“Hoa hậu Việt Nam” trở lại TP HCM sau 14 năm

16:25 | 15/03/2016

2,258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vòng Chung kết "Hoa hậu Việt Nam 2016" sẽ được tổ chức trở lại tại địa điểm TP.HCM sau 14 năm kể từ đêm đăng quang của Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương tại SVĐ Phan Đình Phùng vào năm 2002.

Trưa nay 15/03, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã tổ chức họp báo công bố chính thức khởi động cuộc thi. 

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) đã trải qua 28 năm phát triển cùng 14 hoa hậu đăng quang. HHVN cũng là cuộc thi sắc đẹp có truyền thống lâu dài nhất, uy tín nhất và nhận được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo công chúng khắp cả nước cũng như quốc tế.

Điều đặc biệt của HHVN năm nay là sau 14 năm, kể từ đêm đăng quang của Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương tại SVĐ Phan Đình Phùng (năm 2002) thì vòng Chung kết HHVN 2016 sẽ được tổ chức trở lại tại địa điểm TP.HCM. Vốn là một thành phố trẻ năng động, giữ vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước nên việc tổ chức đêm Chung kết HHVN 2016 tại TP.HCM hứa hẹn sẽ mang đến cho cuộc thi nhiều điểm sáng mới lạ và hấp dẫn.

hoa hau viet nam tro lai tp hcm sau 14 nam
Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC chia sẻ về cuộc thi

Mặt khác, cuộc thi năm nay sẽ được tăng cường nhiều nội dung thi, giải thưởng mới, để tăng cường ý nghĩa xã hội nhân văn cho cuộc thi, gắn kết hơn với cộng đồng, Cuộc thi có cơ cấu giải như thường niên bao gồm các giải chính: Hoa hậu Việt Nam, Á hậu 1, Á hậu 2 và các giải phụ: Người đẹp tài năng, Người đẹp biển, Người có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài , Người có làn da đẹp nhất, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất.

Và mùa giải năm nay có thêm một giải mới đó là Giải Người đẹp Nhân ái.

Bà Kim Dung, TGĐ Công ty Sen Vàng, Phó trưởng BTC cuộc thi chia sẻ cụ thể về giải Người đẹp Nhân ái như sau: mỗi thí sinh vào Vòng Chung kết sẽ đảm nhận một dự án từ thiện và chịu trách nhiệm trình bày ý nghĩa của dự án, trực tiếp triển khai dự án. Những hoạt động này được ghi hình phát sóng trên nhiều kênh truyền hình uy tín để công chúng cùng giám sát và ghi nhận.

hoa hau viet nam tro lai tp hcm sau 14 nam
Bà Phạm Thị Kim Dung

Tiêu chí của giải thưởng phụ này dựa vào ý nghĩa thực tế và sức lan tỏa của dự án trong cộng đồng. 70% số điểm sẽ do ban giám khảo chấm và 30% còn lại là đánh giá của khán giả theo dõi chương trình. “Tôi mong hoạt động này sẽ giúp các người đẹp  phát triển thêm kỹ năng sống cho mình, đồng thời có tác dụng kích thích cảm xúc, lòng trắc ẩn của họ với cuộc sống xung quanh”, bà Kim Dung nói.

Cuộc thi có Ban Giám khảo gồm những nhà hoạt động chính trị, xã hội, nhà báo, văn nghệ sĩ, hoa hậu có uy tín.

Trong buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về nghi án mua bán giải tại các cuộc thi nhan sắc khác thời gian qua, Nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi khẳng định: cuộc thi HHVN 2016 sẽ diễn ra một cách nghiêm túc và sẽ không một thí sinh nào có cơ hội mua giải hay tác động vào các giải thưởng với bất kỳ hình thức nào.

Ông Lê Xuân Sơn cho biết, trong mùa giải trước ông cũng có nghe thông tin rằng có thí sinh đặt ý định mua giải nhưng không phải trực tiếp với ông bởi ý định đó đã bị gạt bỏ đi ngay từ cấp dưới của ông rồi!

Về việc đồng hành của BTC cùng các người đẹp sau khi đăng quang tại HHVN, ông Lê Xuân Sơn thừa nhận là thời gian qua chưa thật sự được sát sao, một vài người đẹp đã bị vướng phải tai tiếng đáng tiếc làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh. Theo đó, sắp tới đây BTC sẽ có những điều chỉnh nhất định để giúp các hoa hậu, á hậu hoàn thành tốt hơn sứ mệnh của mình cũng như xây dựng một hình ảnh đẹp hơn trong mắt công chúng.

hoa hau viet nam tro lai tp hcm sau 14 nam
Hoa hậu Thùy Dung - HHVN 2008 và Hoa hậu Kỳ Duyên - HHVN 2014
hoa hau viet nam tro lai tp hcm sau 14 nam
Hoa hậu Đặng Thu Thảo - HHVN 2012
hoa hau viet nam tro lai tp hcm sau 14 nam
Á hậu Huyền My - Á hậu 1 HHVN 2014

Về cơ cấu giải thưởng của HHVN năm nay, Ban tổ chức cũng cho biết, giải thưởng bằng tiền mặt dành cho thí sinh đạt hoa hậu sẽ cao hơn so với các mùa giải trước. Cụ thể, ngoài vương miện thì Hoa hậu Việt Nam 2016 còn nhận được giải thưởng bằng tiền mặt là 500 triệu đồng.

Quy định về đối tượng dự thi Hoa hậu Việt Nam năm nay không có gì mới so với những năm trước, trong đó vẫn nhấn mạnh quy định thí sinh phải “Chưa lập gia đình”, được hiểu là: Chưa làm đám cưới theo phong tục, tập quán- chưa cưới chồng, chưa đăng ký kết hôn lần nào, chưa có thời gian chung sống với ai như vợ chồng và "Chưa sinh con". 

Theo dự kiến, vòng Sơ Khảo và Chung khảo Phía Nam của HHVN 2016 sẽ diễn ra trong nửa đầu tháng 7, vòng Sơ khảo và Chung khảo Phía Bắc diễn ra trong trung tuần tháng 7. Đêm Chung kết dự kiến được tổ chức vào tối thứ bảy, 27/08 tại sân vận động Phú Thọ TP.HCM và được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền Hình Việt Nam.

L.Trúc

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...