vẫn lao mình đi như con thoi giữa những bộn bề công việc.

Có dạo, người ta đồn Hoàng yến Chibi có “đại gia”. Yến cười bảo Yến chính là đại gia của cuộc đời mình chứ còn ai nữa! Bởi những gì mà Yến có hiện tại đều từ chính sức lực, sự cố gắng của Yến. Yến không phải là mẫu người ưa cầu cạnh, nhờ vả hay phải dựa dẫm vào ai bởi bản thân cô luôn tự tin và kiêu hãnh đi lên bằng đôi chân và sức lực của mình. “Đại gia” Yến là như vậy!

Hoàng Yến Chibi - Cánh én mùa xuân của điện ảnh Việt

Với Hoàng Yến, thành công không bao giờ có điểm dừng và thành công lớn nhất của cô là được sống trọn với đam mê nghệ thuật. Dù đó là diễn viên, ca sĩ, MC hay bất kỳ vai trò trong khả năng làm được, cô đều trân trọng và cố gắng hết mình. Hiện tại, Yến vẫn đang dành tâm huyết, thời gian, công sức, tiền bạc để đầu tư phát triển cả hai song song âm nhạc và điện ảnh.

Người ta vẫn bảo, một cánh én chẳng làm nên được mùa xuân nhưng cánh én nhỏ Hoàng Yến đã tự vẽ lên cho đời mình một mùa xuân vô cùng đẹp đẽ, theo một cách rất riêng. Và cánh én ấy chắc chắn sẽ còn bay đến những mùa xuân rực rỡ tiếp theo trên con đường nghệ thuật.

Hoàng Lãm

Hoàng Yến Chibi vào vai cô nàng xe ôm trong phim "Cuốc xe nửa đêm"
Hoàng Yến Chibi "đối đầu" với Ngô Thanh Vân tại giải Ngôi sao xanh 2019

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.