Hoa hậu Kỳ Duyên và chuyện "đại diện" của các hoa hậu

19:05 | 17/07/2016

3,723 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thật ra, cho dù là một hoa hậu, Kỳ Duyên cũng không đại diện cho bất cứ ai!

1. Có lẽ, trong dàn hoa hậu Việt Nam trẻ của thập niên gần đây, Kỳ Duyên là cô tai tiếng nhất. Kể từ khi đăng quang năm 2014 cho tới nay, cô liên tiếp vướng phải nhiều thị phi đình đám, mà những thị phi ấy đều liên quan đến những khoảnh khắc hớ hênh rất bản năng của cô gái trẻ tuổi đôi mươi này.

Mới đây, Kỳ Duyên lại một lần nữa “gây bão” trên mạng khi nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam của cô gần kết thúc. Chuyện là trong một lần đi cà phê với bạn, cô chăm thuốc hút và hình ảnh này được một người đàn ông “văn minh” lén lút quay lại và sau đó là phát tán lên mạng xã hội.

hoa hau ky duyen va chuyen dai dien cua cac hoa hau
Hoa hậu Kỳ Duyên

Tất nhiên, với những hình ảnh “hot” như thế thì tốc độ lan truyền của nó chóng mặt đến cỡ nào. Và thế là sẵn có phốt, Kỳ Duyên tiếp tục bị công chúng “ném đá” tơi tả. Thậm chí còn có rất nhiều ý kiến kêu gọi Kỳ Duyên phải trả lại vương miện hoặc Ban tổ chức phải chủ động tước.

Rồi nhân tiện, dư luận còn vùi dập cô bé bởi những tin đồn ác ý xúc phạm danh dự như chuyện đồn gia đình cô bỏ tiền mua điểm vào trường chuyên, mua giải hoa hậu, chuyện cô cặp đại gia…

Nhưng hoa hậu Kỳ Duyên đã đắc tội với ai mà bị “đánh đập” thảm thương đến vậy?!

Thật ra, với một cô gái trẻ như Kỳ Duyên thì chẳng thể làm hại được ai, ngoài chính mình!

Rất nhiều người cứ vu cho Kỳ Duyên là đại diện cho phụ nữ Việt. Nhưng đó là một lầm tưởng, một kỳ vọng sai lầm tai hại! Bởi, dẫu có là hoa hậu Việt Nam thì Kỳ Duyên cũng không là đại diện cho người phụ nữ Việt nào cả. Cô cũng không phải là người phụ nữ đẹp nhất nước, giỏi nhất nước, càng không là gương mặt tiêu biểu của thanh niên thế hệ trẻ…

Đơn giản, Kỳ Duyên chỉ là người chiến thắng trong một cuộc thi nhan sắc được tồ chức bởi những người đàn ông! Còn khi nào cô được chọn đi thi một cuộc thi nhan sắc quốc tế nào đó thì cô mới trở thành một “người đẹp đại diện”.

2. Trở lại chuyện Kỳ Duyên hút thuốc trong quán cà phê. Đó là hành vi không bị cấm trong quy định của ban tổ chức cuộc thi hoa hậu, trong quán cà phê đó cũng không cấm khách hút thuốc; hành vi hút thuốc cũng không vi phạm pháp luật, càng không phải là hành vi bị quy kết về mặt đạo đức! Vậy mà Kỳ Duyên vẫn bị mang ra “hành quyết” tập thể.

Thôi thì chuyện đó xem ra là dễ hiểu bởi Kỳ Duyên là người nổi tiếng, là người đại diện (trong suy nghĩ) của bao người. Nên bất cứ hành vi bình thường nào của cô cũng có thể gây chú ý và trở thành cái cớ để lên án, đề vùi dập nhân danh chuyện cô ấy là “người đại diện”!

Hình ảnh Kỳ Duyên phì phà thuốc trước bao người là một hình ảnh không được đẹp. Nhưng trong làn khói mỏng manh từ điếu thuốc ấy lộ ra một gương mặt xấu xí khác! Đó là người đã lén lút quay clip cô và sau đó tung lên mạng. Và khi Kỳ Duyên bị ném đá tơi tả, anh ta lên báo nói rằng đó là một hành động bảo vệ sự văn minh.

hoa hau ky duyen va chuyen dai dien cua cac hoa hau
Kỳ Duyên và người quay cảnh cô hút thuốc

Người đàn ông quay clip nói, anh ta mình rất bất bình vì việc Kỳ Duyên hút thuốc nơi công cộng, gây ảnh hưởng tới phụ nữ mang bầu và thế hệ tương lai. Anh ta còn nói rằng mình cũng có con gái và không muốn con gái mình vô duyên như Kỳ Duyên!

Người đàn ông đó nghĩ mình là một quý ông văn minh nên phải có trách nhiệm bảo vệ sự văn minh. Đó là phải giúp Kỳ Duyên nhận ra sự sai trái của mình. Và giải pháp của anh ta là lén lút quay hình và tung đoạn clip lên mạng.

Rõ ràng, đó là một hành động vô cùng xấu xí, trái hẳn với sự văn minh mà anh ta đã nói. Bởi đơn giản, nếu là văn minh thì anh ta phải lên tiếng bất bình trực tiếp với Kỳ Duyên lúc đó; anh nên nhắc nhở ngay rằng việc cô bé hút thuốc là có thể làm ảnh hưởng đến người khác; rằng, hút thuốc là làm xấu hình ảnh một hoa hậu, người mà anh cho là đại diện cho ai đó… thay vì chỉ biết im lặng và lén lút ghi trộm hình của người ta.

Thử hỏi, hành động hút thuốc của Kỳ Duyên và hành động “bảo vệ văn minh” của người quay clip cái nào xấu xí hơn?

Mà ngày nay, có nhiều người hay nhân danh văn minh và đạo đức một cách kỳ lạ như thế!

hoa hau ky duyen va chuyen dai dien cua cac hoa hau

Vụ 'Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc': Còn nhiều tố cáo cần xác minh

BTC Hoa hậu Việt Nam đã có cuộc họp nóng và đưa ra những quyết định đầu tiên sau scandal hút thuốc của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

T.V