Hoa hậu Lan Khuê, Kỳ Duyên làm Đại sứ Áo dài

12:08 | 01/03/2016

1,259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ hội Áo dài TP HCM năm nay sẽ có hai gương mặt làm đại sứ, đó là đại sứ Áo dài Quốc tế Lan Khuê và Hoa hậu Kỳ Duyên là đại sứ Áo dài TP HCM.

Sáng nay 01/03, BTC Lễ hội Áo dài TP HCM đã tổ chức họp báo công bố về lễ hội. Lễ hội Áo dài TP HCM lần 3 năm 2016 với chủ đề “TP HCM - TP Áo dài” sẽ diễn ra từ ngày 05 - 20/03 tại nhiều địa điểm như Bảo tàng TP, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Thư viện Khoa học tổng hợp, Công viên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi, Nhà Văn hóa Sinh viên...

hoa hau lan khue ky duyen lam dai su ao dai
Buổi công bố lễ hội Áo dài TP HCM 2016

Lễ hội Áo dài với nhiều hoạt động đa dạng kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện văn hóa du lịch thường niên độc đáo, góp phần làm đa dạng hơn các sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến TP HCM.

Cụ thể, trong dịp lễ hội từ ngày 1 đến 31/03, TP khuyến khích, vận động người dân mặc áo dài trong các sinh hoạt đời thường như đi làm, dạo phố, dự lễ tiệc… nhằm làm nổi bật nét đẹp và giá trị sử dụng của áo dài. Các chủ đề xung quanh chiếc áo dài như lịch sử hình thành, quá trình biến đổi và những nét văn hóa cũng được tổ chức thông qua nhiều sự kiện, hoạt động giúp người dân và du khách hiểu về nét văn hóa đặc sắc này.

Để tạo hấp dẫn cho du khách tham gia lễ hội, ban tổ chức vận động các nhà may, doanh nghiệp, trung tâm thương mại giảm giá may áo dài cho du khách, may áo dài lấy ngay trong thời gian lễ hội hoặc giảm giá vải áo dài và các phụ kiện, trang sức đi kèm.

hoa hau lan khue ky duyen lam dai su ao dai
Lan Khuê và Kỳ Duyên sẽ làm Đại sứ Áo dài

Thêm một điểm nhấn là Lễ hội Áo dài TP HCM năm nay sẽ có hai gương mặt làm Đại sứ, đó là Đại sứ Áo dài Quốc tế - Hoa hậu Lan KhuêHoa hậu Kỳ Duyên là Đại sứ Áo dài TP HCM.

Sở dĩ Lan Khuê được chọn là Đại sứ Áo dài Quốc tế là bởi những thành công và ảnh hưởng của cô trên bình diện quốc tế. Đặc biệt là với những ấn tượng đẹp mà Lan Khuê đã tạo được khi cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015.

Tại cuộc thi này, Hoa khôi áo dài 2014 đã lọt vào Top 11, đó cũng chính là thành tích cao nhất trong lịch sử các thí sinh Việt Nam tại Miss World. Đồng thời, Lan Khuê còn là một trong những thí sinh được đánh giá cao nhất tại phần thi Thời trang.

Bà Mai Hoa - Chủ tịch sự kiện quốc tế Interflora Expo Vietnam 2016 cũng cho biết, Lan Khuê được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao về sự thông minh, xinh đẹp. Bởi vậy việc lựa chọn Lan Khuê cho vị trí Đại sứ Áo dài Quốc tế là một trong những lựa chọn nhận được sự đồng thuận cam nhất từ BTC.

hoa hau lan khue ky duyen lam dai su ao dai
Hoa hậu Lan Khuê

Với vai trò là Đại sứ Áo Dài Quốc tế, Lan Khuê sẽ là người đại diện cho cuộc thi Kết hoa trên Áo dài quốc tế, đồng thời cô cũng là một trong những gương mặt có vai trò xuyên suốt trong cả lễ hội Áo dài sẽ diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 20/3 tới đây.

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động khác như: Đồng diễn Áo dài, cuộc thi Duyên dáng Áo dài, ngoài ra còn có các buổi triển lãm về áo dài Việt Nam...

Chia sẻ cảm xúc với vai trò mới của mình, Lan Khuê cho biết dù từng đảm nhận vai trò Đại sứ Áo dài những năm trước đây nhưng với quy mô và tính chất của lễ hội được mở rộng hoành tráng như năm nay, cô không khỏi có chút hồi hộp.

hoa hau lan khue ky duyen lam dai su ao dai

Tuy nhiên cô cũng rất vui và vinh dự khi được BTC tín nhiệm mời mình trở lại vai trò quen thuộc. Lan Khuê chia sẻ: “Tôi sẽ cố hết sức để có thể hoàn thành tốt vai trò của mình và truyền tải được những giá trị cả về nghệ thuật lẫn văn hoá của Áo dài tới công chúng".

Hoa hậu Kỳ Duyên, giám khảo của cuộc thi Duyên dáng Áo dài, chia sẻ: “Tôi rất yêu tà áo dài Việt Nam. Khi diện áo dài, tôi thấy mình nữ tính, duyên dáng và xinh đẹp hơn rất nhiều. Lễ hội Áo dài TP sẽ tạo không khí sôi động vừa tôn vinh áo dài vừa tôn vinh người phụ nữ trong tháng 3 này”.

T.V