“Hoàng tử Ballad” rời sân Vietnam Idol

10:15 | 20/01/2014

1,468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay từ những vòng đầu, chàng trai đến từ Hà Nội- Anh Quân đã luôn ghi điểm bởi những bản ballad ngọt ngào. Tuy nhiên, sự “một màu” này cũng chính là nguyên nhân dẫn đến cái kết sớm của Anh Quân trên sân chơi Vietnam Idol.

Mặc dù có cơ hôi “lội ngược dòng” nhưng chàng trai đến từ Hà Nội vẫn phải ngậm ngùi chia tay Vietnam Idol ở vòng GaLa đầu tiên.

Đêm thi Gala đầu tiên với chủ đề “Tôi là ai”, 9 thí sinh của Vietnam Idol bước vào đêm công bố kết quả sau một tuần nhận bình chọn của khán giả. Top 9 được chia thành 3 nhóm, nhóm thứ nhất gồm Nhật Thủy, Phương Linh, Ngân Hà, nhóm thứ hai gồm Anh Quân, Đông Hùng, Phú Hiển và nhóm cuối cùng gồm Tiến Việt, Yến Lê, Minh Thùy

Nhận được nhiều lời khen từ khía BGK, phần trình diễn của nhóm Phương Linh, Ngân Hà, Nhật Thủy đương nhiên giành vé để đi tiếp vào vòng trong. Tuy không quá xuất sắc nhưng nhóm Minh Thùy, Yến Lê, Tiến Việt, Yến Lê cũng thuyết phục được khán giả lựa chọn.

Gala đầu tiên là màn đối đầu giữa Đông Hùng và Anh Quân

Top 3 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm là Phú Hiển, Anh Quân và Đông Hùng thì trong phút cuối tấm vé duy nhất giành quyền đi tiếp được trao cho Phú Hiển. Đương nhiên hai thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm và buộc phải đối đầu là Đông Hùng và Anh Quân.

So với mùa trước, Vietnam Idol năm nay có những thay đổi đáng chú ý. Cụ thể là nếu thí sinh ở những mùa trước có số bình chọn thấp nhất sẽ phải trình diễn một mình trên sân khấu để thuyết phục BGK dùng quyền giải cứu thì với Vietnam Idol 2014, hai thí sinh trong Top nguy hiểm sẽ hát để chinh phục khán giả thêm một lần nữa. 

Đông Hùng ghi dấu bởi phong cách trình diễn tự tin

Mặc dù khá được yêu mến ở những vòng loại nhưng đêm liveshow đầu tiên của vòng Gala với việc tiếp tục chọn cho mình bản ballad “Nơi tình yêu kết thúc” và trình diễn một cách nhạt nhòa, Anh Quân dường như bị chìm nghỉm trên sân khấu. Trong khi đó, Đông Hùng vẫn giữ được phong độ với ca khúc “Tìm lại” bằng phong cách trình diễn tự tin và biết làm chủ sân khấu.

Đúng như giám khảo Nguyễn Quang Dũng đã nhận xét, hai thí sinh này có sự bù trừ cho nhau, khi Đông Hùng mạnh về phong cách thì Anh Quân thiên về cảm xúc. Tuy nhiên, không chỉ BGK mà chính bản thân Anh Quân cũng tự nhìn nhận:“Em tự thấy mình chọn một thể loại nhạc quá an toàn và không gây ra nhiều bất ngờ cho khán giả. Trong tất cả các cuộc thi, người khôn ngoan là người biết chọn bài vì ai cũng đều sở hữu những giọng hát hay như nhau”. Cũng chính những yếu tố này khiến Anh Quân không dành được quyền cứu thí sinh của BKG.

Chàng "hoàng tử ballad" của Vietnam Idol 2014 buộc phải dừng cuộc chơi vì thiếu sự đột phá

Ở bất cứ cuộc thi ca hát nào thì đa dạng về phong cách là một lối "ăn điểm" dễ dàng nhất đối với cách thí sinh. Đương nhiên, để làm được điều đó thì buộc thí sinh phải thực sự tài năng và có phong cách vững vàng. Với những gì Anh Quân thể hiện trên sân khấu Vietnam Idol ở các vòng loại trước, phải thừa nhận đây là một thí sinh có nhiều triển vọng. Vậy nên, việc sớm dừng chân ở Vietnam Idol mùa này có lẽ là bài học đắt giá cho Anh Quân.

Như vậy, sau đêm Ga la công bố kết quả đầu tiên, Vietnam Idol 2014 còn lại 8 giọng ca. Chương trình sẽ tạm ngưng trong 2 tuần lễ Tết và chính thức trở lại trong đêm Gala tiếp theo với chủ đề "Đêm tình yêu", được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 tối Chủ nhật ngày 09/02/2014 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Huy An